Ngoan cường Nguyễn Thanh Thảo

18/08/2010 00:03 GMT+7

10 năm sau khi Trần Hiếu Ngân giành huy chương bạc cho taekwondo VN tại Olympic Sydney, hôm qua đến Nguyễn Thanh Thảo giành ngôi á quân hạng cân 55 kg tại Olympic trẻ đang diễn ra ở Singapore.

Thiếu một chút may mắn, Thanh Thảo không thể giành Huy chương vàng - Ảnh: Thục Minh

10 năm sau khi Trần Hiếu Ngân giành huy chương bạc cho taekwondo VN tại Olympic Sydney, hôm qua đến Nguyễn Thanh Thảo giành ngôi á quân hạng cân 55 kg tại Olympic trẻ đang diễn ra ở Singapore.

Hai trận đấu đầu tiên khá nhẹ nhàng cho Thảo. Gặp Neves Bolivar Sara đến từ S.Tome&Principe, cô gái VN đã hạ gục đối thủ ngay phút đầu tiên của hiệp 1. Nhận một cú đá hiểm vào bụng, Sara lảo đảo mấy giây rồi ngã vật xuống và phải ra khỏi sàn đấu bằng cáng cứu thương. Trận thứ hai, Thảo gặp Ben Ali Rahma của Tunisia. Dù đối thủ chơi lì lợm, tuy nhiên, nhờ tự tin và tung đòn hiểm hóc với những cú đá vòng đẹp mắt, cô gái VN thắng 3-1.

Cuộc so tài giữa Thảo với Nurul Rahman Shafinas của Singapore trong trận bán kết diễn ra đầy kịch tính. Shafinas được đặc cách một trận và đã thắng áp đảo Ioane Kaburee từ Kiribati. Cả đấu trường như thuộc về Shafinas khi cổ động viên nước chủ nhà liên tục reo hò áp đảo VĐV khách. Nhưng không hề nao núng, Thảo vẫn chơi đầy quả cảm bằng những cú ra đòn quyết liệt, dẫn điểm trước lần lượt 3 hiệp rồi kết thúc với tỷ số 9-8.

Dù vậy ở trận chung kết trước đối thủ Jade Jones có lối chơi quá quyết liệt và cứng rắn, Thảo nhập cuộc có phần lúng túng nên bị dẫn trước 3 điểm bởi một cú đá vào mặt. Hiệp 2, Thảo tấn công liên tục, gỡ hòa bằng từng điểm một với những cú đá mạnh mẽ vào bụng đối phương. Sang hiệp 3, Thảo càng chơi càng hăng, liên tục tấn công đối phương ra khỏi phần sân thi đấu và cũng ghi từng điểm một, trong khi đối thủ lại được thêm một cú đá 3 điểm. Kết thúc 3 hiệp chính, tỷ số là 6-6. Vừa bắt đầu vào hiệp phụ, Thảo tung ngay cú đá trúng giáp đối phương, nhưng bảng điểm không nhảy. HLV Nguyễn Tiến Chung nhảy lên phản ứng nhưng ông không thể kiện vì thẻ khiếu nại của ông đã bị thu do một phản ứng thái quá trước đó. Trong lúc phía VN đang mất tập trung vì trọng tài thì ngay lập tức, Jade tấn công và Thảo dính đòn “hồi mã thương” thua 3 điểm và đành thua chung cuộc với tỷ số 6-9.

Sau trận đấu, nhiều phóng viên nước ngoài đã đến phỏng vấn Thảo về quyết định khó hiểu của trọng tài trong hiệp phụ. Thảo trả lời: “Tôi rất tiếc là mình không may mắn trong hiệp phụ, nhưng nhìn chung tôi không thất vọng về trận thua này. Đối thủ người Anh đã chơi tốt nên dù không giành được kết quả cao nhất, song với tôi, chiếc huy chương bạc cũng đạt yêu cầu. Trong hiệp phụ, do tính chất quyết định nên khi ra đòn, tôi cảm thấy tự tin là đã ghi điểm, nhưng quyền quyết định trên sân thuộc về trọng tài, giờ có nói gì cũng không thay đổi”. Còn HLV Nguyễn Tiến Chung cho rằng: “Thảo đã có cú ra đòn rất ngoan cường ở hiệp phụ và chắc chắn phải ghi điểm, nhưng có thể trọng tài đã không chính xác và cũng không loại trừ họ đã chịu một sức ép nào đó. Nhưng dù sao đây cũng là kết quả đáng hài lòng”.

10 năm sau chiếc huy chương bạc cũng ở hạng cân này mà Trần Hiếu Ngân giành được tại Olympic Sydney, giờ đây Thanh Thảo đã có sự kế thừa rất tốt làm rạng danh cho taekwondo VN tại Olympic trẻ.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.