Xabi Alonso trở lại mái nhà xưa

18/09/2010 09:09 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real Madrid là 68%, hòa là 21% và khả năng thắng của Sociedad là 11% Trận đấu giữa Real Madrid và chủ nhà Sociedad rất đáng nhớ với tiền vệ Xabi Alonso. Alonso là biểu tượng một thời của sân San Sebastian và đây là lần đầu tiên anh trở lại mái nhà xưa.

Xabi Alonso (phải) hòa nhập rất nhanh trong màu áo Real Madrid - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real Madrid là 68%, hòa là 21% và khả năng thắng của Sociedad là 11%

Trận đấu giữa Real Madrid và chủ nhà Sociedad rất đáng nhớ với tiền vệ Xabi Alonso. Alonso là biểu tượng một thời của sân San Sebastian và đây là lần đầu tiên anh trở lại mái nhà xưa.

Phát biểu trên trang chủ của Real, Alonso cho biết: “Tôi là người hâm mộ Sociedad suốt đời nhưng chúng tôi cần kiếm 3 điểm trước đội bóng này. Thật vui khi được trở lại mái nhà xưa và tôi tin các CĐV Sociedad sẽ chào đón tôi”. Nhưng Alonso không phải là người chịu sức ép lớn nhất trong trận đấu này vì HLV Mourinho mới chịu áp lực nhiều nhất.

Real Madrid đã trải qua 3 trận chính thức dưới thời Mourinho và lối chơi của Real chưa làm các CĐV hài lòng. Cả trong trận hòa Mallorca, thắng Osasuna 1-0 hay Ajax 2-0 vừa qua, các chân sút của Real Madrid đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Nhưng Mourinho không quan tâm đến điều đó lắm. “Tôi sẽ chỉ lo lắng nếu Real chỉ có 2 cú sút trong một trận đấu hoặc Casillas được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nhưng 3 trận gần đây, Casillas hầu như không phải làm việc”, Mourinho cho biết. Vị HLV người Bồ Đào Nha cũng giải thích luôn triết lý bóng đá của ông tại Real Madrid: “Thứ tôi quan tâm nhất hiện giờ là tính tổ chức của đội bóng. Tôi không thích tấn công với 5 người, phòng thủ với 5 người. Tôi muốn khi phòng ngự, 10 người tham gia còn khi tấn công có 6 người tham gia còn 4 người vẫn lo phòng thủ”. 

Trong khi đó, các cầu thủ Real Madrid ra sức bảo vệ cho Mourinho. Tiền vệ Alonso khẳng định: “Mourinho không phải là HLV thiên về phòng ngự mà ông muốn chúng tôi kiểm soát trận đấu và trở thành một đội bóng giàu sức chiến đấu. Tôi hy vọng trận này Real cũng chơi như đấu với Ajax”. Thủ môn Iker Casillas cũng cho biết anh hài lòng với lối chơi của Real hiện giờ vì anh chưa để thủng lưới bàn nào dưới thời Mourinho. Trong 2 vòng đầu của Liga, Casillas mới chỉ phải 2 lần trổ tài bắt bóng.

Trước trận đấu với Sociedad, “người đặc biệt” tuyên bố: “Một ngày nào đó, sẽ có một vài đội phải để Real trút giận sau những cơ hội mà chúng tôi bỏ lỡ”. Mourinho cũng tin Ronaldo sẽ sớm giải quyết được vấn đề tâm lý khi ghi được bàn thắng trong một ngày nào đó. Nhưng Sociedad không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Dù là tân binh nhưng đội bóng xứ Basque chơi khá tốt trong 2 vòng đầu khi thắng Villarreal 1-0 và cầm hòa chủ nhà Almeria. Trong đội hình Sociedad có những chân sút nguy hiểm mà hàng thủ Real cần đề phòng như Raul Tamudo hay Joseba Llorente.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.