Pato và Robinho cứu AC Milan

17/10/2010 09:09 GMT+7

Được chơi trên sân nhà và chỉ phải đối đầu với một Chievo dưới cơ, nhưng AC Milan đã phải rất vất vả mới giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Pato (trái) tiếp tục thể hiện một phong độ rất thuyết phục với cú đúp vào lưới Chievo - Ảnh: AFP

Được chơi trên sân nhà và chỉ phải đối đầu với một Chievo dưới cơ, nhưng AC Milan đã phải rất vất vả mới giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Pato là người ghi cả hai bàn thắng cho Rossoneri ở hiệp 1 trong khi pha đá phản lưới nhà của Zlatan Ibrahimovic (phút 70) đã khiến trận đấu trở nên rất căng thẳng vào khoảng thời gian cuối. Chỉ đến khi Robinho ấn định chiến thắng ở phút 90, các CĐV Milan mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Bất chấp việc AC Milan phải đối đầu với Real Madrid vào giữa tuần sau, HLV Massimiliano Allegri vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất. Trên hàng công, Pato cùng Ronaldinho hỗ trợ cho Ibrahimovic. Thế nhưng, khác với những trận đấu trước đây, chân sút người Thụy Điển thường xuyên lùi sâu, thu hút các hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho Pato cùng Ronaldinho có nhiều khoảng trống để hoạt động.

Sự thay đổi này đã tỏ ra có hiệu quả. Trong cả hai bàn thắng của Milan, Ibra đều là người chuyền bóng để Pato ghi bàn. Phút 17, pha di chuyển về cánh trái của tiền đạo mang áo số 11 đã kéo theo hai hậu vệ đội khách, ngay lập tức, anh tung đường chuyền vào trong cho Pato, người đã đợi sẵn để tung cú sút mở tỷ số. Tương tự, phút 30, Ibra thực hiện pha đá phạt nhanh và “Vịt con” lại là người dứt điểm thành công. 

Những tưởng với hai bàn thắng sớm, Milan sẽ dễ dàng bỏ túi ba điểm. Thế nhưng, Chievo một lần nữa cho thấy họ không phải là một đội bóng dễ bắt nạt. Các học trò của HLV Stefano Pioli đã không ngừng gia tăng sức ép lên khung thành của thủ môn Abbiati.

Những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp khi ở phút 70, cú đánh đầu từ tình huống phạt góc của hậu vệ Cesar bên phía Chievo đã trúng người Ibra vào lưới. Không chỉ vậy, 5 phút sau, đội khách tiếp tục đưa được  bóng vào lưới Milan. Tuy nhiên, may mắn cho thầy trò Allegri là trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Trước sức ép mạnh mẽ của Chievo, HLV Allegri đã quyết định tung Robinho vào thay Pato. Sự có mặt của cựu cầu thủ Manchester City đã khiến cho những đợt phản công của Milan thêm nguy hiểm. Chính từ một tình huống như vậy, Robinho đã lừa qua cả thủ môn Sorrentino bên phía Chievo để ghi bàn ấn định chiến thắng cho Milan.

Như vậy, với chiến thắng này, Rossoneri đã có 14 điểm và tạm thời qua mặt Lazio để giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng Serie A.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.