Jack Wilshere của Arsenal bị bắt

31/08/2010 09:08 GMT+7

Ngôi sao trẻ của Arsenal Jack Wilshere (18 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ do liên quan đến một vụ hành hung khiến một phụ nữ gãy tay và một người đàn ông bị thương nhẹ ở vùng mặt. Sự việc xảy ra bên ngoài một hộp đêm ở London khi Wilshere và 3 người bạn vừa rời khỏi đó vào rạng sáng Chủ nhật vừa qua.

Wilshere (phải) đang là cầu thủ trẻ triển vọng nhất nước Anh - Ảnh: Getty Images

Ngôi sao trẻ của Arsenal Jack Wilshere (18 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ do  liên quan đến một vụ hành hung khiến một phụ nữ gãy tay và một người đàn ông bị thương nhẹ ở vùng mặt. Sự việc xảy ra bên ngoài một hộp đêm ở London khi Wilshere và 3 người bạn vừa rời khỏi đó vào rạng sáng Chủ nhật vừa qua.

Jack Wilshere vốn không uống rượu và được cho là người hòa giải trong vụ ẩu đả giữa thành viên trong nhóm của anh và một nhóm khác bao gồm 4 người đàn ông và 1 phụ nữ. Vụ việc xảy ra ngay trước văn phòng của Daily Mail tại đường Kensington, vì vậy tờ báo này đã ghi lại được hình ảnh từ camera an ninh. Theo tường thuật, người phụ nữ bị gãy tay là do té ngã chứ không phải bị tấn công.

Một nhân chứng kể lại với Daily Mail: “Khi Wilshere cùng người bạn đang đi thì nghe tiếng xô xát ở phía sau. Do có một phụ nữ liên quan đến vụ ẩu đả nên cậu ấy can thiệp. Cậu ấy chỉ muốn làm dịu đi vụ việc và giữ mọi người lại. Cảnh sát đã quyết định tóm cả nhóm. Đây là một vụ việc xảy ra không đúng lúc và không đúng chỗ”.

Sau khi chấm dứt ẩu đả, Wilshere cùng nhóm bạn của mình leo lên một chiếc taxi, song bị cảnh sát chặn lại và đưa về đồn. Tài năng trẻ người Anh đã được thả ra sau khi đóng tiền tại ngoại. Một thông báo của tập đoàn truyền thông Wasserman đại diện cho Wilshere khẳng định: “Cảnh sát đã xác định rõ rằng cậu ấy là một nhân chứng quan trọng trong vụ việc, đóng vai trò hòa giải và nhiều khả năng sẽ không bị cáo buộc bất kỳ tội danh nào. Jack cũng cam kết cậu ấy sẽ hoàn toàn hợp tác với cảnh sát”.

Trong khi đó, Arsenal khẳng định họ sẽ không áp dụng hình thức kỷ luật nào với Wilshere. Người phát ngôn của “Pháo thủ” nói: “Chúng tôi hiểu rằng Jack là nhân chứng của một vụ rắc rối đáng tiếc”.

Được xem là một trong những tài năng bóng đá hứa hẹn nhất tại Anh trong thế hệ của mình, Wilshere có màn ra mắt của tuyển Anh trong trận giao hữu với Hungary vào đầu tháng 8.2010. Wilshere cũng đã 3 lần ra sân cho Arsenal ở mùa này sau khi trở về từ Bolton, nơi anh được cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm vào mùa trước.

Tuy nhiên, HLV Fabio Capello đã quyết định trả Wilshere về lại đội U.21 và không gọi lại anh trong đợt thi đấu vòng loại EURO sắp diễn ra. Nhà cầm quân người Ý đã bị báo chí ở xứ sở sương mù chỉ trích kịch liệt về quyết định này.

Một số cầu thủ Anh từng bị bắt vì liên quan đến tội hành hung

Dennis Wise: Cựu thủ quân của Chelsea từng bị tuyên án 3 tháng tù giam vì tội hành hung một tài xế taxi vào năm 1995.

Jonathan Woodgate: Cùng với đồng đội Lee Bowyer, Woodgate bị tóm vì tội hành hung một sinh viên châu Á vào năm 2000. Hậu quả, cựu cầu thủ của Leeds bị phạt lao động công ích 100 giờ.

Joey Barton: Cầu thủ của Newcastle từng phải ngồi tù 77 ngày vì tội hành hung trong một vụ tấn công tập thể ở Liverpool vào năm 2007.

Steven Gerrard: Ngôi sao của Liverpool từng bị bắt với tội danh hành hung một người chỉnh nhạc tại một hộp đêm vào cuối năm 2008 song được tuyên trắng án sau đó.

Michael Johnson: Tiền vệ của Manchester City bị bắt vào tháng 3 năm nay vì húc đầu vào một CĐV của M.U.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.