Atletico hoàn tất cú đúp?

19/05/2010 15:30 GMT+7

Không còn vướng bận ở Primera Liga, cả Atletico Madrid và Sevilla sẽ thoải mái thi triển những màn đẹp mắt ở trận chung kết Cúp nhà Vua.

Không còn vướng bận ở Primera Liga, cả Atletico Madrid và Sevilla sẽ thoải mái thi triển những màn đẹp mắt ở trận chung kết Cúp nhà Vua.

Các cầu thủ Atletico và Sevilla sẽ đến sân Nou Camp đá trận chung kết Cúp nhà vua với tâm lý thoải mái. Trước khi đối đầu nhau, cả hai đã hoàn thành được những mục tiêu lớn trong mùa giải. Atletico Madrid vẫn còn cảm giác lâng lâng sau khi đoạt Europa League, chấm dứt 14 năm sống không danh hiệu. Chiến thắng tại Europa League đảm bảo cho Atletico sẽ vào thẳng vòng bảng đấu trường này vào mùa sau. Còn với Sevilla, họ vừa ăn mừng sau khi Liga kết thúc. Sevilla đã chiến thắng Mallorca trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 và có mặt tại Champions League mùa tới.

Diego Forlan vừa mới giúp Atletico vô địch Europa League

Sevilla chỉ còn mỗi chân sút Kanoute là đáng tin cậy - Ảnh: AFP

Nhưng xét về sự chuẩn bị cho trận chung kết, Atletico là những người thực hiện tốt hơn. Cuối tuần qua, HLV Quique Flores mang đội hình dự bị ra tiếp Getafe và biếu đội khách trận thắng 3-0. Chẳng ai chỉ trích Flores về thất bại đó vì nó chỉ là một trận thủ tục. Điều quan trọng là Flores đã dưỡng sức cho các cầu thủ trụ cột như Diego Forlan và Sergio Aguero, hai tiền đạo sẽ đá chính đêm nay.

Về phía Sevilla, họ phải trả giá đắt cho việc đoạt vé Champions League. Trong trận thắng Almeria 3-2 cuối tuần trước, Sevilla mất liền 2 tiền đạo. Chân sút số 1 của CLB, Luis Fabiano đã chấn thương trong khi khởi động và báo chí Tây Ban Nha cho rằng anh khó có mặt trong trận chung kết đêm nay. Tiền đạo ghi bàn hàng đầu khác là Alvaro Negredo bị thẻ đỏ trong trận gặp Almeria và cũng bị cấm thi đấu. Như vậy, HLV Alvarez chỉ còn một chân sút lành lặn là tiền đạo Kanoute và theo tờ AS, Sevilla sẽ bỏ chiến thuật 4-4-2 truyền thống để chơi 4-5-1 với Perotti đá phía sau Kanoute.

Trong trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Liga ngày 2.5, Sevilla thắng Atletico 3-1 nhưng trận đó không có nhiều ý nghĩa tham khảo. Thứ nhất, Fabiano và Negredo, hai cầu thủ ghi cả 3 bàn của Sevilla đều vắng mặt đêm nay. Thứ hai và quan trọng hơn là Atletico khi đó chủ động cho Sevilla thắng. Còn tại chung kết Cúp nhà vua, Atletico sẽ là một đội bóng khác. Trong các trận đấu theo thể thức knock-out mùa này, khả năng tập trung của Atletico rất tốt nên họ đã loại được những đội bóng hàng đầu tại châu Âu như Galatasaray, Sporting Lisbon, Valencia hay Liverpool. Totomaster dự đoán: Atletico thắng 2-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.