Serena đối mặt Sharapova

27/06/2010 11:34 GMT+7

(TNO) Sáng nay 27.6 (giờ VN), giải quần vợt Wimbledon (Anh) đã kết thúc loạt trận vòng 3 của cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ. Không có bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu này khi các tay vợt mạnh đã giành vé đi tiếp.

(TNO) Sáng nay 27.6 (giờ VN), giải quần vợt Wimbledon (Anh) đã kết thúc loạt trận vòng 3 của cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ. Không có bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu này khi các tay vợt mạnh đã giành vé đi tiếp.

 Nadal
Nadal khó nhọc vào vòng 4 - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã có một trận đấu đầy khó nhọc trước đối thủ người Đức Philipp Petzschner (hạng 41 thế giới) khi mất đến 3 giờ 45 phút với 5 set đấu căng thẳng 6-4, 4-6, 6-7(5), 6-2, 6-3 mới lấy được vé vào vòng 4. Đây cũng là trận toàn thắng thứ ba của Nadal trước Petzschner.

Đối thủ tiếp theo "ông vua sân đất nện" Nadal là tay vợt Pháp Paul-Henri Mathieu (63) - người cũng trải qua hơn 3 tiếng đồng hồ để vượt qua Thiemo De Bakker (Hà Lan, 43) với tỷ số 7-6(5), 7-6(6), 6-7(8), 6-4. Hiện cơ hội có mặt tại tứ kết của Nadal là cực lớn khi Mathieu chưa phải là đối thủ xứng tầm của anh. Trong 9 lần chạm trán trước đây, tay vợt xứ sở đấu bò tót đều giành được chiến thắng.

Cùng giành quyền đi tiếp là niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Andy Murray (4) khi tay vợt 23 tuổi này lại có trận thắng chóng vánh tại giải trước đối thủ người Pháp Gilles Simon (32) với tỷ số 6-1, 6-4, 6-4. Từ đầu giải đến giờ, Murray chưa để thua một set đấu nào.

Ngoài ra còn có đương kim á quân Roland Garros Robin Soderling (Thụy Điển, 6), hạt giống số 9 người Tây Ban Nha David Ferrer (11), hạt giống số 10 người Pháp Jo-Wilfried Tsonga (10), hạt giống số 18 người Mỹ Sam Querrey (21) và hạt giống số 32 Julien Benneteau (Pháp, 38) cũng đã giành vé vào vòng trong. Tại vòng 4, Murray sẽ gặp Querrey; Soderling gặp Ferrer; Tsonga gặp Benneteau.

Murray
Murray chưa thua set đấu nào từ đầu giải - Ảnh: Reuters

* Ở nội dung đơn nữ, cặp đấu vòng 4 được chờ đợi đã được xác định sau khi đương kim vô địch Serena Williams (Mỹ, 1) và nhà vô địch năm 2004 Maria Sharapova (Nga, 17) cùng dễ dàng vượt qua vòng 3. "Hòn ngọc đen" Serena đánh bại Dominika Cibulkova (Slovakia, 46) với tỷ số 6-0, 7-5; còn "búp bê" Sharapova vượt qua Barbora Zahlavova Strycova (CH Czech, 68) với tỷ số 7-5, 6-3.

Trong bảy lần gặp nhau trước đây, Serena đang chiếm lợi thế khi giành được chiến thắng đến năm lần, trong đó có bốn lần gần đây nhất. Tại Wimbledon hồi năm 2004, hai tay vợt này đã đối đầu nhau trong trận chung kết và người đẹp xứ sở bạch dương đã xuất sắc giành thắng lợi dễ dàng với tỷ số 6-1, 6-4 để có được ngôi vô địch duy nhất giải Grand Slam trên mặt sân cỏ. Đó cũng là lần duy nhất Serena và Sharapova gặp nhau trên mặt sân này.

Cùng có được chiến thắng trong loạt trận cuối cùng vòng 3 là hạt giống số 3 Caroline Wozniacki (4). Tay vợt 20 tuổi người Đan Mạch cũng chỉ cần 2 set để hạ gục đối thủ người Nga Anastasia Pavlyuchenkova (32) với tỷ số 7-5, 6-4.

Serena - Sharapova
Serena (trái) sẽ trả được món nợ thua Sharapova tại giải này hồi năm 2004? - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Kim Clijsters tái đấu Justine Henin
>> Isner giành chiến thắng trong trận đấu kỷ lục
>> Serena thắng trận chớp nhoáng
>> Trận đấu quần vợt dài nhất trong lịch sử
  >> Davydenko dừng chân, Venus thẳng tiến
>> Stosur bị loại, Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Hấp dẫn ngày mở màn Wimbledon
>> Wimbledon 2010: Serena thuận lợi trận mở màn
>> Wimbledon 2010: Khó cho Federer!
>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon

Giải Wimbledon 2009:

>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.