Xóa bỏ thế giới ngầm

06/03/2010 09:36 GMT+7

Các CĐV Portsmouth trong suốt thời gian dài này không biết ai là chủ của đội bóng. Việc mua bán CLB giống như bán một mớ rau khi trong vòng một năm nó qua tay nhiều chủ và có chủ như Al Faraj thì không ai biết mặt. Sự bất cập trong việc quản lý các CLB đã khiến nhiều đội bóng phá sản và nhiều kẻ đầu cơ trục lợi ôm bộn tiền.

Ken Bates là một con buôn CLB sành sỏi

Các CĐV Portsmouth trong suốt thời gian dài này không biết ai là chủ của đội bóng. Việc mua bán CLB giống như bán một mớ rau khi trong vòng một năm nó qua tay nhiều chủ và có chủ như Al Faraj thì không ai  biết mặt. Sự bất cập trong việc quản lý các CLB đã khiến nhiều đội bóng phá sản và nhiều kẻ đầu cơ trục lợi ôm bộn tiền.

Bộ trưởng thể thao nước Anh Gerry Sutcliffe tỏ ra bức xúc: “Các CĐV có quyền được biết tên ai là chủ của đội bóng. Các CLB cần phải công khai chuyện ai là chủ sở hữu với tất cả”. Đang có yêu cầu các CLB tại Premier League phải nêu tên những cổ đông có 30% cổ phần tại CLB nhưng tại các giải đấu thấp hơn thì chuyện này chưa áp dụng.

Theo CĐV, chỉ có công khai tài chính mới giúp nền bóng đá trong sạch, giảm bớt nạn đầu cơ. Có không ít kẻ có tiền bỏ vốn đầu tư vào nhiều CLB nhưng vẫn núp trong bóng tối mà khi nhiều đội bóng cùng chung một chủ, thi đấu trong một giải sẽ rất dễ xảy ra tiêu cực.

Nhật Minh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.