M.U đứng đầu top 20 CLB giàu nhất thế giới

24/07/2010 08:11 GMT+7

* Tiger Woods vẫn là vận động viên giàu nhất thế giới - Messi kiếm tiền giỏi hơn Beckham Theo xếp hạng mới nhất của tạp chí nổi tiếng Forbes, Manchester United là CLB đắt giá nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp với tài sản trị giá 1,84 tỉ USD.

M.U còn là đội bóng sở hữu số lượng CĐV đông nhất thế giới - Ảnh: AFP

* Tiger Woods vẫn là vận động viên giàu nhất thế giới - Messi kiếm tiền giỏi hơn Beckham

Theo xếp hạng mới nhất của tạp chí nổi tiếng Forbes, Manchester United là CLB đắt giá nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp với tài sản trị giá 1,84 tỉ USD.

Đứng thứ 2 trong danh sách này là Real Madrid với giá trị khoảng 1,32 tỉ USD. Một CLB khác của Anh là Arsenal đứng vị trí thứ 3 với giá trị 1,18 tỉ USD. Tiếp theo là Barcelona và Bayern Munich. Tổng cộng, 5 CLB đứng đầu này đã thu lãi 556 triệu USD từ các hoạt động của mình trong mùa bóng trước.

Theo Forbes, việc M.U có giá trị thương mại cao đến từ chiến lược xây dựng hình ảnh đúng đắn của CLB này. Hiện M.U đang sở hữu kênh truyền hình M.U TV được 192 triệu hộ gia đình đăng ký thuê bao. Đội bóng hiện có 333 triệu CĐV trên toàn thế giới, trong đó có 139 triệu CĐV trung thành. Cũng theo Forbes, giá trị tài sản trung bình của 20 CLB giàu nhất thế giới đã giảm 8,5% so với năm ngoái. Cụ thể giá trị tài sản trung bình của các đội bóng hàng đầu thế giới đã giảm từ 691 triệu USD mùa giải 2008-2009 xuống còn 632 triệu USD mùa này. Giá trị của các đội bóng được tính dựa trên giá trị của đội bóng đó trong quá khứ và doanh thu hiện tại từ sân bãi.

Về cá nhân Tiger Woods tiếp tục dẫn đầu danh sách các VĐV có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2009 vừa qua, dựa theo bản thống kê do trang web SI.com của tạp chí Sports Illustrated vừa đưa ra. Mặc dù giảm khoảng 10% so với năm 2008 nhưng thu nhập của tay golf người Mỹ này trong năm 2009 vẫn đạt 90,5 triệu USD. Trong đó có 20,5 triệu USD là tiền thưởng kiếm được từ các giải đấu. 70 triệu USD còn lại chủ yếu đến từ hợp đồng quảng cáo cho các hãng Pepsi, Gillette, Gatorade & Accenture, AT&T. Xếp thứ 2 trong danh sách này là tay vợt Roger Ferderer với thu nhập 61,76 triệu USD. Một tay golf khác là Phil Mickelson xếp vị trí thứ 3 với thu nhập 61,66 triệu USD.

Bất ngờ nhất với người hâm mộ bóng đá là tiền vệ Lionel Messi của Barca đã qua mặt “máy in tiền” David Beckham để lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ bóng đá kiếm nhiều tiền nhất. Còn tính chung trong cả làng thể thao thế giới, Messi đứng thứ 6 với thu nhập đạt 44 triệu USD. Beckham và Cristiano Ronaldo lần lượt xếp ngay sau Messi với mức thu nhập tương đương là 40,5 triệu USD và 40 triệu USD.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.