Lịch sử công bằng

01/04/2010 00:01 GMT+7

Kịch bản của trận chung kết năm 1999 giữa M.U và Bayern Munich gần như được lặp lại trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng qua, nhưng lần này chiến thắng đã thuộc về đội bóng Đức.

Pha lập công của Olic (11) mang chiến thắng về cho Bayern - Ảnh: AFP

Kịch bản của trận chung kết năm 1999 giữa M.U và Bayern Munich gần như được lặp lại trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng qua, nhưng lần này chiến thắng đã thuộc về đội bóng Đức.

11 năm trước, Bayern là đội mở tỷ số nhưng cuối cùng chiến thắng lại thuộc về M.U với 2 bàn thắng vào cuối trận. Rạng sáng qua, M.U mở tỷ số còn sớm hơn nữa (Rooney ghi bàn ngay ở phút thứ 2) nhưng Bayern đã lội ngược dòng thành công với bàn thắng quyết định được ghi trong phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. 

Lịch sử quả rất công bằng bởi M.U đã phải trả giá cho những gì mà họ làm được một cách đầy bất ngờ trong trận đấu diễn ra cách đây 11 năm. Và một trong hai cầu thủ của M.U phải đứng ra trả giá lại là người đã có mặt trong trận đấu lịch sử vào năm 1999. Phút 76, pha dùng tay chơi bóng của G. Neville trước khu vực 16m50 hơi chếch về bên cánh trái theo hướng tấn công của Bayern đã giúp đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Ribery không bỏ lỡ cơ hội sút bóng chạm vào người một cầu thủ của M.U làm đổi hướng bay của quả bóng khiến thủ môn Van der Sar phải bó tay.

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, ngay lúc mọi người đều nghĩ rằng 1-1 sẽ là tỷ số chung cuộc sau khi hàng hậu vệ của M.U cản phá thành công một pha lên bóng của Gomez thì hậu vệ Evra của đội khách lại phải trả giá đắt cho việc thiếu quan sát. Anh đã để cho Olic dấn lên cướp bóng, đi thêm vài nhịp rồi ghi bàn thắng quyết định trước sự bất lực của cả thế thủ M.U

Đó là phần thưởng cho những nỗ lực tột cùng của các cầu thủ Bayern trong suốt trận đấu. Dù không có Robben trong đội hình nhưng Bayern đã chơi công thủ khá toàn diện, vừa hạn chế được những đợt tấn công của M.U bằng lối chơi áp sát vừa tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành của đối phương bằng 19 cú dứt điểm, trong đó có đến 13 lần bóng đi đúng hướng mục tiêu. Có thể nói sở dĩ M.U bảo vệ được lợi thế dẫn bàn cho đến phút 77 là nhờ tài nghệ của Van der Sar khi thủ môn người Hà Lan này đã cản phá thành công những cú dứt điểm nguy hiểm của Ribery, Olic, Altintop, Van Bommel, Pranjic và Gomez.

Tuy nhiên, M.U đã có thể kết liễu trận đấu trong hiệp 1 nếu như Rooney (phút 39) và Nani (phút 16) thành công trong hai cơ hội khá thuận lợi. Thậm chí M.U còn có thể vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 83 nếu như cú đánh đầu của Vidic sau pha đá phạt góc của Giggs không đưa bóng dội xà. Đó là pha dứt điểm duy nhất của M.U ở hiệp 2 trong một thế trận hoàn toàn thuộc về Bayern. Phải chăng HLV Ferguson đã phạm sai lầm khi tung Berbatov vào thay cho Carrick ở phút 70 khi mà M.U cần gia cố tuyến phòng thủ hơn là tăng cường cho mặt trận tấn công? Và thất bại của M.U càng ảm đạm hơn khi Rooney phải kết thúc trận đấu bằng một ca chấn thương.

Bayern đã thắng một cách xứng đáng nhưng chặng đường phía trước vẫn còn rất gian nan với trận lượt về trên sân Old Trafford của M.U vào ngày 7.4 tới.

Trong trận tứ kết còn lại diễn ra vào rạng sáng qua, Lyon đã đặt dấu chấm hết cho hành trình bất bại của Bordeaux ở Champions League mùa này bằng chiến thắng 3-1 trên sân nhà Gerland. Lisandro lập cú đúp cho Lyon (phút 10, phút 77 - phạt đền) bên cạnh pha lập công của Bastos (phút 32) còn bàn thắng của Bordeaux do Chamakh thực hiện ở phút 14.           

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.