Khi nào trở lại, Murray?

01/05/2010 08:47 GMT+7

Tôi cần tập luyện thêm nhiều hơn nữa những quả giao bóng trong thời gian tới. Đơn giản chỉ có thế”, Andy Murray phát biểu như vậy sau trận thua David Ferrer tại vòng 3 Rome Masters.

Ảnh: AFP

Tôi cần tập luyện thêm nhiều hơn nữa những quả giao bóng trong thời gian tới. Đơn giản chỉ có thế”, Andy Murray phát biểu như vậy sau trận thua David Ferrer tại vòng 3 Rome Masters.

Khi tỷ lệ giao bóng của Murray chỉ thành công ở mức 41%, câu nói của Murray hoàn toàn đúng về mặt chuyên môn. Song, khán giả phải đợi đến khi nào mới có cơ hội chứng kiến Murray trở lại là một tay vợt đáng gờm tại các giải ATP Masters, và xa hơn nữa là lên ngôi tại Grand Slam.

Liên tiếp bị loại sớm tại 3 giải Masters 1000 (Indian Wells, Miami và Monte Carlo), phong độ của Murray được đặt trong tình trạng báo động. Vốn được mệnh danh là tay vợt của những giải ATP Masters, song thành tích hào hùng trong quá khứ của Murray giờ chỉ còn được đem ra để so sánh cho sự tuột dốc của chính anh. Sau Rome Masters sẽ là Madrid Masters, giải đấu “làm nóng” cuối cùng trước khi Roland Garros  khởi tranh. Murray sẽ có hơn 3 tuần để “tập” lại những quả giao bóng và thử lửa ở Madrid Masters. Ba tuần không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng cũng không ngắn để Murray có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Trong khi Federer và Murray vấp ngã, thì Nadal càng vững bước trên chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch. Trong trận gặp V.Hanescu tại vòng 3, Nadal không cho đối thủ cơ hội nào để làm nên bất ngờ khi thắng chóng vánh 2-0 (6/3, 6/2). Tại tứ kết, Nadal sẽ gặp S.Wawrinka, tay vợt Thụy Sỹ bất ngờ đánh bại Soderling sau hai séc với các tỷ số lần lượt là 6/3 và 6/2. Vào tứ kết còn có sự hiện diện của Djokovic, thắng lợi trước Bellucci với cùng tỷ số 6/4 sau hai séc. Djokovic sẽ gặp Verdasco ở tứ kết.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.