Federer bị quật ngã tại Miami

31/03/2010 14:19 GMT+7

(TNO) Sáng nay 31.3, giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) - giải đấu danh giá có quy mô chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng giá trị tiền thưởng hơn 8 triệu USD - đã kết thúc vòng 4 đơn nam với bất ngờ lớn khi số 1 thế giới Roger Federer bị hạ gục bởi tay vợt Tomas Berdych từng thua anh đến 8/9 lần gặp nhau trước đây.

(TNO) Sáng nay 31.3, giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) - giải đấu danh giá có quy mô chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng giá trị tiền thưởng hơn 8 triệu USD - đã kết thúc vòng 4 đơn nam với bất ngờ lớn khi số 1 thế giới Roger Federer bị hạ gục bởi tay vợt Tomas Berdych từng thua anh đến 8/9 lần gặp nhau trước đây.

 Berdych
Berdych (ảnh) chặn đứng bước tiến của Federer - Ảnh: Reuters

Hai lần liên tiếp, "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Federer bị đối thủ lội ngược dòng để giành chiến thắng ngoạn mục khi bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu. Trước đó, tại vòng 3 giải Indian Wells Masters (Mỹ) ngày 16.3 vừa qua, Federer đã gây thất vọng lớn khi để tay vợt Cyprus Marcos Baghdatis cứu đến 3 lần thua điểm kết thúc trận để lật ngược tình thế thắng lại với tỷ số 7-5, 5-7, 6-7(4).

Ở trận đấu sáng nay, tay vợt Thụy Sĩ một lần nữa bỏ qua một cơ hội kết thúc trận, để tay vợt hạng 20 thế giới của CH Czech Berdych hạ gục với tỷ số nghẹt thở 6-4, 6-7(3), 7-6(6) sau gần 3 giờ thi đấu. Đây mới là trận thắng thứ hai của Berdych trước Federer trong số 10 lần chạm trán.

Như vậy, sau chức vô địch giải Úc mở rộng hồi đầu năm, Federer liên tục bỏ qua các giải đấu nhỏ, kể cả việc từ chối tham gia đội tuyển Thụy Sĩ thi đấu ở Davis Cup để tập trung cho hai giải lớn là Indian Wells Masters và Miami Masters thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000; tuy nhiên trong cả hai giải đấu này, Federer lại không thể hiện được đẳng cấp số 1 của mình khi thất bại ngay trong cả những tình huống sở trường.

Tại vòng 4 đơn nam sáng nay, ngoài Federer còn có tay vợt hạt giống số 7 là Marin Cilic (Croatia, 9) phải dừng chân khi để thua đối thủ người Tây Ban Nha Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, 12) với tỷ số 4-6, 6-7(3). Trong khi đó, các tay vợt mạnh khác như cựu số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4), Robin Soderling (Thụy Điển, 7), Andy Roddick (Mỹ, 8), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 10), Mikhail Youzhny (Nga, 15) và Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, 38) đều đã giành vé đi tiếp.

Nadal
Nadal đang nhiều cơ hội lần đầu lên ngôi tại Miami - Ảnh: Reuters

Các cặp đấu tứ kết đơn nam như sau: Verdasco gặp Berdych, Soderling gặp Youzhny, Nadal gặp Tsonga, Roddick gặp Almagro. Tâm điểm của loạt trận tứ kết chính là cuộc so tài của hai tay vợt Nadal và Tsonga. Cả hai đều chưa có được danh hiệu nào trong năm nay và cùng khát khao trở lại với phong độ đỉnh cao của mình. Hiện tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt là 4-1 nghiêng về "ông vua sân đất nện" Nadal.

* Nội dung đơn nữ sáng nay cũng đã xác định được cặp đấu bán kết đầu tiên. Sau khi hạ gục hạt giống số 1 Svetlana Kuznetsova, tay vợt Pháp Marion Bartoli (15) tiếp tục phong độ ấn tượng của mình bằng trận thắng nhẹ nhàng trước tài năng trẻ của Bỉ Yanina Wickmayer (14) với tỷ số 2 set 6-4, 7-5.

Trong khi đó, tay vợt chủ nhà Venus Williams (5) hướng đến lần vô địch thứ tư tại Miami khi dễ dàng đánh bại tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska (9) trong 2 set 6-3, 6-1. Hiện Venus và Bartoli đã gặp nhau hai lần và chiến thắng chia đều cho cả hai.

Venus
Venus đã có 43 danh hiệu vô địch trong sự nghiệp, trong đó có 2 lần lên ngôi trong năm nay - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Azarenka bị truất ngôi
>> Kuznetsova, Azarenka rời giải
>> Clijsters và Henin cùng tiến
>> Nadal vất vả vào vòng 4
>> Andy Murray bị truất ngôi tại Miami
>> Djokovic sớm dừng chân tại Miami

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.