Làm lại thôi, Tottenham

03/02/2010 09:03 GMT+7

Leeds - Tottenham (tỷ số trận trước: 2-2), VTC1 trực tiếp Cúp FA không còn là mục tiêu tối thượng của Tottenham mùa này, nhưng họ sẽ dựa vào đó để chứng minh cho tính ổn định.

Beckford là người hùng của Leeds trong trận đấu cách đây 10 ngày khi ghi cả 2 bàn thắng - Ảnh: AFP

Leeds - Tottenham (tỷ số trận trước: 2-2), VTC1 trực tiếp

Cúp FA không còn là mục tiêu tối thượng của Tottenham mùa này, nhưng họ sẽ dựa vào đó để chứng minh cho tính ổn định.

Cách đây hơn 10 ngày, Leeds United đã gây bất ngờ khi cầm hòa trong trận đấu với Tottenham tại vòng 4 cúp FA. Chính vì vậy, rạng sáng mai, hai đội sẽ phải đối mặt nhau trong trận đá lại. Nhưng lần này, Leeds sẽ là đội có lợi thế sân nhà.

Trong mùa bóng này, Tottenham đã thể hiện rõ tham vọng giành quyền dự Champions League và họ đang có cơ hội biến tham vọng đó trở thành hiện thực. Tuy nhiên, cuộc đua hứa hẹn sẽ rất quyết liệt khi Liverpool đã có dấu hiệu hồi phục còn Aston Villa vẫn giữ được bước tiến của mình.

2 đội đã gặp nhau 7 lần ở cúp FA trước đây. Tottenham thắng 3, hòa 3 và chỉ thua đúng 1 trận

Dù vậy, HLV Harry Redknapp vẫn muốn Tottenham tiến xa tại FA Cup, giải đấu có truyền thống lâu đời nhất thế giới. Có thể thấy điều đó qua việc nhà cầm quân 62 tuổi tung ra đội hình mạnh nhất trong trận gặp Leeds cách đây hơn 10 ngày.

Trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng vừa qua, HLV Redknapp đã có thêm hai tân binh là trung vệ Younes Kaboul đến từ Portsmouth và tiền đạo Eidur Gudjohnsen đến từ Monaco. Đó sẽ là những nhân sự mà HLV Redknapp có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết. Nhiều khả năng, họ sẽ được ra mắt trong trận tái đấu với Leeds.

Trong khi đó, đội bóng chủ sân Elland Road đã cho thấy họ thực sự là một “chú ngựa ô” tại FA Cup mùa giải năm nay. Ở vòng 3, Leeds đã đánh bại Manchester United. Trong trận đấu với Tottenham tại White Hart Lane, người ta không thấy nhiều sự chênh lệch giữa một đội bóng đang thi đấu ở Premier League và một CLB thuộc League One (hạng Hai).

Tuy nhiên, bất chấp phong độ ấn tượng của Leeds tại FA Cup, một huyền thoại của sân Elland Road là Jack Charlton tin rằng đội bóng cũ của ông vẫn đặt mục tiêu thăng hạng lên Championship. “Dù Leeds vẫn đang thi đấu tốt ở cả League One lẫn FA cúp, nhưng tôi cho rằng họ không đủ lực lượng để tiếp tục theo đuổi cả hai mục tiêu. Việc thăng hạng cần phải được ưu tiên hơn. Tôi vẫn mong một ngày nào đó Leeds trở lại Premier League”, Charlton phát biểu.

Đó là một trong những lý do có thể đặt niềm tin vào Tottenham trong lần tái đấu này, bên cạnh thực tế rằng đội hình Spurs có chất lượng cao hơn hẳn. Chỉ cần chơi đúng sức, Tottenham sẽ giành quyền vào vòng 5, nơi Bolton đang đợi họ.

Dự đoán: Tottenham thắng 2-0.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.