Ljubicic và Jankovic lên ngôi tại Indian Wells

22/03/2010 09:52 GMT+7

(TNO) Tay vợt Croatia hạng 26 thế giới Ivan Ljubicic đã hoàn tất cú sốc của mình tại giải quần vợt BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ) khi giành chiến thắng trong hai loạt tie-break trước đối thủ chủ nhà hạng 8 thế giới Andy Roddick trong trận chung kết diễn ra sáng nay (22.3, giờ VN).

(TNO) Tay vợt Croatia hạng 26 thế giới Ivan Ljubicic đã hoàn tất cú sốc của mình tại giải quần vợt BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ) khi giành chiến thắng trong hai loạt tie-break trước đối thủ chủ nhà hạng 8 thế giới Andy Roddick trong trận chung kết diễn ra sáng nay (22.3, giờ VN).

 Ljubicic
Ljubicic có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp, đây cũng là lần lên ngôi thứ 10 của tay vợt từng xếp hạng 3 thế giới này - Ảnh: Reuters

Từng ba lần vào đến chung kết các giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000 nhưng đều gặp thất bại, ở lần thứ tư này, Ljubicic đã có được niềm vui chiến thắng với danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp.

Ngôi vô địch của tay vợt vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 31 (ngày 19.3) này càng rực rỡ hơn nữa khi anh đã lần lượt hạ gục những tay vợt hàng đầu thế giới như Novak Djokovic tại vòng 4, Rafael Nadal tại bán kết và Roddick tại chung kết.

Trong trận đấu với cựu số 1 thế giới Roddick vào sáng nay, Ljubicic tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh vững vàng của mình khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số nghẹt thở 7-6(3), 7-6(5) sau hơn 2 giờ thi đấu. Chiến thắng này giúp tay vợt Croatia rút ngắn cách biệt trong các lần đối đầu với Roddick xuống còn 4-7.

Trận thắng trên cũng giúp Ljubicic có thêm được số tiền thưởng là 605.500 USD (Roddick nhận được 295.500 USD) và trở thành tay vợt đầu tiên nằm ngoài top 20 thế giới lên ngôi một giải đấu thuộc hệ thống Masters kể từ David Nalbandian chiến thắng tại Paris Masters hồi năm 2007.

* Sáng nay, nội dung đơn nữ cũng đã kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng của tay vợt Serbia hạng 9 thế giới Jelena Jankovic trước tay vợt trẻ hạng 4 thế giới của Đan Mạch Caroline Wozniacki. Sau 1 giờ 24 phút thi đấu, Jankovic đã có trận toàn thắng thứ tư trước Wozniacki với tỷ số 6-2, 6-4.

Ngôi vô địch tại Indian Wells đã giúp Jankovic có được số tiền thưởng lên đến 700.000 USD (Wozniacki nhận được 350.000 USD). Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm nay và là thứ 12 trong sự nghiệp của tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia này.

Jankovic
Jankovic đã có được ngôi vô địch đầu tiên trong năm - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Nadal bị truất ngôi tại Indian Wells
>> Soderling hạ gục Murray
>> Nadal hướng đến chức vô địch đầu tiên trong năm
>> Djokovic dừng chân, Nadal vào tứ kết
>>  Roger Federer bị hạ gục
>> Kim Clijsters bị loại, Nadal thẳng tiến
>> Sharapova không gặp may
>> Thất vọng Kuznetsova, Ivanovic
>> Kuznetsova bị loại, Nadal trở lại ấn tượng
>> Justine Henin bị loại
>> Henin, Na Li rời giải
>> Justine Henin muốn lấy lại những gì đã mất
>> Không dễ cho Nadal
>> Carlos Moya: Gừng già gừng cay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.