Cruyff: “Barca sẽ không có mùa giải dễ dàng!”

21/09/2010 09:34 GMT+7

Barcelona đã giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid ngay trên sân đối phương trong trận đấu rạng sáng qua. Dù vậy, CLB xứ Catanlan cũng phải trả giá khá đắt khi tiền đạo Lionel Messi bị chấn thương mắt cá chân phải và rời sân trên cáng cứu thương.

Lionel Messi ôm mặt đau đớn khi được cáng ra khỏi sân ở trận gặp Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Barcelona đã giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid ngay trên sân đối phương trong trận đấu rạng sáng qua. Dù vậy, CLB xứ Catanlan cũng phải trả giá khá đắt khi tiền đạo Lionel Messi bị chấn thương mắt cá chân phải và rời sân trên cáng cứu thương.

Người phạm lỗi với chân sút người Argentina là hậu vệ Tomas Ujfalusi của Atletico. Những thông tin ban đầu cho thấy có thể Messi đã bị vỡ mắt cá. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola của Barca phủ nhận khả năng này. “Các bác sĩ cho rằng mắt cá chân của Messi không bị vỡ. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra kỹ hơn cho cậu ấy để xác định chính xác mức độ nghiêm trọng của chấn thương”, nhà cầm quân 39 tuổi cho phóng viên tờ AS biết.

Huyền thoại của sân Nou Camp, ông Johan Cruyf cho rằng đáng lý ra Messi đã không bị chấn thương nếu Barcelona biết cách dứt điểm trận đấu. “Trong cuộc đối đầu với Atletico vừa qua, Barca đã tạo ra khá nhiều cơ hội, đặc biệt là trong khoảng thời gian cuối trận”, Cruyff phát biểu trên AS, “Tuy nhiên, các cầu thủ lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chính vì vậy, Atletico mới có điều kiện để thực hiện lối chơi áp sát hòng tìm bàn san bằng tỷ số. Nếu Messi, Villa hay Pedro dứt điểm tốt hơn khi có cơ hội, trận đấu đã không diễn ra căng thẳng đến như vậy”.

Barca luôn là đội chiếm ưu thế trong các trận đấu mà họ tham dự. Tuy nhiên, nếu không biết cách dứt điểm thì họ sẽ gặp rắc rối...

Cựu danh thủ Johan Cruyff

Cựu HLV của Barca cũng dự đoán rằng khó khăn đang chờ đợi đội bóng cũ của ông trong mùa giải này. “Barcelona luôn là đội chiếm ưu thế trong các trận đấu mà họ tham dự. Tuy nhiên, nếu không biết cách dứt điểm đối phương thì họ sẽ gặp rắc rối. Mùa giải này sẽ không dễ dàng cho Barca”.

Cruyff cũng mách nước HLV Guardiola rằng cần phải xoay vòng cầu thủ để có được thành công trong một mùa giải kéo dài đầy khó khăn. “Tôi nghĩ rằng Guardiola nên sử dụng cầu thủ một cách hợp lý hơn. Không thể ra sân với 9 hay 10 cầu thủ chính thức trong mọi trận đấu. Lý tưởng nhất là Guardiola thay đổi khoảng 3 vị trí cho mỗi trận. Điều đó sẽ giúp Barca có được thành công”.

Ngoài việc Messi bị chấn thương cũng như Ujfalusi lãnh thẻ đỏ, trận đấu giữa Atletico và Barca đã gây khá nhiều tranh cãi. Tờ AS cho rằng đáng lý ra đội chủ sân Vicente Calderon phải được hưởng một quả phạt đền khi cú sút của tiền đạo Diego Forlan đập trúng tay hậu vệ Maxwell trong vòng cấm. Tình huống này diễn ra ngay trước khi Pique nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. Bên cạnh đó, tờ nhật báo thể thao này còn nhận định trọng tài cũng mắc sai lầm trong việc công nhận bàn thắng của Pique. Theo phân tích của AS, từ cú đá phạt góc của Messi, bóng đã đi vòng ra ngoài đường biên ngang trước khi đến chân của trung vệ Barcelona.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.