Thuận lợi cho các tay đấm nữ

13/04/2010 08:36 GMT+7

Ngày 1.4 vừa qua, đội ĐTQG quyền Anh nam với 10 võ sĩ đã được triệu tập tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội để chuẩn bị cho ASIAD 16 diễn ra vào cuối năm tại Quảng Châu (Trung Quốc).

Ngô Thị Phương, hy vọng của quyền Anh nữ VN tại ASIAD 16 - Ảnh: Hồng Long

Ngày 1.4 vừa qua, đội ĐTQG quyền Anh nam với 10 võ sĩ đã được triệu tập tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội để chuẩn bị cho ASIAD 16 diễn ra vào cuối năm tại Quảng Châu (Trung Quốc).

Do năm 2010 này, Hiệp hội quyền Anh nghiệp dư thế giới không tổ chức giải đấu quốc tế nên các tay đấm Việt Nam sẽ rất hạn chế trong việc cọ xát để tích lũy kinh nghiệm. Cơ hội cọ xát quốc tế duy nhất của quyền Anh nam Việt Nam hiện nay chính là việc 2 tay đấm trẻ Nguyễn Đắc Thắng (-51kg) và Nguyễn Văn Rể (-54kg) sang Azerbaijan tham dự trại tập huấn quyền Anh nghiệp dư thế giới (AIBA) tổ chức từ ngày 4 đến 18.4. Kết thúc khóa tập huấn này, 2 võ sĩ này sẽ tham dự giải VĐTG trẻ năm 2010 cũng diễn ra tại Azerbaijan từ ngày 19 đến 24-4. Giải đấu này cũng là Vòng đấu tuyển chọn VĐV quyền Anh tham dự Olympic trẻ thế giới diễn ra vào tháng 9.2010 tại Singapore.

Theo nhận định của giới chuyên môn, quyền Anh Việt Nam rất khó giành suất tham dự Olympic trẻ thế giới 2010 ở vòng đấu này khi giải quy tụ đông đảo các tay đấm trẻ xuất sắc của thế giới. Nhưng dù sao, việc được tham dự trại tập huấn quốc tế và tham dự giải VĐTG trẻ sẽ là những cơ hội rất tốt cho các võ sĩ trẻ Việt Nam cọ xát và tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho tương lai. Và trước mắt, nhiều khả năng tại ASIAD 16, 2 tay đấm trẻ này vẫn chưa thể đủ trình độ để đọ tài cùng các đối thủ mạnh của châu lục. 

Chính vì thế, phương án khắc phục của đội ĐTQG là cho các tuyển thủ về khoác áo địa phương tham dự Đại hội TDTT toàn quốc (tháng 9) và Cúp các CLB mạnh toàn quốc 2010 (đã diễn ra vào tháng 3 tại Quảng Ngãi). Ngoài ra, trước thềm ASIAD 16, đội sẽ có chuyến tập huấn 2 tuần tại Thái Lan. Mục tiêu của quyền Anh nam Việt Nam tại ASIAD 16 là cọ xát và học hỏi kinh nghiệm.

Trong khi đó, với tấm HCV giành được tại Asian Indoor Games 3 của tay đấm Hà Nội Ngô Thị Phương (-48kg), quyền Anh nữ Việt Nam được đặt nhiều kỳ vọng trong việc tiếp cận huy chương tại Quảng Châu vào cuối năm nay. Khó khăn của quyền Anh nam cũng là thuận lợi của đội tuyển nữ khi các tay đấm Việt Nam lại có nhiều cơ hội cọ xát quốc tế.

Đầu tiên là giải vô địch châu Á (diễn ra vào trung tuần tháng 5.2010 tại Kazakhstan), tiếp đến là giải VĐTG 2010 và vòng loại tuyển chọn VĐV Olympic London 2012 vào cuối năm.

Quyết tâm giành huy chương tại ASIAD 16 được thể hiện rõ qua kế hoạch tập huấn của đội ĐTQG quyền Anh nữ khi được tập trung ngay từ đầu năm 2010, tận dụng triệt để các chuyến tập huấn quốc tế dựa trên kinh phí địa phương (tuyển Hà Nội với đa số là tuyển thủ quốc gia đã tập huấn tại Trung Quốc để chuẩn bị cho ĐH TDTT toàn quốc lần 6.2010) và cố gắng đưa nhiều tay đấm tranh tài ở các giải quốc tế trước khi tham dự ASIAD 16. Hy vọng với sự chuẩn bị khá tốt này, quyền Anh nữ Việt Nam sẽ tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử bộ môn này như đã từng làm được tại AIGs 3.

Hồng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.