Sức mạnh đồng tiền của Man City

19/05/2010 11:23 GMT+7

Thất bại trong việc giành quyền dự Champions League, Manchester City tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng để có một đội hình mạnh nhất.

David Luiz được Man City săn đón ráo riết - Ảnh: AFP

Thất bại trong việc giành quyền dự Champions League, Manchester City tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng để có một đội hình mạnh nhất.

Dù đã đầu tư vào đội bóng hơn 100 triệu bảng để mang về hàng loạt hảo thủ như Gareth Barry, Roque Santa Cruz, Kolo Touré, Emmanuel Adebayor, Carlos Tévez và Joleon Lescott, nhưng cuối mùa giải 2009-2010, Man City chỉ về vị trí thứ 5 ở Premier League và đành phải dự giải đấu hạng hai châu Âu là Europa League. Chính vì vậy, đội bóng giàu nhất thế giới sẽ tiếp tục vung tiền vào thị trường chuyển nhượng để “mua” thành công.

Hôm thứ Hai vừa qua, theo Daily Mail, đội bóng của các tỉ phú Ả-rập đã hỏi mua hậu vệ David Luiz của Benfica với giá 25 triệu bảng. Cầu thủ người Brazil vốn là mục tiêu theo đuổi của Real Madrid trong suốt thời gian qua. Anh là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của Benfica trong mùa giải vừa qua, bên cạnh Di Maria hay Cardozo. Đích thân HLV Roberto Mancini đã đến xem Luiz thi đấu khi Benfica đối đầu cùng Liverpool tại Europa League.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Man City cũng đang gấp rút tiến hành việc đàm phán với Aston Villa để mua tiền vệ James Milner. Là một cầu thủ đa năng, Milner sẽ là sự bổ sung hợp lý cho tuyến giữa của Man City. Mức giá mà đội bóng chủ sân City of Manchester đưa ra đối với Milner là 24 triệu bảng.

Những cầu thủ sẽ phải ra đi

Để dọn đường cho những ngôi sao mới đến, trong thời gian tới, CLB Man City sẽ thanh lý một vài cầu thủ. Stephen Ireland và Shaun Wright-Phillips có thể là những người phải ra đi. Ireland thi đấu không mấy ấn tượng trong mùa giải vừa qua. Trong khi đó, việc thương lượng gia hạn hợp đồng giữa Man City và Wright-Phillips đã đổ vỡ. Tiền vệ này đòi mức lương 100 ngàn bảng/ tuần trong khi Man City chỉ đồng ý mức lương 70 ngàn bảng/tuần. Bên cạnh đó, hậu vệ trẻ Nedum Onuoha cũng không có trong kế hoạch của HLV Mancini.

Tuy vậy, Aston Villa tỏ ra khá cương quyết trong việc giữ chân ngôi sao của mình. “Tôi không mấy lo lắng về việc sẽ mất Milner. Anh ấy sẽ tiếp tục gắn bó với Aston Villa. Tuy Milner nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng khác, nhưng câu trả lời của tôi đối với họ luôn là không”, ông chủ của Aston Villa, Randy Lerner cho biết trên Daily Mail.

Trong trường hợp Aston Villa từ chối quyết liệt lời đề nghị mua Milner, Man City sẽ bù thêm hậu vệ của tuyển U-21 Anh, Nedum Onuoha.

Không chỉ vậy, Man City cũng đang cạnh tranh với Real Madrid để giành chữ ký của tiền vệ tấn công Paulo Henrique Ganso. Ngôi sao trẻ của CLB Santos (Brazil) được giới chuyên môn tại quê nhà so sánh với Kaka và có tên trong danh sách 7 cầu thủ dự phòng của tuyển Brazil. Trong trường hợp của Ganso, mức giá chuyển nhượng mà Santos đưa ra rất cao: không dưới 46 triệu bảng. Dù vậy, Man City có thể dùng Robinho để thương lượng đổi bù.

Ngoài ra, Fernando Torres, Steven Gerrard (Liverpool) cũng đang là những cái tên nằm trong tầm ngắm của Man City. Với tình hình tài chính khó khăn, không loại trừ khả năng Liverpool sẽ phải bán đi một số ngôi sao trong khi Man City luôn thừa tiền. Có một số thông tin cho rằng Man City sẵn sàng bỏ ra 80 triệu bảng để có bộ đôi của Liverpool.

Có thể thấy, dù kỳ chuyển nhượng chưa chính thức bắt đầu nhưng Man City đã bộc lộ rõ quyết tâm tăng cường đội hình để có thể có được thành công trong mùa giải tới.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.