Federer tái ngộ Soderling

01/06/2010 10:13 GMT+7

Ở vòng 4, Roger Federer vượt qua người bạn thân Stanislas Wawrinka (6/3, 7/6, 6/2). Wawrinka cũng chính là người đánh đôi cùng anh và giành HCV ở Olympic 2008. Trong khi đó, Soderling tiếp tục tiến bước khi thắng Marin Cilic (6/4, 6/4, 6/2) để gặp lại tay vợt số 1, người từng thắng anh tại trận chung kết cách đây 1 năm.

Soderling và Federer lại gặp nhau ở tứ kết - Ảnh: Getty Images

Ở vòng 4, Roger Federer vượt qua người bạn thân Stanislas Wawrinka (6/3, 7/6, 6/2). Wawrinka cũng chính là người đánh đôi cùng anh và giành HCV ở Olympic 2008. Trong khi đó, Soderling tiếp tục tiến bước khi thắng Marin Cilic (6/4, 6/4, 6/2) để gặp lại tay vợt số 1, người từng thắng anh tại trận chung kết cách đây 1 năm.

Federer chưa từng thất bại trước đối thủ trong 12 lần gặp gỡ, trong đó có đến 3 thắng lợi ở Grand Slam năm 2009: chung kết Roland Garros, vòng 4 Wimbledon và tứ kết U.S Open. “Dĩ nhiên đó là kỷ lục đáng khích lệ”, Federer nói trước trận đấu. Nhưng đừng quên, chính Soderling đã hạ Nadal ở vòng 4 Roland Garros 2009, dọn đường cho Federer hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam. Khi phóng viên đặt vấn đề này, Federer mỉm cười, bày tỏ sự biết ơn.

Báo giới nhấn mạnh việc Federer chỉ mới thua 1 trong 10 séc đấu với Soderling ở 3 trận đấu tại Grand Slam năm 2009. “Vậy đâu là chìa khóa để chống lại sức mạnh của Soderling?”, Federer trả lời: “Tôi tìm cách bắt anh ta di chuyển liên tục. Soderling là đối thủ có những cú trả giao bóng và phát bóng mạnh, nên bạn phải tìm cách thích nghi trận đấu với anh ta tốt như trên mặt sân đất cứng vậy. Nói cách khác, đừng để chuyện mặt sân phân tâm, hãy tìm mọi cách thích nghi với lối đánh đối thủ. Đó là lý do tôi chơi tốt trên mọi mặt sân”. Còn Soderling tự tin: “Federer là tay vợt xuất sắc nhất. Anh luôn biết cách giành từng điểm quan trọng trong những thời khắc quan trọng. Tôi sẽ học hỏi điều này để tạo cơ hội cho mình trong trận tứ kết”.

Murray tự gác vợt

9 giờ 34 phút tối 30.5, hàng trăm khán giả nán lại sân Suzanne Lenglen để tiễn biệt Murray sau trận thua 0-3 (4/6, 5/7, 3/6) trước Tomas Berdych. Trên tay những CĐV này vẫn còn đầy đủ phụ kiện để theo dõi trận đấu: áo mưa, dù, kính hồng ngoại… Trận đấu bắt đầu lúc 6 giờ 40 dưới trời mây đen, tạm ngưng 35 phút vì trời mưa và kết thúc lúc trời tối. Tomas tập trung hơn Murray vì mục tiêu duy nhất: thắng bằng được đối thủ. Thái độ Murray gần cuối trận nói lên tất cả. Cả Berdych còn nói với HLV của mình lúc trận đấu tạm ngừng: “Trông Murray chẳng muốn thi đấu nữa”. Anh phát biểu trong buổi họp báo: “Thái độ Murray khiến tôi quá thoải mái, và có nhiều khoảng trống để làm mọi thứ”. Murray thì đổ thừa hoàn cảnh: “Tôi suýt té mấy lần sau giờ nghỉ. Sự ẩm ướt không thể chịu đựng nổi”.

Trận đấu tạm dừng lúc 8 giờ 3 phút. Trời đổ mưa nhưng lực lượng hậu cần không vào sân phủ bạt kịp thời. Khi trở lại, sân ẩm ướt, trời đổ lạnh. Một CĐV nói rõ tiếng Anh từ khán đài: “Cố lên nào Andy, thời tiết này như mùa hè Scotland mà”. Murray nghe rõ, nhưng cười không nổi. Gần như anh buông xuôi từ lúc bắt đầu lại trận đấu. Từ thế dẫn trước 5/4 ở séc 2, anh thua 5/7. Khi séc 3 ở thế giằng co 3/3, Murray thua game thứ 7, dù dẫn trước 30/0. Khi tỷ số là 3/5 và bị gác 0/30, Murray lại phạm lỗi giao bóng kép và chấp nhận thua trận khi nhận cú trả bóng của Berdych.

Ở tứ kết, Berdych Mikhail Youzhny, tay vợt Nga không mất nhiều sức khi Tsonga  bỏ cuộc vì chấn thương (Youzhny đang dẫn 6/2). Người Pháp sạch bóng ở Roland Garros.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.