UEFA chính thức cấm kèn vuvuzela

02/09/2010 08:00 GMT+7

Hôm qua, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức ra lệnh cấm CĐV mang kèn vuvuzela đến các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại EURO 2012 và Champions League.

Kèn vuvuzela không còn cơ hội xuất hiện ở châu Âu - Ảnh: AFP

Hôm qua, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức ra lệnh cấm CĐV mang kèn vuvuzela đến các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại EURO 2012 và Champions League.

Quyết định này đã được thông báo đến 53 LĐBĐ của các nước là thành viên của UEFA, và sẽ có hiệu lực ngay từ loạt trận vòng loại EURO 2012 vào ngày mai.

Nguyên nhân của lệnh cấm này, do UEFA lý giải, là để những bài hát cổ vũ truyền thống của các CĐV châu Âu không bị “ảnh hưởng tiêu cực” từ những âm thanh chát chúa của chiếc kèn đến từ châu Phi. “UEFA cảm thấy loại nhạc cụ này (kèn vuvuzela) không phù hợp tại châu Âu. Nó sẽ làm loãng cảm xúc của các CĐV trong trận đấu và khiến những trải nghiệm về bầu không khí bóng đá châu Âu trở nên xấu đi”, người phát ngôn của UEFA lý giải.

Hiện nay các cơ quan quản lý bóng đá trên thế giới vẫn chưa thể thống nhất việc xử lý chiếc kèn vuvuzela. Loại kèn này hiện nay đã được đặt biệt danh là “nhạc cụ rắc rối” vì gây ra quá nhiều tranh cãi từ lúc rộ lên ở VCK World Cup 2010 tại Nam Phi. Dù UEFA đã ra lệnh cấm nhưng LĐBĐ thế giới (FIFA) lại từ chối ra quyết định tương tự, nghĩa là kèn vuvuzela vẫn có quyền được sử dụng ở các trận đấu do FIFA tổ chức. Trong khi đó, ban tổ chức một số giải bóng đá VĐQG như Premier League (Anh) lại giao toàn quyền quyết định về loại nhạc cụ này cho các đội bóng.

Hiện nay ngoài UEFA, còn có LĐ rugby thế giới (RLIF), LĐ bóng chày thế giới (IBAF) và LĐ bóng rổ thế giới (FIBA) đã cấm mang kèn vuvuzela đến các trận đấu do họ tổ chức.

N.C (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.