Wozniacki lên ngôi nữ hoàng

09/10/2010 10:28 GMT+7

Việc lọt vào trận tứ kết giải Trung Quốc mở rộng đã giúp tay vợt 20 tuổi này soán ngôi số 1 WTA của Serena Williams, sẽ công bố vào ngày 11.10. Wozniacki cũng là tay vợt người Đan Mạch đầu tiên lên ngôi đầu bảng xếp hạng quần vợt thế giới.

Wozniacki không phải là tay vợt hay nhất nhưng cô vẫn xứng đáng ở vị trí số 1 WTA

Việc lọt vào trận tứ kết giải Trung Quốc mở rộng đã giúp tay vợt 20 tuổi này soán ngôi số 1 WTA của Serena Williams, sẽ công bố vào ngày 11.10. Wozniacki cũng là tay vợt người Đan Mạch đầu tiên lên ngôi đầu bảng xếp hạng quần vợt thế giới.

Cô hạnh phúc chia sẻ: “Đây là một trong những bước tiến vĩ đại trong sự nghiệp của tôi”. Tính từ năm 1975, cô là tay vợt thứ 20 vào vị trí số 1 thế giới khi chưa thắng 1 Grand Slam nào. Tranh luận là ở chi tiết này: Liệu Wozniacki có phải là tay vợt hay nhất hiện nay? Câu trả lời là không. 

Với 13 danh hiệu Grand Slam, Serena Williams mới là số 1. Tay vợt Mỹ không giữ được vị trí số 1 vì chấn thương (không tích lũy đủ điểm như Wozniacki). Hơn nữa, Serena vốn không mặn mòi dự các giải WTA Tour. Người “hay thứ 2” đáng nói phải là Kim Clijsters, cô gái 27 tuổi người Bỉ vừa lập hattrick vô địch Mỹ mở rộng.  

Nhưng không ai có thể phủ nhận Wozniacki mới là tay vợt kiên định, phong độ ổn định và làm việc cật lực nhất trong năm 2010. Cô xứng đáng ở vị trí số 1 bởi thích ứng và đạt trạng thái tâm lý lẫn thể lực hoàn hảo ở tất cả các giải đấu hệ thống WTA mà mình tham gia. Trong số 11 danh hiệu WTA của sự nghiệp, đã có đến 5 Wozniacki đạt được trong năm 2010. Serena cũng thừa nhận: “Wozniacki là hình mẫu của tất cả các tay vợt trẻ hiện nay”.

Wozniacki là tay vợt gốc Ba Lan, cô mà không chơi thể thao giỏi mới lạ bởi được sinh ra trong gia đình có truyền thống thể thao danh tiếng. Người bố, kiêm HLV của cô, ông Piotr là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp (từng chơi cho Boldklubben 1909, Đan Mạch). Bà Anna, mẹ cô, là cựu cầu thủ bóng chuyền tuyển Ba Lan. Anh trai, Patrik, là cầu thủ CLB bóng đá Bronshoj BK (Đan Mạch).  Wozniacki tập quyền Anh để bổ trợ thể lực, đồng thời nó cũng giúp cô có đôi tay và bước di chuyển nhanh nhẹn hơn. Trong thời gian rảnh, Wozniacki còn chơi bóng ném, bóng đá, bơi lội.

Wozniacki chia sẻ: “Tôi đang đói danh hiệu Grand Slam. Nhưng tôi vẫn còn trẻ, còn nhiều thời gian và cơ hội. Tôi tin chắc, tôi sẽ hoàn thành giấc mơ đó như ngôi vị số 1 thế giới ngày hôm nay”.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.