Barca vượt qua nỗi sợ Calderon

20/09/2010 08:32 GMT+7

Atletico đã không thể trở thành Hercules thứ hai để cản đường Barcelona. Trong trận đấu rạng sáng qua, Barcelona đã thắng Atletico 2-1 ngay tại sân Vicente Calderon.

Messi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Barca trước sự bất lực của thủ môn đội Atletico - Ảnh: AFP

Atletico đã không thể trở thành Hercules thứ hai để cản đường Barcelona. Trong trận đấu rạng sáng qua, Barcelona đã thắng Atletico 2-1 ngay tại sân Vicente Calderon.

Dù tỷ số trận này chỉ mỏng manh với cách biệt 1 bàn nhưng xét về thế trận, đội bóng xứ Catalan là những người chơi trên chân đối thủ mọi phương diện. Với HLV Guardiola, trận thắng này giúp ông phá đi nỗi sợ Calderon vì 2 mùa trước, Barcelona luôn thua khi làm khách tại đây.

Trước trận đấu với Atletico, HLV Guardiola của Barcelona tuyên bố: “Trận đấu này sẽ hấp dẫn vì cả hai đội đều tôn thờ bóng đá tấn công”. Và Guardiola đã giữ lời hứa khi chỉ đạo đội bóng xứ Catalan chơi tưng bừng tại sân Calderon. Trong đội hình xuất phát, Barcelona đã đưa ra sân 10 vị trí từng dùng ở trận thắng Panathinaikos 5-1 tại Champions League. Sự thay đổi duy nhất là Maxwell đá hậu vệ trái thay cho Eric Abidal. Với bộ ba tấn công Pedro, David Villa, Messi được yểm trợ bởi Xavi và Iniesta, Barcelona đã dồn đội hình lên phần sân Atletico. Sức ép tấn công của Barcelona được phát huy ngay phút 13. Ngay sau khi David Villa bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số, bóng được Pedro đẩy cho Messi và cầu thủ số 1 thế giới đã khéo léo đưa bóng vào lưới thủ môn De Gea. Đây là bàn thắng thứ 7 của Messi cho Barcelona trong mùa này dù anh mới chơi 5 trận.

Ngay cả khi có bàn thắng mở tỷ số, Barcelona cũng không chơi phòng ngự. Điều này tạo cho Atletico có cơ hội phản công nguy hiểm trong khoảng giữa hiệp 1. Phút 25, Atletico đã có bàn thắng gỡ hòa do công của Raul Garcia khi tiền vệ này đánh đầu chính xác trong tình huống đội nhà được hưởng phạt góc. Trong bàn thua này, Pique là người đáng trách nhất vì anh là cầu thủ cao nhất của Barcelona nhưng lại không có mặt ở điểm nóng để tranh chấp của Raul Garcia.

Nhưng 8 phút sau, cựu trung vệ của M.U đã giúp Barcelona vươn lên dẫn trước. Cũng trong tình huống lên tham gia đá phạt góc, Pique đã đỡ bóng bằng ngực trước khi dứt điểm cận thành. Bàn thắng của Pique mẫu mực đến mức bình luận viên của AS cho rằng các tiền đạo cũng không thể làm tốt hơn anh. Trong bàn thắng này, Messi cũng góp công vì anh chính là người thực hiện đường phạt góc thuận lợi cho đồng đội.

Khi trận đấu bước sang hiệp 2, Atletico chơi còn mờ nhạt hơn hiệp 1 do sa sút thể lực. Dù Atletico Madrid có trong tay hai tiền đạo xuất sắc là Diego Forlan và Sergio Aguero nhưng cả hai đều hoạt động thiếu hiệu quả. Aguero vừa trở lại sau chấn thương hoàn toàn mất tích trong trận đấu và bị thay ra ở phút 52. Forlan quá lạc lõng trên hàng công nên cũng chơi mờ nhạt. Nhưng nguyên nhân chính khiến bộ đôi sát thủ này hiền lành là hàng tiền vệ của Atletico chơi không sáng tạo. Sự mệt mỏi do chỉ được nghỉ 2 ngày sau trận thua Aris tại Europa League đã làm các cầu thủ thành Madrid thiếu ý tưởng trong tấn công.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.