Fiorentina lâm nguy

19/09/2010 09:11 GMT+7

Với thất bại 1-2 trước Lazio ngay trên sân nhà trong trận đấu đêm qua, Fiorentina tiếp tục chìm sâu ở dưới đáy bảng xếp hạng. Cũng vì thế mà áp lực lại càng đè nặng lên HLV Sinisa Mihajlovic.

Ledesma và Rocchi ăn mừng bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Lazio - Ảnh: AFP

Với thất bại 1-2 trước Lazio ngay trên sân nhà trong trận đấu đêm qua, Fiorentina tiếp tục chìm sâu ở dưới đáy bảng xếp hạng. Cũng vì thế mà áp lực lại càng đè nặng lên HLV Sinisa Mihajlovic.

Trước khi bước vào mùa giải này, ban lãnh đạo Fiorentina đã đề ra mục tiêu cho HLV Mihajlovic là phải đưa đội bóng giành quyền trở lại cúp châu Âu mùa tới. Đây là một nhiệm vụ khá nặng nề bởi nhà cầm quân người Serbia chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện.

Sự non nớt của Mihajlovic đã thể hiện trong hai trận đầuu tiên của Fio mùa này khi đội bóng thành Florence chỉ có được 1 điểm (hòa Napoli và thua Lecce). Tiếp đón Lazio, cũng đang có nhiều vấn đề, chính là cơ hội để thầy trò Mihajlovic tìm niềm vui chiến thắng.

Những tưởng Fiorentina đã có thể làm được điều đó khi họ nhập cuộc rất tốt và là đội mở được tỷ số trước nhờ vào pha đá phạt đền thành công của Ljajic ở phút 19. Thế nhưng, Lazio đã không chịu để bị lép vế. Đội bóng của HLV Edy Reja đã chơi ăn miếng trả miếng sau khi bị dẫn bàn và nhanh chóng có được bàn gỡ hòa ở phút 32 nhờ công của Ledesma.

Trong hiệp 2, kịch bản tương tự lại tái diễn: Fio vẫn là đội chiếm ưu thế nhưng có điều là họ không thể ghi bàn. Trong khi đó, Lazio đã tận dụng rất tốt cơ hội mà họ có được. Phút 66, lại là Mauri đột phá tạo cơ hội cho Hernanes dứt điểm. Bóng bật người thủ môn Frey ra đúng tầm chân của Kozak và anh này dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Với thất bại này, Fiorentina đã trải qua khoảng 6 tháng không biết chiến thắng tại Serie A. Trận đấu cuối cùng mà Fio giành trọn 3 điểm là cuộc đối đầu với Udinese hồi tháng 3 (thắng 4-1). Từ đó đến nay, đội chủ sân Artemio Franchi đã thua 5 và hòa 4 trong những lần ra sân tại giải đấu cao nhất nước Ý.

Trận thua trước Lazio đã cho thấy sự non kém kinh nghiệm của HLV Mihajlovic. Với sự trở lại của trung vệ Gamberini cùng tiền vệ Vargas, Fiorentina có được đội hình gần như là mạnh nhất (chỉ thiếu tiền đạo Stevan Jovetic). Vậy mà Fio vẫn thua trận. Điềm yếu bên hành lang cánh phải do De Silvestri trấn giữ thường xuyên bị các cầu thủ Lazio khai thác (và đã dẫn đến hai bàn thua) nhưng nhà cầm quân người Serbia vẫn không có sự điều chỉnh nào.

Bên cạnh đó, trên hàng công, một mình Gilardino là quá đơn độc. Tiền đạo của tuyển Ý không nhận được nhiều sự hỗ trợ của tuyến giữa. Chính vì vậy mà dù có thời gian cầm bóng nhiều hơn đối phương nhưng Fio cũng chỉ có được một bàn thắng duy nhất. Kết thúc trận đấu, khán giả trên sân Franchi đã la ó phản đối chính đội nhà. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ của Fio, HLV Mihajlovic khó lòng mà giữ được chiếc ghế mà ông đang ngồi.

Hải Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.