Murray suýt “chết”

26/05/2010 08:34 GMT+7

Andy Murray thở phào vào vòng 2 Roland Garros 2010 sau khi chính đối thủ chủ nhà Richard Gasquet tự “buông vợt“ ở 3 séc cuối.

Andy Murray không vui mừng mà thở phào sau chiến thắng trước Gasquet

Andy Murray thở phào vào vòng 2 Roland Garros 2010 sau khi chính đối thủ chủ nhà Richard Gasquet tự “buông vợt“ ở 3 séc cuối.

Nhập cuộc tự tin, bắt nhịp trận đấu tốt cộng với phong độ đang lên sau khi đăng quang tại Nice Open hồi Chủ nhật tuần rồi, Richard Gasquet hội đủ những điều kiện để đánh bại Andy Murray tại vòng 1 Roland Garros nhưng...

Gasquet thua vì yếu thể lực

Gasquet thắng lợi trong hai séc đầu tiên với tỷ số 6/4 và 7/6. Song, anh lại “quên bài” ở thời điểm quyết định: yếu tố thể lực.

Trước Roland Garros, Gasquet thắng 8/10 trận trên sân đất nện. Tuy nhiên, phải căng sức cày ải trong quá nhiều trận đấu gần đây đã vắt kiệt sức của anh. Từ thế dẫn trước đối thủ 2-0, Gasquet thi đấu xuống hẳn (do kém thể lực) và để Murray lội ngược dòng trong 3 séc đấu còn lại với các tỷ số lần lượt là 6/4, 6/2 và 6/1. Times bình luận: “Chính yếu tố thể lực đã quyết định kẻ thắng người thua. Với Gasquet, đây là lần thứ 2 anh để Murray lội ngược dòng tại một Grand Slam, trước đó là tại Wimbledon 2008”.

Phía nữ, chưa có bất ngờ trong ngày 24.5 khi những Serena Williams, Jelena Jankovic, Ana Ivanovic đều tiến bước.

Ấn tượng người Mỹ

3/4 tay vợt nam của Mỹ đã giành quyền vào vòng 2 Roland Garros (Taylor Dent, John Isner, Mardy Fish) trong ngày 24.5, một con số ấn tượng trên mặt sân đất nện đối với các tay vợt Mỹ. Theo CBCSports.Ca, chỉ có 2/9 tay vợt nam người Mỹ vượt qua được vòng 1 Roland Garros 2009 và 4 tay vợt vào đến vòng 3 kể từ năm 2006. Như vậy, dù những cái tên nói trên có thể bị loại ngay tại vòng 2 thì ở khía cạnh khách quan, quần vợt Mỹ đang có dấu hiệu tiến bộ tại Roland Garros năm nay.

Sân đất nện không phải là sở trường của người Mỹ nhưng không vì thế mà khát khao chiến thắng của họ bị mài mòn. Taylor Dent, phải mất đến 12 năm thi đấu chuyên nghiệp mới có thể giành quyền vào vòng 2. Trong khi đó, với hạt giống số 17 John Isner, đây lần đầu tiên anh vượt qua được vòng 1 Roland Garros. “Chậm mà chắc và “thà trễ còn hơn không bao giờ”, Taylor Dent phát biểu. Có lẽ phương châm của người Mỹ tại Roland Garros là thế!

Safina bị “lão tướng” Kimiko Date khuất phục

Cơn địa chấn đầu tiên ở nội dung đơn nữ đã xảy ra khi á quân Roland Garros mùa giải trước đồng thời là hạt giống số 9, Dinara Safina, gác vợt trước tay vợt 39 tuổi đến từ xứ sở mặt trời mọc Kimiko Date với tỷ số 1-2 (6/3, 4/6, 5/7). Chiến thắng này giúp Kimiko Date trở thành tay vợt cao tuổi thứ 2 giành chiến thắng tại Roland Garros, sau Virginia Wade tại Roland Garros 1985 (40 tuổi). Cùng vòng đấu, Justine Henin không mấy khó khăn vào vòng 2 sau khi đánh bại T. Pironkova sau 2 séc với các tỷ số lần lượt là 6/4 và 6/3.

Ở một số trận đấu thuộc vòng 1 nội dung đơn nam diễn ra tối ngày 25.5, Andy Roddick phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng trước J.Nieminen với tỷ số 3-2 ( 6/2, 4/6, 4/6, 7/6, 6/3). Trong khi đó, ngôi sao trên mặt sân đất nện là Fernando Verdasco dễ dàng đánh bại Kunitsyn với tỷ số 3-0 (6/4, 6/2, 6/2).

Phương Nguyễn

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.