Niềm vui không trọn vẹn của Nadal

27/05/2010 09:00 GMT+7

Tây Ban Nha tiếp tục khẳng định sức mạnh trên sân đất nện khi cả ba tay vợt ra quân trong ngày 25.5 đều toàn thắng. Dẫu vậy, “ông vua” Nadal không thể hài lòng với chính mình.

Nadal thắng mà không vui - Ảnh: AFP

Tây Ban Nha tiếp tục khẳng định sức mạnh trên sân đất nện khi cả ba tay vợt ra quân trong ngày 25.5 đều toàn thắng. Dẫu vậy, “ông vua” Nadal không thể hài lòng với chính mình.

Chỉ phải chạm trán đối thủ dưới cơ Gianni Mina trong trận ra quân tối 25.5, “vua đất nện” Rafael Nadal đã có chiến thắng dễ dàng sau ba séc với cùng tỷ số 6/2. Dù vậy, Nadal không hài lòng về màn trình diễn của mình trong trận này khi tiết lộ với báo giới: “Trước khi vào trận, tôi đã tập luyện rất chăm chỉ, song tôi đã bị xao lãng ít nhiều khi vào trận. Tôi biết mình có thể chơi tốt hơn thế”.

Số liệu thống kê từ website chính thức của Roland Garros cho thấy“vua đất nện” mắc đến 28 lỗi đánh bóng hỏng, chỉ kém đối thủ 5 lỗi. Nadal không vui cũng phải. Nếu “duy trì” tình trạng này khi chạm trán những tay vợt được xếp làm hạt giống cao tại giải ở những vòng kế tiếp, thì nguy to với Nadal.

Ở một số trận đấu khác, đồng hương của Nadal là Juan Carlos Ferrero và David Ferrer đều giành được chiến thắng rất thuyết phục. Juan Carlos Ferrero vượt qua P.Cuevas với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 6/1), trong khi David Ferrer không mấy khó khăn để hạ gục D.Guez sau ba séc với các tỷ số lần lượt là 6/1, 6/3 và 6/1.

Bảng nữ không có nhiều bất ngờ xảy ra khi những tay vợt được xếp làm hạt giống như Vera Zvonareva (21), Shahar Peer (18),Daniela Hantuchova (23), Yanina Wickmayer (16), Maria Sharapova (12) đều giành được chiến thắng ở vòng 1.

Kết quả một số trận đấu thuộc vòng 2 Roland Garros diễn ra chiều 26.5:

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Venus Williams không mấy khó khăn để đặt vé vào chơi vòng 3. Trong trận gặp A. Santonja, Venus đã giành chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4). Ghi tên mình vào vòng 3 còn có sự hiện diện của hạt giống số 19 Nadia Petrova, tay vợt Nga đã đánh bại A.Szavay 6/1 và 6/2.

Ở bảng nam, hạt giống số 5 người Thụy Điển Robin Soderling thắng dễ đại diện đến từ Mỹ, Taylor Dent với tỷ số 3-0 (6/0, 6/1, 6/1). Tay vợt nước chủ nhà J.W.Tsonga cũng tiến bước sau khi thắng ba séc trắng trước J.Ouanna (6/0, 6/1, 6/4).

Federer dạo chơi ở vòng 2

Trên sân Phillipe Chatrier đêm qua có cơn mưa nhỏ nhưng không đủ giúp tay vợt người Colombia Alejandro Falla tránh khỏi một “cuộc tàn sát” từ tay vợt số 1 thế giới và là ĐKVĐ giải Roger Federer. “Tàu tốc hành” chỉ gặp trục trặc trong ván thứ nhất sau khi để Falla kéo đến loạt tie-break. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của mình Federer đã nhanh chóng kết thúc ván thứ nhất với chiến thắng 7-6 (4). Sẵn đà đó, Federer không cho đối thủ vùng lên trong ván thứ 2, tỷ số 6-2 nghiêng về tay vợt Thụy Sỹ, để rồi ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 với tỷ số trong ván thứ 3 là 6-4.

Trong khi đó, Robin Soderling, bại tướng của Federer trong trận chung kết Roland Garros năm ngoái cũng đã có chiến thắng còn thuyết phục hơn: 6-0, 6-1, 6-1 trước Taylor Dent – tay vợt Mỹ. Điều đáng nói, Soderling chỉ cho đối thủ của mình 71 phút “tồn tại” ở sân Suzanne Lenglen. “Anh ấy quá mạnh và hôm nay tôi không có phong độ tốt…”, Taylor Dent tỏ vẻ thán phục.

Hạt giống số 8, Jo-Wilfried Tsonga cũng lọt vào vòng 3 một cách dễ dàng sau khi hạ người đồng hương (Pháp) Josselin Ouanna bằng 3 séc trắng: 6–0, 6–1, 6–4. Nhưng nếu chấm điểm tay vợt chơi ấn tượng nhất trong ngày đấu thứ 4 – vòng 2, phải kể đến Marin Cilic. Bằng lối chơi thông minh cùng với những cú giao bóng “sấm sét”, có lúc lên đến 240 km/g, tay vợt của Croatia đã kết liễu đồng hương của “Vua đất nện” Rafael Nadal là Daniel Gimeno - Traver với tỷ số 3-0 (6-3, 7-6, 6-2), chỉ trong 1g35 phút.

Bảo Nghi (theo Reuters)

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.