Roger Federer bị hạ gục

17/03/2010 15:39 GMT+7

* Vera Zvonareva bị truất ngôi (TNO) Sau một loạt bất ngờ ở nội dung đơn nữ, chiều nay 17.3 (giờ VN), kết thúc ngày thi đấu thứ bảy giải quần vợt BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ), nội dung đơn nam đã chứng kiến một chấn động lớn.

* Vera Zvonareva bị truất ngôi

(TNO) Sau một loạt bất ngờ ở nội dung đơn nữ, chiều nay 17.3 (giờ VN), kết thúc ngày thi đấu thứ bảy giải quần vợt BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ), nội dung đơn nam đã chứng kiến một chấn động lớn.

 Federer
Federer gây thất vọng lớn khi bị quật ngã sau ba cơ hội thắng trận không tận dụng thành công - Ảnh: Reuters

Tay vợt Thụy Sĩ số 1 thế giới, người từng ba lần liên tiếp lên ngôi vào các năm 2004, 2005, 2006 Roger Federer đã tan vỡ giấc mơ trở lại ngôi vua tại Indian Wells sau ba năm rời ngôi, khi bị hạ gục bởi đối thủ thua anh trong cả sáu lần gặp nhau trước đây là Marcos Baghdatis (Cyprus, hạng 33 thế giới).

Thất bại của Federer càng nặng nề hơn khi anh bỏ qua đến ba cơ hội thắng điểm trận đấu ở set 2 và thua luôn ở loạt đánh tie-break sở trường ở set 3 quyết định. Sau 2 giờ 22 phút thi đấu, "tàu tốc hành" Federer đành phải dừng chân tại vòng 3 với tỷ số thua 7-5, 5-7, 6-7(4).

Như vậy, mặc dù đặt nhiều kỳ vọng vào giải đấu danh giá Indian Wells World Tour Masters 1000 này khi từ chối tham dự đội tuyển Thụy Sĩ để thi đấu ở vòng 1 Davis Cup 2010 trước Tây Ban Nha từ ngày 5 - 7.3 vừa qua, nhưng tay vợt 16 lần đăng quang Grand Slam Federer lại gây thất vọng lớn khi không thể hiện được bản năng nhà vô địch của mình.

Baghdatis
Baghdatis có trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Đây cũng là trận thua thứ hai trong năm nay của Federer, trận thua trước đó là trước tay vợt Nga Nikolay Davydenko tại bán kết giải Qatar Open vào đầu tháng 1. Trong khi đó, nói về chiến thắng của mình, tay vợt 24 tuổi của Cyprus cho biết "đây là trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi, hiện tôi rất hạnh phúc".

Trong ngày thi đấu này, ở vòng 3 nội dung đơn nam, ngoài bất ngờ lớn thuộc về Federer thì các tay vợt mạnh còn lại đều đã giành được chiến thắng. Tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray (4) dễ dàng có mặt tại vòng 4 khi vượt qua đối thủ chủ nhà Michael Russell (68) với tỷ số 6-3, 7-5; còn niềm hy vọng của nước chủ nhà Andy Roddick (8) cũng đã lấy vé đi tiếp với chiến thắng 6-3, 6-4 trước đối thủ Hà Lan Thiemo De Bakker (73)...

* Ở nội dung đơn nữ, vòng 4 kết thúc chiều nay chứng kiến tay vợt Nga Vera Zvonareva (11) bị truất ngôi khi gác vợt trước đối thủ Úc Samantha Stosur (11) với tỷ số 2-6, 5-7. Trong khi đó, các tay vợt mạnh là hạt giống số 2 Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 4), hạt giống số 4 Elena Dementieva (Nga, 7), hạt giống số 5 Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 8), hạt giống số 6 Jelena Jankovic (Serbia, 9)... đều đã lấy vé vào tứ kết.

Wozniacki
Á quân giải Mỹ mở rộng 2009 Wozniacki đang thi đấu ấn tượng - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Kim Clijsters bị loại, Nadal thẳng tiến
>> Sharapova không gặp may
>> Thất vọng Kuznetsova, Ivanovic
>> Kuznetsova bị loại, Nadal trở lại ấn tượng
>> Justine Henin bị loại
>> Henin, Na Li rời giải
>> Justine Henin muốn lấy lại những gì đã mất
>> Không dễ cho Nadal
>> Carlos Moya: Gừng già gừng cay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.