Azarenka hạ gục Kim Clijsters

18/06/2010 11:41 GMT+7

(TNO) Trong khi cựu số 1 thế giới người Bỉ Justine Henin thẳng tiến tại Hà Lan, thì tại Eastbourne (Anh), ở giải quần vợt Aegon International diễn ra đêm qua (17.6), cựu số 1 thế giới cũng của Bỉ Kim Clijsters đã phải dừng chân tại tứ kết.

(TNO) Trong khi cựu số 1 thế giới người Bỉ Justine Henin thẳng tiến tại Hà Lan, thì tại Eastbourne (Anh), ở giải quần vợt Aegon International diễn ra đêm qua (17.6), cựu số 1 thế giới cũng của Bỉ Kim Clijsters đã phải dừng chân tại tứ kết.

 Azarenka
Azarenka (ảnh) đã trả được món nợ thua Clijsters tại 
Miami hồi cuối tháng 3.2010 - Ảnh: Reuters

Tay vợt hạng 9 thế giới Clijsters đã có trận thua đầu tiên sau hai trận toàn thắng trước đối thủ trẻ người Belarus Victoria Azarenka (hạng 15 thế giới) với tỷ số 6-7(6), 4-6. Trận thua này khiến Clijsters dừng chân tại tứ kết giải đấu đầu tiên trở lại sau gần 2 tháng nghỉ thi đấu do chấn thương.

Trong khi đó, trận thắng đầu tiên trước Clijsters đã giúp Azarenka trả được món nợ thua tay vợt Bỉ tại Miami (Mỹ) hồi cuối tháng 3, đồng thời phần nào giúp cô sốc lại tinh thần sau 4 tháng thi đấu đầy thất vọng. Kể từ khi lọt vào chung kết tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) hồi giữa tháng 2 vừa qua, Azarenka đã liên tục bị loại sớm ở một loạt giải đấu.

Trong tám giải Azarenka tham gia suốt 4 tháng qua, cô đều phải dừng bước ở các vòng đầu tiên. Thất bại gần đây nhất của tay vợt 20 tuổi này là ngay trận ra quân tại Roland Garros vào đầu tháng 6 vừa qua. Chuỗi thất bại trên đã khiến cho tay vợt Belarus liên tục bị rớt hạng khi rơi khỏi top 10, tụt từ hạng 7 thế giới hồi đầu năm để xuống xếp hạng 15.


Bartoli (ảnh) đã hai lần thua trận trước Azarenka - Ảnh: Reuters

Đối thủ bán kết của Azarenka là tay vợt Pháp - hạt giống số 8 Marion Bartoli (12) - người đã có trận đấu cực kỳ khó khăn trước đối thủ Tây Ban Nha khi cần đến gần 3 giờ đồng hồ mới có thể lấy vé đi tiếp bằng chiến thắng nghẹt thở 5-7, 6-4, 7-6(5). Trong hai lần đối đầu trước đây, Azarenka đều giành được chiến thắng trước Bartoli.

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa tân á quân Roland Garros Samantha Stosur (Úc, 7) với tay vợt Nga Ekaterina Makarova (100). Đêm qua, Stosur đã đánh bại tay vợt chủ nhà Elena Baltacha (62) với tỷ số 6-7(5), 6-1, 6-0; còn Makarova xuất sắc hạ gục người đồng hương vô địch Roland Garros năm 2009 Svetlana Kuznetsova (20) với tỷ số 6-4, 7-5.

* Ở nội dung đơn nam, hai tay vợt mạnh nhất còn lại đều của Pháp là giống số 3 Gilles Simon (Pháp, 32), hạt giống số 4 Julien Benneteau (Pháp, 38) đã lần lượt bị loại. Simon thua đồng hương Michael Llodra (46) với tỷ số chóng vánh 1-6, 3-6; còn Benneteau thua tay vợt Tây Ban Nha Guillermo Garcia-Lopez (41) với tỷ số 6-4, 3-6, 6-7(2). Hai cặp đấu bán kết được xác định như sau: Llodra gặp Alexandr Dolgopolov (Ukraine, 47), còn Garcia-Lopez gặp Denis Istomin (Uzbekistan, 74).


Nhà vô địch Roland Garros năm 2009 Kuznetsova đang có phong độ tụt dốc thảm hại - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Stosur và Clijsters vào tứ kết
>> Wozniacki, Schiavone lần lượt bị loại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.