Inter quả cảm vượt ải Nou Camp

29/04/2010 05:48 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Gerard Pique ở những phút cuối không đủ để Barcelona lật ngược thế cờ. 10 cầu thủ Inter đã có một trận đấu quả cảm để bảo vệ thành công chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, qua đó giành quyền vào chung kết Champions League.

Niềm vui của các cầu thủ Inter sau khi giành quyền vào chung kết Champions League - Ảnh: AFP

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Gerard Pique ở những phút cuối không đủ để Barcelona lật ngược thế cờ. 10 cầu thủ Inter đã có một trận đấu quả cảm để bảo vệ thành công chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, qua đó giành quyền vào chung kết Champions League.

Được chơi trên sân nhà, Barca dồn lên tấn công ngay từ đầu. Sự linh hoạt của Pedro bên hành lang cánh trái như một làn gió mới thổi vào hàng công của đội chủ nhà. Trong 25 phút đầu, chính anh là người có hai pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Julio Cesar.

Đang đá trên chân, Barca bất ngờ được tăng thêm lợi thế khi Inter chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 28 do Thiago Motta phải rời sân do nhận thẻ vàng thứ 2. Thi đấu hơn người, ngay lập tức Barca có pha uy hiếp khung thành đối phương. Messi đi bóng qua một cầu thủ đội khách rồi tung ra cú sút kỹ thuật ngay sát vòng cấm và chỉ có tài năng của thủ thành Cesar mới cứu cho Inter khỏi một bàn thua trông thấy.

Nhận thấy đối phương hầu như chỉ tập trung tử thủ, HLV Guardiola quyết định thay thế Gabriel Milito bằng Maxwell, một cầu thủ có thiên hướng tấn công. Maxwell chính là người đã mang lại bàn mở tỷ số trong trận lượt đi trên đất Ý tuần trước.


Ibrahimovic tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên hàng công Barca chỉ chơi thật sự sáng sủa khi Bojan Krkic được tung vào sân thay Ibrahimovic. Cầu thủ trẻ Jeffren Suarez cũng được đưa vào thay cho Busquets để tăng cường sức tấn công. Ibrahimovic tiếp tục có một trận đấu mờ nhạt khi anh không thể hiện được gì nhiều ngoài cú sút phạt sạt cột dọc trong hiệp 1.

Bên phía Inter, HLV Mourinho thể hiện rõ ý đồ phòng ngự khi lần lượt rút Wesley Sneijder và Diego Milito ra sân. Thay vào đó là những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự như Muntari và Ivan Cordoba.

Càng về cuối trận, hy vọng càng trôi xa khi hàng công Barca gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Inter. Bộ đôi Xavi - Messi vẫn thi đấu linh hoạt và xông xáo như mọi khi song dường như các ý đồ tấn công của Barca đều bị đối phương nắm rõ nên hầu hết các pha lên bóng của họ đều bị hàng thủ Inter hóa giải dễ dàng.

Trong một thế trận như vậy, ít ai ngờ người phá vỡ thế bế tắc lại là một hậu vệ. Không còn Milito trên sân, Pique thoải mái dâng cao tấn công và anh đã làm nên chuyện. Phút 84, Pique phá bẫy việt vị thoát xuống sau đường chọc khe thông minh của Xavi. Cựu hậu vệ M.U đã có một pha xử lý đẳng cấp không khác gì một tiền đạo, xoay người kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ và cả thủ thành Cesar trước khi tung ra cú sút sấm sét vào... lưới trống.


Pique (phải) thắp lại hy vọng cho Barca ở cuối trận... - Ảnh: AFP

Cả cầu trường Nou Camp như vỡ òa hạnh phúc. Hy vọng đã bừng sáng trở lại trong trái tim những người con Catalan dù rằng trận đấu chỉ còn vài phút là kết thúc. Đáng tiếc đó lại là tất cả những gì mà số phận an ủi cho những nỗ lực của họ.

Trong những phút còn lại dù liên tục gây sức ép lên khung thành đối phương, có nhiều hơn 1 cơ hội nguy hiểm nhưng Barca vẫn không thể làm gì được. Đáng tiếc nhất là tình huống ghi bàn đẹp mắt của Bojan Krkic nhưng trọng tài không công nhận bởi trước đó một cầu thủ Barca đã chơi bóng bằng tay.

Và khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc 90 phút chính thức của trận đấu cũng là lúc người Ý vỡ òa trong hạnh phúc. HLV Mourinho và các cầu thủ Inter đã có một trận đấu quả cảm để bảo vệ thành công thành quả ở trận lượt đi. Sau 45 năm chờ đợi, một lần nữa Inter lại đứng trước cơ hội đặt tay vào chiếc cúp danh giá nhất châu lục.


... song điều đó chẳng thể giúp Barca lật ngược thế cờ bởi Inter đã chơi quá bản lĩnh - Ảnh: AFP


Hai tâm trạng trái ngược của Pep Guardiola (trái) và Mourinho - Ảnh: AFP


Nỗi buồn của kẻ thất bại cũng là niềm vui đối với người chiến thắng - Ảnh: AFP


Eto'o đã có một ngày trở về đáng nhớ - Ảnh: AFP

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.