Sân vận động tiện nghi nhất VN

02/10/2010 23:51 GMT+7

Tại vòng chung kết (VCK) giải U.21 Báo Thanh Niên sắp khai diễn vào ngày 7.10, những đội bóng và người hâm mộ sẽ có dịp tận hưởng các tiện ích của sân vận động (SVĐ) được xem là tiện nghi và hiện đại nhất VN.

Sân bóng tiện nghi và khang trang bậc nhất VN - Ảnh: Minh Trần - Khả Hòa

Tại vòng chung kết (VCK) giải U.21 Báo Thanh Niên sắp khai diễn vào ngày 7.10, những đội bóng và người hâm mộ sẽ có dịp tận hưởng các tiện ích của sân vận động (SVĐ) được xem là tiện nghi và hiện đại nhất VN.

Được khởi công vào trung tuần tháng 4.2008, đến nay công trình xây SVĐ Pleiku trên nền đất cũ nằm ngay trung tâm phố núi (tiếp giáp với đường Quang Trung và Nguyễn Du) đã hoàn thành. Đúng vào dịp tổ chức VCK giải bóng đá U.21 quốc gia tranh Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 14 - 2010, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã ra mắt khán giả cả nước một cơ ngơi tiện nghi, hiện đại bậc nhất VN. 

CĐV không phải... đứng

Nhìn từ nhiều góc độ khác nhau, SVĐ Pleiku hiện nay có chút gì đó giống sự pha trộn giữa nét cổ kính, xinh xinh của sân Highbury trước đây và sự tiện nghi, hiện đại, hoành tráng của sân Emirates thuộc CLB Arsenal tại thủ đô London, Vương quốc Anh.

Sự tiện nghi, hiện đại được thể hiện ở chỗ, khắp cả 4 mặt khán đài đều được lắp mái che và cả 12.000 chỗ trên sân đều được lắp ghế ngồi nhiều màu sắc. Được trang trí thành 3 gam màu chủ đạo: xanh, đỏ, vàng bằng vật liệu chắc, bền, sân Pleiku trở nên nổi bật trong những ngày đầu tháng 10 này. Đứng từ khán đài A, khán giả có thể dễ dàng nhìn thấy dòng chữ Hoàng Anh Gia Lai viết tắt thành “HAGL” xuất hiện ở cả khán đài B, C, D. Đây chính là nét đặc trưng của SVĐ Pleiku mà chưa có SVĐ nào ở VN làm được.

 

Phòng VIP

Để tận dụng tất cả những khoảng trống còn lại, phía tầng hầm dưới khán đài C và D được bố trí khoảng 20 ki-ốt, bày bán đủ các mặt hàng. Riêng vị trí đắc địa nhất ở phía khán đài C được bầu Đức ưu tiên dành làm Văn phòng Hội cổ động viên (CĐV), đồng thời mở quán cà phê bóng đá. Mặc dù mới khai trương, nhưng Hội quán cà phê bóng đá của Hội CĐV HAGL thu hút rất đông khách, không khí bàn luận về bóng đá khá xôm tụ. Trong những ngày này, thông tin thời sự nhất là các trận đấu sắp tới của giải U.21 và cơ hội của đội chủ nhà HAGL.

Riêng tầng hầm dưới khán đài A có thể xem là “bộ não”, trung tâm chỉ huy, điều hành của cả SVĐ Pleiku. Ở đây có 10 phòng chức năng đầy đủ tiện nghi dành cho khách VIP, BTC, phòng cho báo chí tác nghiệp, tổ chức họp báo, họp kỹ thuật trước trận đấu, phòng họp kỹ thuật của 2 đội, phòng y tế… đều được thiết kế đúng tiêu chuẩn một SVĐ bóng đá chuyên nghiệp.

Còn mặt sân, để chống

chọi với thời tiết khắc nghiệt của vùng cao nguyên, CLB HAGL quyết định giữ lại mặt cỏ lá cũ trước đây; đồng thời cho lu lại phẳng lì như thảm. Chính vì vậy, hiện nay mặt cỏ của SVĐ Pleiku thuộc loại tốt, đều và xanh nhất nước… Xung quanh đường piste cũng vừa lắp đặt thêm khu vực tác nghiệp cho các phóng viên ảnh, bộ phận y tế, an ninh và nhân viên phục vụ… trong điều kiện mưa gió.

Đầu tư 60 tỉ đồng

Ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành CLB HAGL, cho biết: “SVĐ Pleiku là công trình phúc lợi xã hội mà Tập đoàn HAGL xây dựng để phục vụ nhu cầu giải trí cho người dân Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Nhìn chung đến giờ sân Pleiku đáp ứng tương đối đầy đủ các tiêu chuẩn của một sân bóng hiện đại và sẽ làm hài lòng đông đảo người hâm mộ trong thời gian tới. Đến với sân Pleiku, mọi người sẽ được tận hưởng không khí bóng đá hào hứng, không còn sợ mưa, sợ nắng nữa. Để thu hút khán giả đến sân cổ vũ cho các đội bóng trẻ tại VCK giải U.21, chúng tôi quyết định không bán vé trong tất cả 9 buổi thi đấu. Đây cũng là cơ hội để mọi người cùng nhìn ngắm công trình SVĐ bề thế này và có những ý kiến đóng góp giúp chúng tôi hoàn thiện hơn trong thời gian tới”.

Được biết SVĐ Pleiku được xây dựng trước năm 1975, ban đầu sức chứa chỉ chừng 5.000 khán giả. Từ khi đội bóng phố núi lên chuyên nghiệp, SVĐ được nâng cấp, tu sửa, lắp dàn đèn với sức chứa 10.000 người. Còn hiện nay sức chứa SVĐ Pleiku là 12.000 chỗ ngồi, với tổng kinh phí xây dựng lên tới 60 tỉ đồng do Tập đoàn HAGL đầu tư toàn bộ.

Theo kế hoạch, sau giải U.21 Báo Thanh Niên, CLB HAGL sẽ lắp đặt bảng tỷ số điện tử. Đến năm 2011, sân Pleiku sẽ đăng cai tổ chức giải bóng đá các học viện trên thế giới. Và nếu không có gì thay đổi, đến năm 2012, sân Pleiku sẽ trở thành điểm tổ chức VCK World Cup bóng đá nữ U.20 thế giới.

* “Trước đây, mỗi lần trên SVĐ Pleiku có các trận bóng đá, cha con tôi rất vất vả trong việc mua vé vào sân. Mua được tấm vé đã khó, tìm cho được chỗ ngồi ưng ý càng khó. Lắm lúc bực mình chúng tôi phải bỏ về giữa chừng. Còn lỡ có đau bụng thì... Bây giờ SVĐ Pleiku được xây lại khang trang, tiện nghi, thoáng mát, khán giả mới cảm nhận được “khách hàng là thượng đế” như thế nào. Việc đưa SVĐ Pleiku mới vào sử dụng nhân dịp khai diễn VCK giải bóng đá U.21 lần này là cơ hội tốt để giới thiệu cho khán giả cả nước về một Pleiku đang ngày càng phát triển. SVĐ Pleiku trở thành một điểm nhấn quan trọng đối với Gia Lai và cả Tây Nguyên”. (Anh Đinh Bá Châu, 33 Cù Chính Lan, P. Diên Hồng, TP Pleiku)

* “Pleiku hiện chưa có nhiều điểm du lịch, vui chơi giải trí. Bởi vậy nếu không có bóng đá thì em không biết đi đâu và làm gì sau giờ học. Trước đây khi SVĐ Pleiku chưa có ghế ngồi, chúng em thường hay đứng ở cổng, xin các chú, các bác dắt vào. Bây giờ với sân mới đẹp như vậy, ngồi xem chắc chắn sẽ thích thú vô cùng. Thật sự chúng em rất hãnh diện về CLB HAGL và SVĐ Pleiku”. (Nguyễn Minh Trí, học sinh trường THCS Nguyễn Viết Xuân, P.Hội Phú, TP Pleiku)

M.Vỹ (ghi)

Minh Vỹ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.