Marseille hướng đến ngôi đầu

07/04/2010 10:18 GMT+7

Đường hoa hồng trải đầy gai song nó cũng là con đường dẫn đến vinh quang và Marseille đang trải qua giai đoạn gian khó để giành ngôi đầu bảng đồng thời bứt phá trong cuộc đua giành chức vô địch, trong bối cảnh Bordeaux sa sút.

Các cầu thủ Marseille đang đứng trước cơ hội giành ngôi đầu ở Ligue 1 - Ảnh: Reuters

Đường hoa hồng trải đầy gai song nó cũng là con đường dẫn đến vinh quang và Marseille đang trải qua giai đoạn gian khó để giành ngôi đầu bảng đồng thời bứt phá trong cuộc đua giành chức vô địch, trong bối cảnh Bordeaux sa sút.

Marseille hiện xếp thứ 5 ở Ligue 1 song đá ít hơn 2 trận so với đội đầu bảng Lyon vốn chỉ hơn họ 1 điểm. Cả hai trận mà họ chưa đấu đều cùng một đối thủ Sochaux. Marseille và Sochaux vẫn chưa gặp nhau ở mùa này. Trận lượt đi ở vòng 14 giữa họ vào đầu tháng 12 năm ngoái được hoãn để đội bóng thành phố cảng có thời gian chuẩn bị cho trận gặp Real Madrid ở vòng bảng Champions League. Trận lượt về ở vòng 30 được hoãn vì Marseile phải đá chung kết Cúp Liên đoàn với Bordeaux.

Theo lịch đấu bù, Marseille sẽ liên tiếp gặp gỡ Sochaux giữa tuần này và giữa tuần sau. Vì thế, tính cả trận thắng Lens 1-0 mới đây, Marseille sẽ phải đá 5 trận trong vòng 15 ngày. Đây là một cuộc hành xác thật sự sau khi họ đã căng sức để đá thắng Lyon (Ligue 1) và Bordeaux (Cúp Liên đoàn). Dấu hiệu mệt mỏi được thể hiện khi gặp Lens. HLV Didier Deschamps phải thừa nhận rằng đội bóng của ông chơi chả hay ho gì trong trận đấu ở Velodrome. Điều này một phần cũng bắt nguồn từ việc chân sút Mamadou Niang gặp chấn thương. Vắng Niang, sức tấn công của Marseille giảm đi khá nhiều. Cầu thủ người Senegal sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận gặp Sochaux. Thêm vào đó, tiền vệ Stephane Mbia cũng sẽ ngồi ngoài do nhận thẻ đỏ ở trận gặp Lens. Tin vui hiếm hoi cho Deschamps là tiền vệ Benoit Cheyrou đã sẵn sàng trở lại.

Trong khi đó, Sochaux không còn mục tiêu ở Ligue 1 với vị trí thứ 14. HLV Francis Gillot vẫn chưa thể giải quyết được bài toán ở hàng công. Trong 7 trận gần nhất ở Ligue 1, Sochaux chỉ ghi được 2 bàn thắng. Sochaux cũng tịt ngòi 2 trận liên tiếp. Điều an ủi nữa cho Marseille là nếu họ phải đá 5 trận trong vòng 15 ngày thì Sochaux cũng chẳng hơn gì họ. Gian khó vốn thường đi kèm với phần thưởng. Marseille sẽ không dễ gì từ chối phần thưởng của mình, đặc biệt khi được thi đấu ở Velodrome.

Dự đoán: Marseille thắng 2-0.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.