Đi xem World Cup, mẹ bỏ hai con chết đói

24/08/2010 08:56 GMT+7

Sở cảnh sát Osaka (Nhật Bản) vừa chính thức buộc tội giết người đối với một bà mẹ 23 tuổi, vì đã nhẫn tâm nhốt 2 con nhỏ đến chết đói trong nhà để qua Nam Phi xem World Cup 2010 với bạn trai. Hồ sơ của bị can có tên Sanae Shimomura, vốn là một gái gọi, đã được chuyển đến phòng công tố.

Sanae đã bỏ hai con ở nhà cho đến chết đói - Ảnh: Japantimes

Sở cảnh sát Osaka (Nhật Bản) vừa chính thức buộc tội giết người đối với một bà mẹ 23 tuổi, vì đã nhẫn tâm nhốt 2 con nhỏ đến chết đói trong nhà để qua Nam Phi xem World Cup 2010 với bạn trai. Hồ sơ của bị can có tên Sanae Shimomura, vốn là một gái gọi, đã được chuyển đến phòng công tố.

Bà mẹ nhẫn tâm này đã bỏ rơi 2 con gồm bé gái Sakurako (3 tuổi) và bé trai Kaede (1 tuổi) vào ngày 9.6. Một tuần sau đó, cô ta ghé lại căn hộ lần cuối và để lại cho 2 đứa bé một vài hộp nước trái cây, 4 nắm cơm và 2 cái bánh sữa trước khi lên đường đi Nam Phi cùng bạn trai. Đó là những thứ cuối cùng bọn trẻ được ăn. Trong những tuần tiếp theo, hàng xóm của Shimomura nhiều lần nghe thấy tiếng trẻ con khóc gọi mẹ nhưng không nghĩ rằng chúng bị bỏ rơi. “Đó là điều tôi muốn làm, điều tôi phải làm. Đó là bỏ đi thật xa”, Shimomura viết trên blog của mình vào ngày 10.6.

Các điều tra viên nói rằng điều làm họ kinh tởm nhất ở vụ án này là trong khi hai đứa bé đang chết dần vì đói thì mẹ của chúng lại vui vẻ ở tận Nam Phi. Cảnh sát đã tìm được một bức ảnh do chính Shimomura đăng lên blog của mình vào ngày 29.6 để chứng minh cho điều đó. Trong bức ảnh được chụp ở sân Loftus Versfeld, cô ta đang mặc áo đấu của đội tuyển Nhật, cầm một chiếc kèn vuvuzela và nhảy múa cổ vũ cho đội nhà trong trận gặp tuyển Paraguay ở vòng 2. Theo cảnh sát, ở thời điểm đó 2 đứa bé có thể vẫn chưa chết và lẽ ra sẽ không phải chết nếu mẹ chúng không tàn nhẫn như thế.


Kaede và Sakurako đã kém may mắn khi có một người mẹ như Sanae - Ảnh: Japantimes

Đến ngày 30.7, khi các cô bạn đồng nghiệp của Shimomura tại một hộp đêm ở Nagoya đến nhà tìm cô này, họ mới ngửi thấy mùi khó chịu và báo cảnh sát. Khi cảnh sát phá cửa vào nhà, họ thấy 2 đứa bé nằm chết trên sàn trong tình trạng không mặc quần áo, bên cạnh là những hộp nước trái cây rỗng và vỏ bánh. Những cảnh sát vốn cứng rắn cũng không cầm được nước mắt khi nhìn thấy 2 cái xác bé nhỏ trong tình trạng phân hủy vì đã chết được hơn 1 tháng, theo kết luận của pháp y. “Đây là vụ án mạng tồi tệ nhất mà tôi từng chứng kiến trong hơn 30 năm làm cảnh sát”, một điều tra viên kể lại trong nước mắt với phóng viên báo The Asahi Shimbun. Cảnh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp Shimomura ngay trong ngày hôm đó.

Shinomura có ý định bỏ rơi 2 con nhỏ từ sau khi cô ta ly hôn vào tháng 5.2009 và phải chuyển sang nghề bán thân trong các hộp đêm và tiệm mát-xa. Tháng 8.2009, cảnh sát đã từng bắt Shimomura về đồn xét hỏi vì tội bỏ bê con cái sau khi cô ta để bé Sakurako ngồi khóc một mình bên ngoài căn hộ của mình. “Tôi mất quá nhiều thứ để nuôi dạy các con. Tôi muốn thoát khỏi chúng”, khi đó Shimomura đã nói thế với cảnh sát.

Theo những nhân chứng từng là hàng xóm của Shimomura, cô ta đã bắt đầu bỏ rơi các con từ đầu năm nay. Shimomura để các con lại trong căn hộ của cô ta và dọn ra ở riêng với bạn trai ở một nơi khác. Vài ngày cô ta lại ghé qua một lần để đưa cơm hộp cho bọn trẻ. Hàng xóm đã quá quen với việc những đứa trẻ khóc gọi mẹ nên không ngờ rằng có lúc Shimomura lại nhẫn tâm bỏ đi luôn như hồi tháng 6 vừa qua.

Nguyễn Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.