Justine Henin muốn lấy lại những gì đã mất

12/03/2010 09:15 GMT+7

Do những tay vợt mạnh được miễn đấu vòng 1 nên tâm điểm của mọi sự chú ý đổ dồn vào cặp đấu giữa Henin và Rybarikova.

Miệt mài luyện tập, Henin tin khả năng giao bóng của mình sẽ cải thiện - Ảnh: AFP

Do những tay vợt mạnh được miễn đấu vòng 1 nên tâm điểm của mọi sự chú ý đổ dồn vào cặp đấu giữa Henin và Rybarikova.

Không nằm ngoài dự đoán, Henin chỉ mất 68 phút để đánh bại tay vợt người Slovakia với cùng tỷ số 6/2 sau 2 séc. Ở vòng 2, Henin sẽ gặp hạt giống số 31 người Argentina, Gisela Dulko.

Indian Wells Masters là giải đấu chính thức thứ 3 mà Justine Henin tham dự kể từ khi tuyên bố trở lại thi đấu hồi năm rồi. Ở cả hai giải trước (Brisbane và Australia Open), tay vợt người Bỉ đều lỗi hẹn với danh hiệu vô địch khi để thua trong trận chung kết. Nguyên nhân chính khiến tay vợt có cú trả trái một tay đẹp nhất nhì trong làng quần vợt nữ thất bại nằm ở những quả giao bóng. Trong trận chung kết Australian Open 2010, Henin đã khiến Serena phải chạy khắp mặt sân với lối đánh đầy kỹ thuật. Song, những cú giao bóng của cô lại không đạt được độ hiểm cao và liên tục mắc lỗi. Số liệu thống kê trong suốt 7 trận tại giải, Henin mắc 39 lỗi giao bóng kép (double-fault), nhiều nhất giải.

Hiểu rõ nhược điểm, Henin tập luyện miệt mài trong thời gian qua. Kể từ sau thất bại trước Serena tại Australian Open 2010, Henin sớm quay trở lại khu tập luyện với những bài tập thể lực. Tuy dính chấn thương gân kheo sau đó, song Henin chỉ dành vài ngày để nghỉ ngơi và nhanh chóng trở lại sân tập. Henin ngày đêm mài giũa những cú giao bóng của mình để có thể đạt được độ hiểm cao nhất. “Tôi cần tập luyện nhiều hơn nữa để đạt được sự nhuần nhuyễn trong từng quả giao bóng ở mọi góc độ và sự chính xác cao. Về yếu tố kỹ thuật, tôi cần thời gian để luôn đạt được sự hoàn hảo trong mọi thời điểm. Chị em nhà Williams có thể hình cao to nên dễ mắc lỗi khi di chuyển. Tôi phải làm tốt hơn họ về điều này nếu muốn đánh bại đối thủ”, Henin cho biết.

Bên cạnh việc cải thiện khả năng giao bóng, tay vợt từng 7 lần giành Grand Slam cũng không quên rèn thể lực. Theo cô, nhược điểm khiêm tốn về thể hình khiến cô không thể “cày ải” mỗi khi đụng độ chị em Williams, hai tay vợt nổi tiếng với lối đánh thiên về thể lực. Nói về việc tập luyện cật lực của Henin, hai tay vợt trong top 10 tại Indian Wells Masters là Kuznetsova và Dementieva đều tỏ ra thán phục tay vợt 28 tuổi này.

Một điểm đáng tiếc tại Indian Wells Masters là chị em nhà Williams không tham dự giải. Song, quyết tâm của Henin là không thừa bởi cô còn nhiều cơ hội để đánh bại những đối thủ khó chơi này.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.