Thành Lương và Kim Chi đoạt Quả bóng vàng

07/05/2010 23:58 GMT+7

Không quá bất ngờ khi đội trưởng U.23 VN Phạm Thành Lương và nữ tuyển thủ chơi hay ở SEA Games 25 Đoàn Thị Kim Chi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2009 với số điểm áp đảo.

Thành Lương và Kim Chi xứng đáng với Quả bóng vàng - Ảnh: Khả Hòa

Không quá bất ngờ khi đội trưởng U.23 VN Phạm Thành Lương và nữ tuyển thủ chơi hay ở SEA Games 25 Đoàn Thị Kim Chi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2009 với số điểm áp đảo.

Thành Lương, cầu thủ nhỏ con của Hà Nội ACB xứng đáng với danh hiệu này dù việc công bố kết quả của BTC (Báo Sài Gòn Giải Phóng) là quá muộn khiến cho không khí bầu chọn giảm nóng. Với 301 điểm, Lương vượt hơn người về nhì là Vũ Phong của Bình Dương chỉ có 245 điểm và thủ môn Tấn Trường của Cao su Đồng Tháp về thứ ba với 197 điểm. Sở dĩ Lương được bầu với điểm rất cao vì anh đã chơi rất hay trong màu áo U.23, giành á quân SEA Games 25.

Hơn nữa anh còn chơi rất ổn định trong đội tuyển VN và CLB Hà Nội ACB. Cầu thủ quê gốc Hà Tây này sống bình dị, chân thành và luôn không ngừng phấn đấu. Lương cho biết: “Tôi rất vui với chiến tích này. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với sự tin yêu đó và không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ. Trước mắt tôi ước ao cùng với các đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup và CLB Hà Nội ACB sẽ thăng hạng trực tiếp. Thấy người ta đá V-League máu lửa mà mình sốt suột quá”.

Còn Kim Chi trước khi lên đường đi Trung Quốc dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á cho biết: “Quả bóng vàng là niềm vinh dự và nguồn động viên lớn cho tôi khi tuổi tôi đã gần rời xa sân cỏ. Tôi biết mình được ưu ái nhờ đã chơi tốt ở SEA Games. Do vậy tôi sẽ nỗ lực trong thời gian tới để cùng đồng đội mang về nhiều thành tích hơn cho đất nước”. Kim Chi được 309 điểm bầu chọn, vượt xa người về nhì là thủ môn Kiều Trinh 215 điểm và hạng ba là cựu đội trưởng tuyển nữ Đào Thị Miện 108 điểm. Nhiều lá phiếu dồn cho Kim Chi vì không chỉ chơi hay, ghi nhiều bàn quan trọng cho tuyển nữ mà hình ảnh cô bị té chấn thương quấn kín đầu vẫn cắn răng chịu đau thi đấu tiếp ở trận gặp Myanmar đã gây xúc động cho nhiều người.

Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 18.5 tại Nhà hát TP.HCM. Quả bóng vàng nam được 30 triệu đồng, nữ được 25 triệu đồng, Quả bóng bạc cùng 20 triệu, Quả bóng đồng nam 15 triệu và nữ 10 triệu đồng. Giải Cầu thủ trẻ xuất sắc thuộc về Trọng Hoàng (SLNA) và Cầu thủ ngoại xuất sắc là Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) đều được 10 triệu đồng.

Lan Phương - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.