Serena lại hạ gục Sharapova

29/06/2010 11:50 GMT+7

(TNO) Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất tại vòng 4 nội dung đơn nữ giải quần vợt Wimbledon (Anh) giữa "hòn ngọc đen Mỹ" Serena Williams và "búp bê Nga" Maria Sharapova đã có kết quả vào đêm qua (28.6), khi tay vợt Mỹ đã xuất sắc giành chiến thắng để tiếp bước trên đường bảo vệ ngôi vô địch.

(TNO) Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất tại vòng 4 nội dung đơn nữ giải quần vợt Wimbledon (Anh) giữa "hòn ngọc đen Mỹ" Serena Williams và "búp bê Nga" Maria Sharapova đã có kết quả vào đêm qua (28.6), khi tay vợt Mỹ đã xuất sắc giành chiến thắng để tiếp bước trên đường bảo vệ ngôi vô địch.

 Serena Williams
Serena (ảnh) mong muốn sẽ gặp lại chị mình là Venus trong trận chung kết - Ảnh: Reuters

Số 1 thế giới Serena gặp khó khăn trước cựu số 1 thế giới Sharapova (17) ở set đầu tiên khi cả hai giằng co quyết liệt để phải giải quyết set đấu ở loạt tie-break. Với chiến thắng 11-9 trong loạt đấu nghẹt thở này, Serena đã có được lợi thế tinh thần để dễ dàng giành chiến thắng ở set 2 với tỷ số 6-4, qua đó trả được món nợ thua Sharapova ở trận chung kết Wimbledon hồi năm 2004. Đây cũng là chiến thắng thứ 6/8 lần gặp nhau của Serena trước người đẹp nước Nga.

Một cặp đấu khác ở vòng 4 cũng thu hút nhiều quan tâm là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt Bỉ - cựu số 1 thế giới Kim Clijsters (8) và Justine Henin (16). Đương kim vô địch giải Mỹ mở rộng Clijsters đã có trận thắng thứ ba liên tiếp đều trong năm nay trước đương kim á quân giải Úc mở rộng Henin, sau khi lội ngược dòng thành công để ấn định tỷ số 2-6, 6-2, 6-3.

Như vậy kể từ khi trở lại thi đấu vào đầu năm nay sau thời gian dài giải nghệ, Henin vẫn chưa thể thắng được người đồng hương Clijsters. Trận thua này cũng khiến tay vợt đang sở hữu 7 danh hiệu Grand Slam Henin tiếp tục lỡ cơ hội có được danh hiệu Wimbledon để hoàn tất bộ sưu tập các giải Grand Slam của mình.

Venus Williams
Venus đang có phong độ cao tại giải đấu ưa thích của mình - Ảnh: Reuters

Ở loạt đấu đêm qua, cô chị nhà Williams, Venus (2) cũng đã lấy vé vào tứ kết khi thắng Jarmila Groth (Úc, 92) với tỷ số 6-4, 7-6(5). Trong khi đó, hai hạt giống số 3 và số 4 là Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 4) và Jelena Jankovic (Serbia, 3) đã lần lượt dừng bước.

Wozniacki thua Petra Kvitova (CH Czech, 62) với tỷ số 2-6, 0-6; còn Jankovic bỏ cuộc giữa trận đấu với Vera Zvonareva (Nga, 21) do chấn thương. Ngoài ra còn có hạt giống số 7 Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 9) cũng dễ dàng gác vợt trước tay vợt Trung Quốc Na Li (12) với tỷ số 3-6, 2-6.

Các cặp đấu tứ kết đơn nữ được xác định như sau:

- Serena Williams (Mỹ, 1) gặp Na Li (Trung Quốc, 12)
- Venus Williams (Mỹ, 2) gặp Tsvetana Pironkova (Bulgaria, 82)
- Kim Clijsters (Bỉ, 8) gặp Vera Zvonareva (Nga, 21)
- Petra Kvitova (CH Czech, 62) gặp Kaia Kanepi (Estonia, 80)

Na Li
Na Li (ảnh) sẽ gây bất ngờ trước Serena? - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Serena đối mặt Sharapova
>> Kim Clijsters tái đấu Justine Henin
>> Isner giành chiến thắng trong trận đấu kỷ lục
>> Serena thắng trận chớp nhoáng
>> Trận đấu quần vợt dài nhất trong lịch sử
  >> Davydenko dừng chân, Venus thẳng tiến
>> Stosur bị loại, Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Hấp dẫn ngày mở màn Wimbledon
>> Wimbledon 2010: Serena thuận lợi trận mở màn
>> Wimbledon 2010: Khó cho Federer!
>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon

Giải Wimbledon 2009:

>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.