FIGC lật lại hồ sơ vụ Calciopoli

30/04/2010 09:41 GMT+7

Theo ANSA.it, vụ Calciopoli đang có những chuyển biến mới mà phần bất lợi lại đang nghiêng về Luciano Moggi, cựu giám đốc điều hành Juventus.

Moggi đang đứng trước những diễn biến bất lợi - Ảnh: GettyImages

Theo ANSA.it, vụ Calciopoli đang có những chuyển biến mới mà phần bất lợi lại đang nghiêng về Luciano Moggi, cựu giám đốc điều hành Juventus.

Các công tố viên Giuseppe Narducci và Stefano Capuano hiện đang nắm trong tay những bản ghi chú và một cuốn nhật ký mà cố chủ tịch Inter, Giacinto Facchetti giữ. Những bằng chứng mới này được Gianfelice Facchetti, con trai của Giacinto cung cấp sau khi được thẩm vấn vào hôm thứ Hai vừa qua.

Trong số những chứng cứ mới này, cuốn nhật ký được cho là thuộc về Moggi hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tình tiết mới cho vụ án. Bởi trong cuốn nhật ký này có ghi chép những mối quan hệ của cựu giám đốc điều hành Juventus với các quan chức và trọng tài tại Ý. Các luật sư của Moggi sẽ không được tiếp xúc với những chứng cứ mới này cho đến ngày hôm nay, khi chúng được mang ra trước tòa. Như vậy, họ sẽ không có thời gian để chuẩn bị những phương án đối phó.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) cũng đang tiếp tục cuộc điều tra của riêng họ. Stefano Palazzi, người đứng đầu một nhóm điều tra của FIGC đã bắt đầu nghiên cứu khoảng 100 bản sao chứng cứ dưới sự đồng ý của tòa án. Nhóm điều tra của FIGC hiện vẫn đang yêu cầu tòa án cho phép tiếp cận với khoảng 171 ngàn đoạn băng ghi lại những cuộc điện thoại giữa lãnh đạo các đội bóng và đội ngũ trọng tài.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.