Batista lên, Riquelme trở lại

01/08/2010 09:28 GMT+7

Các cầu thủ Argentina tỏ ra rất bất ngờ trước việc HLV Diego Maradona không còn gắn bó với đội tuyển. Tiền đạo Sergio Aguero trước khi quay lại Atletico Madrid đã trả lời phỏng vấn trên tờ Ole về chuyện của cha vợ Maradona.

Riquelme từng được xem là số 10 không thể thiếu của tuyển Argentina - Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Argentina tỏ ra rất bất ngờ trước việc HLV Diego Maradona không còn gắn bó với đội tuyển. Tiền đạo Sergio Aguero trước khi quay lại Atletico Madrid đã trả lời phỏng vấn trên tờ Ole về chuyện của cha vợ Maradona.

“Tôi rất buồn, chúng tôi đều muốn Maradona ở lại. Chúng tôi đã luôn ủng hộ ông ấy nhưng trong việc này, người đưa ra quyết định là Grondona (chủ tịch LĐBĐ Argentina) và chúng tôi chẳng thể làm gì được hết”. Aguero cho biết anh sẽ gọi điện hỏi thăm cha vợ nhưng sẽ không bàn đến bóng đá để tránh làm Maradona tổn thương.

Tiền đạo Diego Milito dù không được Maradona trọng dụng cũng lên tiếng ủng hộ thầy cũ trên tờ El Clarin. “Tôi ngạc nhiên khi Maradona không tiếp tục với đội tuyển. Các CĐV Argentina đều muốn ông ta ở lại nhưng mọi thứ đã được quyết sau cuộc họp của liên đoàn. Cá nhân tôi không có vấn đề gì với Maradona. Tại World Cup vừa qua, chúng tôi có quá nhiều tiền đạo giỏi. Việc Maradona chọn Higuain đá trung phong là vấn đề kỹ thuật và tôi tôn trọng điều đó”.

Những ngày qua, cuộc đấu khẩu giữa Maradona và LĐBĐ Argentina (AFA) rất sôi sục và AFA đang cố gắng làm vụ này chìm xuống. Trưởng đoàn Carlos Bilardo dự định sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Hai để kể hết tội của Maradona do ông bị “Cậu bé vàng” gọi là kẻ phản bội. Nhưng hôm qua, chủ tịch AFA Grondona khẳng định Bilardo sẽ không nói thêm điều gì nữa về chuyện này. Ông Grondona cũng ví von chuyện giữa Maradona và AFA giống như một cuộc hôn nhân đổ vỡ và các bên nên tôn trọng nhau sau khi chia tay. Trong lúc dư luận Argentina còn đang đồn đoán về nhân vật sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia thì dường như AFA đang đặt niềm tin vào HLV tạm quyền Sergio Batista. Chính chủ tịch AFA Grondona nói bóng gió: “Không vội tìm HLV mới vào lúc này. Tại sao các bạn không đặt trường hợp Batista tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Argentina?”.

Không may cho Riquelme là anh
gặp vấn đề với Maradona. Tôi lại có quan hệ tốt với Riquelme. Nếu anh đạt phong độ tốt, tất nhiên tôi sẽ gọi anh ấy trở lại

HLV Sergio Batista

Theo dự kiến ban đầu, Batista sẽ dẫn dắt Argentina thi đấu trận giao hữu với Ireland vào 11.8 và HLV chính thức của đội tuyển sẽ được công bố trước trận đấu với Tây Ban Nha vào 7.9. Nhưng tờ Ole cho rằng AFA đã có chủ ý chọn Batista dẫn dắt đội tuyển trong cả 2 trận đấu trên và nếu kết quả tích cực, họ sẽ bổ nhiệm ông là HLV chính thức.

Batista là HLV tuyển trẻ Argetina và ông ghi được điểm với AFA nhờ giúp Argentina đoạt HCV Olympic 2008. Batista cũng đã có cuộc trả lời phỏng vấn với kênh Fox sau khi được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền và ông không giấu tham vọng sẽ gắn bó lâu dài với đội tuyển: “AFA sẽ quyết định tương lai tôi. Tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt công việc, tôi muốn đội tuyển giành chiến thắng trong các trận sắp tới và sau đó, chúng ta xem điều gì sẽ xảy ra”. Ngoài ra, Batista cho biết có thể sẽ triệu tập lại Riquelme, người bị Maradona bỏ rơi, cho trận gặp Tây Ban Nha. “Không may cho Riquelme là anh gặp vấn đề với Maradona. Tôi lại có quan hệ tốt với Riquelme. Nếu anh đạt phong độ tốt, tất nhiên tôi sẽ gọi anh ấy trở lại đội tuyển”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.