Azarenka bị truất ngôi

30/03/2010 11:11 GMT+7

(TNO) Sáng nay (30.3, giờ VN), vòng 4 nội dung đơn nữ giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) - giải đấu danh giá có quy mô chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng giá trị tiền thưởng hơn 8 triệu USD - đã kết thúc với một loạt bất ngờ lớn.

(TNO) Sáng nay (30.3, giờ VN), vòng 4 nội dung đơn nữ giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) - giải đấu danh giá có quy mô chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng giá trị tiền thưởng hơn 8 triệu USD - đã kết thúc với một loạt bất ngờ lớn.

 Bartoli
Bartoli (ảnh) loại nhà vô địch 2006 Kuznetsova - Ảnh: Reuters

Đầu tiên là việc tay vợt hạt giống số 1 Svetlana Kuznetsova (Nga, hạng 4 thế giới) bất ngờ bị hạ gục bởi đối thủ người Pháp Marion Bartoli (15) trong trận đấu chỉ kéo dài 56 phút với tỷ số 3-6, 0-6. Trong trận đấu này, tay vợt Nga phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ do thể lực không tốt. Đây là trận thua đầu tiên của Kuznetsova trước Bartoli sau hai trận toàn thắng.

Tiếp đó, hạt giống số 4 Victoria Azarenka (Belarus, 7) đã dừng chân trên đường bảo vệ ngôi vô địch của mình sau khi bị tay vợt kỳ cựu của Bỉ Kim Clijsters (16) hạ gục chóng vánh trong 2 set 6-4, 6-0. Đây là trận toàn thắng thứ hai của Clijsters trước Azarenka.

Ngoài ra, cũng gặp thất bại trong loạt trận vòng 4 này là tay vợt Serbia - tân vô địch giải đấu tại Indian Wells (Mỹ) cách đây một tuần, Jelena Jankovic (8), sau khi thua Samantha Stosur (Úc, 10) với tỷ số 1-6, 6-7(9). Stosur chính là tay vợt mà Jankovic đã hạ gục ngay tại Indian Wells hơn một tuần trước.

Clijsters
Nhà vô địch năm 2005 Clijsters (ảnh) loại đương kim vô địch Azarenka - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cùng giành quyền vào tứ kết trong buổi sáng nay là các tay vợt mạnh như: hạt giống số 2 Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), hạt giống số 3 Venus Williams (Mỹ, 5), hạt giống số 6 Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 9), hạt giống số 12 Yanina Wickmayer (Bỉ, 14) và á quân giải Úc mở rộng 2010 Justine Henin (Bỉ, 33).

Các cặp đấu tứ kết đơn nữ được xác định như sau: Bartoli gặp Wickmayer, Venus gặp Radwanska, Stosur gặp Clijsters, Wozniacki gặp Henin.

* Nội dung đơn nam sáng nay kết thúc loạt trận vòng 3 mà không có bất ngờ lớn nào. Các tay vợt mạnh như Roger Federer (Thụy Sĩ, 1), Robin Soderling (Thụy Điển, 7), Marin Cilic (Croatia, 9), Fernando Gonzalez (Chile, 11), Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, 12)... đều đã lấy vé vào vòng trong.

Federer
Federer hướng đến ngôi vô địch thứ ba tại Miami - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Clijsters và Henin cùng tiến
>> Nadal vất vả vào vòng 4
>> Andy Murray bị truất ngôi tại Miami
>> Djokovic sớm dừng chân tại Miami

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.