Clijsters & Venus lại đối đầu nhau

09/09/2010 09:02 GMT+7

Rạng sáng mai, trận bán kết 1 đơn nữ sẽ là cuộc đối đầu đầy thú vị giữa Venus Williams và ĐKVĐ Clijsters. Cả hai phải tự loại nhau từ vòng đấu này với cùng một mục tiêu duy nhất: lần thứ 3 đăng quang giải Mỹ mở rộng.

Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, trận bán kết 1 đơn nữ sẽ là cuộc đối đầu đầy thú vị giữa Venus Williams và ĐKVĐ Clijsters. Cả hai phải tự loại nhau từ vòng đấu này với cùng một mục tiêu duy nhất: lần thứ 3 đăng quang giải Mỹ mở rộng.

Năm ngoái, hạt giống số 2 người Bỉ Kim Clijsters đã làm điều kỳ diệu trên hành trình vô địch của mình: thắng cả hai chị em Venus lẫn Serena Williams. Năm nay, rào cản của Kim chỉ còn lại một, do cô em (lý ra là hạt giống số 1) đã rút lui sớm vì chấn thương. Nhưng gặp Venus ở bán kết lần này là điều không dễ dàng. Năm nay, ở tuổi 30, sức mạnh Venus còn khủng khiếp hơn: vào đến bán kết mà chưa thua séc đấu nào. Venus thừa hiểu rằng cô đến với giải lần này không chỉ mang theo vinh dự của cả nhà Williams và ngày mai, sau khi các tay vợt nam của Mỹ đã sạch bóng tại giải, cô còn là niềm tự hào và hy vọng duy nhất của nước chủ nhà. Chiến thắng ở tứ kết của Venus đáng tự hào hơn đối thủ: thắng nhẹ nhà ĐKVĐ Roland Garros 2010 Schiavone (Ý) sau 2 séc (7/6, 6/4) trong khi Clijsters vất vả hơn khi vượt qua á quân Roland Garros 2010, Samantha Stosur (Úc) 2-1 (6/4, 5/7, 6/3).    

Nhưng lịch sử lại đứng về tay vợt người Bỉ. Trong 12 lần đối đầu, chiến thắng chia đều cho cả hai. Dẫu vậy, trong 4 trận đấu gần nhất (từ năm 2005), chiến thắng đều thuộc về Clijsters. Đáng nói hơn, trong số này đã có 2 trận Kim vượt qua Venus ở đấu trường Mỹ mở rộng: tứ kết năm 2005 và vòng 4 năm 2009. Thú vị hơn nữa, đó cũng là 2 lần tay vợt 27 tuổi người Bỉ giành danh hiệu Grand Slam này. Xa hơn, lần gặp gỡ đầu tiên của cả hai cũng là tại giải Mỹ mở rộng năm 2001 (Venus thắng ở tứ kết), và sau cùng Venus cũng giành lấy danh hiệu này (bảo vệ ngôi vô địch năm 2000). Tóm lại, giải Mỹ mở rộng là cuộc hội ngộ đầy duyên nợ của cả hai và cứ hễ gặp nhau, ai thắng thì người đó sau cùng sẽ đăng quang.

Xét về yếu tố thời gian, phong độ của Kim ở giải đấu này trội hơn. Cô bất bại từ năm 2005 (từ 2006 đến 2008 không thi đấu). Venus đánh giá đối thủ đầy cẩn trọng: “Đây là cuộc đối đầu trí tuệ. Khi trở lại, Kim không đánh mất điều gì mà còn đưa mình lên tầm cao mới”. Còn Clijsters cũng hết sức đề phòng: “Đây là một Venus xuất sắc nhất mà tôi đã từng giao đấu”.

Các kết quả khác, ở vòng 4 bảng nam, trong một ngày của các cặp đấu Tây Ban Nha, hạt giống số 1 Rafael Nadal tiếp tục chưa để thua 1 séc nào khi hạ đồng hương Feliciano Lopez 3-0. Nadal vào tứ kết đối đầu cùng Fernando Verdasco, một người Tây Ban Nha khác cũng xuất sắc hạ đồng đội David Ferrer sau 5 séc. Trận tứ kết còn lại là cuộc so tài giữa hạt giống số 12 Mikhail Youzhny (Nga) và Stanislas Wawrinka, người bạn thân của Federer đã loại tay vợt nam cuối cùng của Mỹ, Sam Querrey sau 5 séc.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.