Clijsters và Henin cùng tiến

29/03/2010 13:47 GMT+7

(TNO) Vòng 3 giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) diễn ra sáng nay (29.3, giờ VN) không có bất ngờ nào lớn khi các tay vợt mạnh đều đã khẳng định được đẳng cấp của mình.

(TNO) Vòng 3 giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) diễn ra sáng nay (29.3, giờ VN) không có bất ngờ nào lớn khi các tay vợt mạnh đều đã khẳng định được đẳng cấp của mình.

 Azarenka
Azarenka vẫn chưa có được danh hiệu nào trong năm nay - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch người Belarus Victoria Azarenka (hạng 7 thế giới) chỉ mất hơn 1 giờ thi đấu để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vị của mình. Tay vợt 20 tuổi Azarenka vượt qua đối thủ người CH Czech Lucie Safarova (41) với tỷ số 6-4, 6-2. Đây cũng là trận thắng thứ tư của Azarenka trước Safarova trong cả bốn lần gặp nhau.

Tại vòng 4, Azarenka sẽ đối mặt với nhà vô địch năm 2005 Kim Clijsters (16). Tay vợt Bỉ cựu số 1 thế giới này - người đang giữ ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng - cũng đã dễ dàng lấy vé đi tiếp bằng trận thắng chóng vánh trước Shahar Peer (Israel, 20) với tỷ số 6-0, 6-1 chỉ sau 50 phút thi đấu. Azarenka và Clijsters cũng đã gặp nhau một lần hồi năm 2009 và chiến thắng khi ấy thuộc về tay vợt Bỉ.

Sáng nay, một tay vợt Bỉ lừng lẫy khác cũng đã ghi tên mình vào vòng 4 là đương kim á quân giải Úc mở rộng Justine Henin (33) sau trận thắng trong 2 set cùng 6-4 trước đối thủ Dominika Cibulkova (Slovakia). Đối thủ tiếp theo của Henin là tay vợt Nga Vera Zvonareva (23) - người cũng không mấy khó khăn để đánh bại Sara Errani (Ý, 43) với tỷ số 6-2, 6-3.

Henin - Clijsters
Henin (trái) và Clijsters cùng vào vòng 4 - Ảnh: Reuters

Những tay vợt mạnh khác cũng đã lấy vé đi tiếp là hạt giống số 2 Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), tân vô địch giải đấu tại Indian Wells cách đây một tuần Jelena Jankovic (Serbia, 8), Samantha Stosur (Úc, 10) và Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, 35). Tại vòng 4, Wozniacki sẽ gặp Pavlyuchenkova; còn Jankovic gặp Stosur.

* Nội dung đơn nam sáng nay diễn ra loạt trận đầu tiên của vòng 3. Mặc dù có set đấu đầu tiên cực kỳ khó khăn trước tay vợt Argentina David Nalbandian (161) khi để thua ở loạt tie-break nghẹt thở với tỷ số 6-7(8), nhưng cựu số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã kịp lấy lại tinh thần để giành chiến thắng trong 2 set còn lại với tỷ số cùng 6-2, qua đó quân bình tỷ số đối đầu với tay vợt Argentina sau bốn lần chạm trán.

Cùng đi tiếp với Nadal là nhà vô địch năm 2004 của nước chủ nhà Andy Roddick (8), tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga (10), các tay vợt của Tây Ban Nha Juan Carlos Ferrero (14), David Ferrer (17), Nicolas Almagro (38)...

Nadal
Nadal thể hiện được lối đánh đầy dũng mãnh ngày nào - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Andy Murray bị truất ngôi tại Miami
>> Djokovic sớm dừng chân tại Miami

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.