Pepe Reina là điểm khác biệt

13/09/2010 09:18 GMT+7

Liverpool tiếp tục gây thất vọng trong trận đấu với Birmingham đêm qua khi bị chủ nhà cầm hòa 0-0. Ngoại trừ tiền đạo Dirk Kuyt bị chấn thương, HLV Roy Hodgson của Liverpool có trong tay đội hình gần như mạnh nhất khi đến sân St Andrews.

Thủ môn Reina (trái) là người hùng của Liverpool trong trận đấu với Birmingham- Ảnh: AFP

Liverpool tiếp tục gây thất vọng trong trận đấu với Birmingham đêm qua khi bị chủ nhà cầm hòa 0-0. Ngoại trừ tiền đạo Dirk Kuyt bị chấn thương, HLV Roy Hodgson của Liverpool có trong tay đội hình gần như mạnh nhất khi đến sân St Andrews.

Cả chân sút Fernando Torres và tiền vệ Steven Gerrard đều được tung vào sân ngay từ đầu nhưng họ không phải là nhân vật chính của Liverpool trong trận này. Người hùng của Liverpool tại St Andrews là thủ môn Pepe Reina. Giữa tuần trước, Reina là tội đồ trong màu áo Tây Ban Nha khi để thua một bàn lãng xẹt trước Argentina. Còn đêm qua, thủ môn xứ bò tót đã chơi một trận xuất thần khi cứu Liverpool khỏi 2 bàn thua rõ ràng trong hiệp 1. Chính bình luận viên Chris Bevan trên BBC cũng nhận định rằng: “Tại sao hiệp 1 không có bàn thắng? Bạn hãy đi mà hỏi thủ môn Reina”.

Trong trận đấu này, cả HLV Hodgson của Liverpool và Alex McLeish đều chọn sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đầy thận trọng. Tuy cùng chọn một chiến thuật nhưng cách vận hành của hai đội lại khác nhau. Birmingham chơi rất thoải mái và thoáng đạt khi đá phòng ngự phản công. Những đường bóng căng ngang tập trung vào hướng di chuyển của Jerome luôn mang lại sự nguy hiểm cho khung thành của Liverpool.

Trong khi đó, đội khách chơi tấn công chủ động nhưng các đường lên bóng của họ quá chậm chạp để có thể tạo ra đột biến. Các đường chuyền mà Liverpool chủ yếu chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân và họ gần như bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận thủ môn Ben Foster. Nguyên nhân chính khiến lối chơi chậm của Liverpool nằm ở hai tiền vệ trung tâm Lucas và Poulsen. Cả hai cầu thủ này chỉ chơi tròn vai trong phòng ngự và rất thiếu cơ động cũng như sáng tạo khi Liverpool triển khai tấn công.

Theo bình luận Bevan, sai lầm của Liverpool nằm ở vấn đề chiến thuật. HLV Hodgson thiếu nhất quán khi xác định chơi tấn công nhưng ông lại dùng đến 2 tiền vệ phòng ngự nên sức tấn công của Liverpool không đủ mạnh để khoan thủng hàng thủ Birmingham. Chỉ trong 15 phút cuối, khi Hodgson mạnh dạn rút Lucas ra sân và tung một người có khả năng sáng tạo hơn là Raul Meireles vào sân, Liverpool mới có những cơ hội thật sự nhưng vận may không mỉm cười với họ.

Sau trận đấu, tiền vệ Barry Ferguson của Birmingham tỏ ra tiếc rẻ. Ferguson cho biết: “Reina là điểm khác biệt. Anh ta đã có 3-4 pha cứu bóng xuất thần. Chúng tôi xứng đáng có một trận thắng và chính Reina là lý do khiến chúng tôi không thể có 3 điểm”.

Với trận hòa này, Birmingham tiếp tục duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa và nhảy lên vị trí thứ 6. Trong khi đó, Liverpool chỉ nhảy 2 bậc lên vị trí thứ 13. Mùa giải mới trôi qua 4 vòng nhưng Liverpool đã bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 7 điểm. Khoảng cách này còn có thể nới rộng hơn nữa vì vào tuần sau, Liverpool sẽ phải gặp M.U.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.