Tuyển VN sẽ gặp Eintracht Frankfurt

11/03/2010 00:12 GMT+7

Thầy trò Calisto sẽ có cuộc thử sức đầu tiên trong năm 2010 bằng trận đấu với Eintracht Frankfurt - đội bóng đang xếp thứ 8 giải Bundesliga vào ngày 12.5 tới.

Ngôi sao của E.Frankfurt - Halil Altintop - Ảnh: Reuters

Thầy trò Calisto sẽ có cuộc thử sức đầu tiên trong năm 2010 bằng trận đấu với Eintracht Frankfurt - đội bóng đang xếp thứ 8 giải Bundesliga vào ngày 12.5 tới.

Hôm qua, LĐBĐ VN (VFF) đã có công văn trình Tổng cục TDTT về trận đấu giao hữu đầu tiên của đội tuyển VN trong năm 2010. Công văn nêu rõ, nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN và CHLB Đức, chính quyền bang Hassen đã tiếp xúc với Bộ Ngoại giao VN và VFF để tổ chức hai trận giao hữu với CLB ngoại hạng Đức là Eintracht Frankfurt. Trận thứ nhất là với tuyển VN vào ngày 12.5 trên sân Mỹ Đình và trận thứ 2 với một CLB phía Nam tại sân Thống Nhất (TP.HCM) vào ngày 16.5. Kinh phí chuyến đi của CLB này sang VN sẽ do VFF cùng các nhà tài trợ (nếu có) chi trả.

Được biết, để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 12.5, đội tuyển VN dự kiến sẽ tập trung ngay sau lượt đấu thứ 10 vào ngày 3.5 với khoảng 25 cầu thủ. Danh sách sẽ do HLV Calisto và VFF cùng lập dựa trên phong độ của cầu thủ tại các trận đấu thuộc V-League, hạng nhất. Được biết, so với danh sách thi đấu lần cuối cùng gần đây nhất của đội tuyển VN (gặp Trung Quốc vào ngày 17.1.2010), lần này sẽ bổ sung thêm ít nhất 3 - 4 gương mặt mới. Một vài cầu thủ của đợt tập trung lần trước có thể sẽ vắng mặt như Mai Tiến Thành (bị chấn thương), Long Giang (đang gặp rắc rối với Tiền Giang). Thủ môn Tấn Trường cũng có nhiều cơ hội tái xuất bởi vào thời điểm này anh đã gần như bình phục hoàn toàn kể từ ca phẫu thuật vai sau SEA Games 25.

Eintracht Frankfurt là đội bóng được thành lập từ năm 1899, vô địch Cúp UEFA năm 1980 sau khi thắng đồng hương Borussia Moenchengladbach (khi đó trong đội hình Frankfurt có tuyển thủ Hàn Quốc một thời nổi tiếng Cha Bun Kum). Ngoài ra Frankfurt còn vô địch Cúp Intetoto 1967, vô địch quốc gia Đức 1959, 4 lần đoạt Cúp nước Đức. Năm rồi đội xếp thứ 13/18 đội tại giải Bundesliga, còn mùa này hiện xếp thứ 8 với 9 thắng, 8 hòa, 8 thua (trận mới nhất thua đậm Schalke 04 đến 1-4 trên sân nhà). Frankfurt hiện do HLV Michael Skibbe dẫn dắt, có những gương mặt nổi bật như tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ Halil Altintop, các cầu thủ người Brazil Chris, Caio, 2 cầu thủ Thụy Sĩ Spycher, Schwegler, thủ môn người Macedonia Nikolov và chân sút tốt nhất Alexander Meier với 8 bàn. (T.K)

Thời điểm đá hai trận giao hữu của Frankfurt tại VN đã được đội bạn ấn định nên VFF bắt buộc sẽ phải thay đổi lịch thi đấu của V-League bởi trong thời gian chuẩn bị cho hai trận giao hữu, theo kế hoạch sẽ có một lượt trận vào ngày 7 và 9.5, một lượt trận đúng vào ngày 16.5. Được biết, VFF chưa lựa chọn CLB nào sẽ đá với Frankfurt, nhưng có thể là 1 trong 3 CLB sau: Đà Nẵng, Bình Dương hoặc Navibank Sài Gòn.

HLV Calisto chưa biết cụ thể thời gian thi đấu của tuyển VN là vào ngày 12.5 bởi hôm qua ông đã lên đường về Bồ Đào Nha. Lần về phép kéo dài 9 ngày này, ông Calisto có 3 công việc quan trọng, ngoài thăm gia đình, ông sẽ chính thức được nhận Huân chương Công trạng do Chính phủ Bồ Đào Nha trao tặng. Ông cũng đã nhận lời với một đối tác tại VN (không phải T&T) sẽ làm việc với một CLB danh tiếng tại Bồ Đào Nha về kế hoạch xây dựng một trung tâm bóng đá theo kiểu Arsenal Hoàng Anh Gia Lai. Ông sẽ quay lại VN vào ngày 19.3, sau đó sẽ đi Đà Nẵng để dự khán trận Đà Nẵng gặp Navibank Sài Gòn. Ngay 21.3, ông bay ra Hà Nội để xem trận đấu giữa Hòa Phát Hà Nội và The Vissai Ninh Bình.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.