Kẻ tám lạng, người nửa cân

14/10/2010 23:27 GMT+7

Trận bán kết chiều nay giữa SQC Bình Định (BĐ) và Đồng Nai Berjaya (ĐN.B) rất gay cấn bởi lực lượng hai đội khá “đồng cân đồng lạng”.

Tuấn Anh (ĐN.B) sẽ là một trong những cầu thủ đáng chú ý trong trận đấu chiều nay - Ảnh: Khả Hòa

Trận bán kết chiều nay giữa SQC Bình Định (BĐ) và Đồng Nai Berjaya (ĐN.B) rất gay cấn bởi lực lượng hai đội khá “đồng cân đồng lạng”.

ĐN.B là đội gây bất ngờ nhất ở giải đấu năm nay khi họ đi một mạch đến ngôi đầu bảng B để giành quyền vào bán kết. Sức mạnh của ĐN.B được trải đều cả 3 tuyến với hàng phòng ngự chắc chắn, tuyến giữa năng động và hàng công sắc lẹm. Chính vì thế, các đối thủ không còn dám khinh suất trước đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Trong khi đó, BĐ cũng cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ có mặt ở bán kết. Đội bóng đất võ cũng có những cá nhân xuất sắc như Thành Tài, Thanh Sang, Phương Thời, Tấn Tài... nên sẽ đủ sức để đua tranh với ĐN.B đến tận phút cuối cùng.

Cả BĐ và ĐN đều tập trung sức mạnh ở tuyến giữa, nên họ sẽ tranh giành khu trung tuyến để giành quyền kiểm soát thế trận. Đây là cơ hội cho Đức Nhân (ĐN.B) so tài cùng Thành Tài (BĐ) để xem ai là thủ lĩnh thật sự. Nếu như Đức Nhân chơi rất tốt ở vai trò thu hồi bóng, thì Thành Tài lại có những đường tỉa bóng thông minh làm lật lưng hậu vệ đối phương. Vì thế, hai cầu thủ này được xem là át chủ bài, nếu cầu thủ nào chơi tốt, sẽ góp phần không nhỏ giúp đội nhà chiến thắng.

Cuộc chiến ở tuyến trên càng khốc liệt hơn, bởi trung phong cắm Tuấn Anh (ĐN.B) là phát hiện mới của giải. Tuấn Anh không chỉ có những pha dứt điểm chính xác mà còn có tốc độ rất nhanh cùng khả năng càn lướt tốt. Bởi thế, hàng thủ BĐ phải thật cẩn trọng, không cho Tuấn Anh có khoảng trống, nếu không họ sẽ phải trả giá đắt.

Bên phía BĐ, hỏa lực hàng công của họ rất mạnh với cặp tiền đạo Thanh Sang - Tấn Tài chơi rất năng nổ. Các vệ tinh khác như Phương Thời, Văn Hoán cũng thường có những pha dâng cao để hỗ trợ, nên nhiều thời điểm đội bóng đất võ có thể tấn công trực diện với 4 mũi giáp công, uy hiếp khung thành đối phương.

Dù đây là trận đấu rất quan trọng, nhưng HLV hai đội đều quyết tâm chơi tấn công để sớm tạo được ưu thế về phía mình.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.