Wimbledon 2010: Khó cho Federer!

18/06/2010 20:09 GMT+7

(TNO) Giải Wimbledon năm nay sẽ lại chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa Roger Fererer và Rafael Nadal? Đây được xem là mong chờ lớn nhất của người hâm mộ quần vợt thế giới trước khi mở màn giải Grand Slam thứ ba trong năm, được tổ chức trên mặt sân cỏ Wimbledon vào đầu tuần sau.

(TNO) Giải Wimbledon năm nay sẽ lại chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa Roger Fererer và Rafael Nadal? Đây được xem là mong chờ lớn nhất của người hâm mộ quần vợt thế giới trước khi mở màn giải Grand Slam thứ ba trong năm, được tổ chức trên mặt sân cỏ Wimbledon vào đầu tuần sau.

 Federer
Federer hướng đến ngôi vô địch thứ 7 tại Wimbledon - Ảnh: AFP

Hành trình bảo vệ ngôi vô địch giải đấu danh giá tại Anh năm nay sẽ cực kỳ khó khăn cho tay vợt Thụy Sĩ Federer khi "đại kình địch" của anh, tay vợt của xứ sở đấu bò tót Nadal đã trở lại với phong độ cao nhất, đồng thời một loạt đối thủ sừng sỏ khác cũng đang đầy tham vọng để được đứng lên đỉnh cao tại Wimbledon vào ngày 4.7 tới.

Cách đây hai năm, với phong độ chói sáng của mình, Nadal đã khuất phục Federer tại trận chung kết đầy cảm xúc để chấm dứt chuỗi 5 lần liên tiếp lên ngôi của "tàu tốc hành Thụy Sĩ". Năm ngoái, "vua sân đất nện" Nadal đã không thể tham dự giải do chấn thương, tạo điều kiện cho Federer thẳng tiến tới ngôi vô địch thứ 6 tại Wimbledon.

Năm nay, với việc trở lại phong độ đỉnh cao sau khoảng thời gian dài thi đấu đầy thất vọng, Nadal đã thẳng tiến đến chức vô địch Roland Garros để trở thành tay vợt thứ hai trong lịch sử chiến thắng 5 giải Roland Garros, đứng sau huyền thoại Bjorn Borg với 6 chức vô địch; đồng thời tái chiếm ngôi số 1 thế giới từ tay Federer.

Nadal
Nadal (ảnh) với ngôi vô địch Wimbledon năm 2008, anh là trở ngại lớn nhất trên đường bảo vệ ngôi vô địch của Federer - Ảnh: AFP

Việc tay vợt Tây Ban Nha đã trở lại với sức mạnh vốn có của mình đã khiến cho giải đấu năm nay hấp dẫn hơn bao giờ hết và người hâm mộ kỳ vọng vào một trận chung kết giữa hai "kỳ phùng địch thủ" này. Nếu điều đó xảy ra, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận đấu đỉnh cao và hứa hẹn sẽ đem lại những pha bóng làm kinh ngạc người xem, như những gì hai tay vợt này đã làm trong các lần chạm trán trước đây.

Tuy nhiên trước khi có thể lọt vào trận chung kết, "tàu tốc hành" còn phải vượt qua các trở ngại khác được dự báo là đầy cam go. Theo kết quả bốc thăm xếp bảng thi đấu vừa được Ban tổ chức Wimbledon công bố vào tối nay (18.6), tay vợt đang sở hữu 16 giải Grand Slam, được xếp hạt giống số 1, nằm cùng nhánh với đương kim á quân của Mỹ Andy Roddick - người đã buộc Federer có một trận chung kết cực kỳ khó khăn hồi năm ngoái mới có thể khuất phục được anh.

Theo dự đoán của các chuyên gia, một trận bán kết giữa Federer và Roddick hiện khó có thể xảy ra khi tay vợt Mỹ đang có phong độ khá thấp khi liên tục bị loại sớm ở hai giải đấu gần đây, trong đó có giải Roland Garros trước một tay vợt ít tên tuổi của Nga là Teimuraz Gabashvili.

Djokovic
Djokovic đang nhiều quyết tâm trở lại - Ảnh: Reuters

Trong nhánh đấu này, các đối thủ tiềm năng của Federer có thể là tay vợt Áo vừa lọt vào bán kết Roland Garros Jurgen Melzer tại vòng 4 và hạt giống số 7 Nikolay Davydenko tại tứ kết. Nếu thẳng tiến vào bán kết, nhiều khả năng Federer sẽ phải đối đầu với Roddick hoặc hạt giống số 3 người Serbia Novak Djokovic...

Ở nhánh đấu còn lại, "vua" Nadal nếu vào bán kết, nhiều khả năng anh sẽ gặp niềm hy vọng số 1 của chủ nhà Andy Murray - tay vợt hạt giống số 4 đang đầy khát khao có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp để chứng tỏ khả năng của mình.

Tuy nhiên, trước khi gặp nhau tại bán kết, Nadal có thể sẽ phải đối mặt với các tay vợt như hạt giống số 6 của Thụy Điển Robin Soderling - người vừa thua anh trong trận chung kết Roland Garros vừa qua, hoặc hạt giống số 9 của Tây Ban Nha David Ferrer...; trong khi đó, Murray sẽ phải vượt qua các đối thủ tiềm năng như hạt giống số 8 của Tây Ban Nha Fernando Verdasco hoặc hạt giống số 10 của Pháp Jo-Wilfried Tsonga...

Murray
Niềm hy vọng số 1 của chủ nhà Murray nhiều tham vọng có được ngôi Grand Slam đầu tiên - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon
>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.