CĐV Đức biểu tình phản đối tăng giá vé

10/10/2010 08:13 GMT+7

Hôm qua, khoảng hơn 4.000 CĐV bóng đá Đức dưới sự tổ chức của Liên minh các CĐV bóng đá tích cực (BAFF) đã có cuộc tuần hành hòa bình ở thủ đô Berlin để phản đối chính sách tăng giá vé của các CLB tại các giải bóng đá Đức.

Một CĐV Đức giơ biểu ngữ phản đối tăng giá vé

Hôm qua, khoảng hơn 4.000 CĐV bóng đá Đức dưới sự tổ chức của Liên minh các CĐV bóng đá tích cực (BAFF) đã có cuộc tuần hành hòa bình ở thủ đô Berlin để phản đối chính sách tăng giá vé của các CLB tại các giải bóng đá Đức.

Các CĐV này đến từ hơn 50 CLB khác nhau trên khắp nước Đức, với khẩu hiệu “Dù khác màu áo nhưng chúng ta đoàn kết trong khó khăn”. BAFF cho rằng đã đến lúc cần phải chấm dứt xu thế thương mại hóa bóng đá tại nước Đức.

Ngoài việc phản đối chuyện tăng giá vé, cuộc biểu tình còn nhằm để phản đối thái độ thiếu tôn trọng của các CLB đối với CĐV (khi thay đổi lịch các trận đấu cho phù hợp với lợi ích giới truyền hình) và cả việc cảnh sát quá mạnh tay khi trấn áp các cuộc bạo động của CĐV bóng đá.

“Tình hình thật sự tồi tệ. Những người nắm quyền trong làng bóng đá cần phải nhận thức rằng việc tăng giá vé là hành động gieo rắc kinh hoàng cho các CĐV. Điều đó sẽ giết chết cảm xúc tại các sân bóng. Chúng tôi thấy cần phải bảo vệ nền văn hóa bóng đá lâu đời của các CĐV Đức bằng một hành động thiết thực”, người phát ngôn của BAFF, ông Wilko Zicht tuyên bố với AFP.

Ba năm trước, LĐBĐ Đức (DFB) và Ban tổ chức giải Bundesliga (DFL) đã lập nên một chương trình tương tác với CĐV có tên “Đối thoại với CĐV” để các fan bóng đá Đức có thể trình bày những kiến nghị của mình về các giải bóng đá Đức. Tuy nhiên, các CĐV đều đánh giá rằng chương trình “Đối thoại với CĐV” thật ra chỉ là một trò mị dân của giới cầm quyền trong làng bóng đá Đức. Vì thế, những tổ chức bảo vệ quyền lợi CĐV như BAFF vẫn hoạt động độc lập theo cách của mình chứ không hợp tác với DFB và DFL.

Cuộc biểu tình của các CĐV bóng đá Đức để phản đối việc tăng giá vé có thể sẽ làm phần còn lại của châu Âu ngạc nhiên, vì giá vé tại các giải bóng đá Đức hiện nay vẫn đang rẻ nhất châu Âu. Giá vé trung bình tại giải Bundesliga của Đức chỉ là 20,79 euro/trận. Trong khi đó giá vé trung bình của giải Premier League (Anh) là 43 euro/trận, mà năm nào cũng tăng giá. Còn 40 euro/trận là giá vé trung bình tại giải La Liga (Tây Ban Nha). Năm 2009, lợi nhuận tại giải Bundesliga vào khoảng 1,7 tỉ euro. Trong đó, lợi nhuận từ tiền bán vé khoảng 424 triệu euro, tiền tài trợ mang lại 573 triệu euro và tiền bản quyền truyền hình đem về 594 triệu euro.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.