Barcelona tiếp tay cho Real

18/10/2010 08:43 GMT+7

Real Madrid đã lên ngôi đầu Liga sau vòng 6 nhờ chiến thắng 4-1 trước Malaga. Nhưng chiến thắng đó chưa đủ để Real giữ vị trí số 1 nếu không có sự tiếp tay của Barcelona.

Ronaldo vừa lập cú đúp cho Real Madrid thắng đậm Malaga 4-1 - Ảnh: AFP

Real Madrid đã lên ngôi đầu Liga sau vòng 6 nhờ chiến thắng 4-1 trước Malaga. Nhưng chiến thắng đó chưa đủ để Real giữ vị trí số 1 nếu không có sự tiếp tay của Barcelona.

Trong trận đấu với Valencia, Barcelona đã lội ngược dòng với chiến thắng 2-1. Trong hiệp 1, Barcelona thi đấu không hiệu quả trong tấn công và sơ hở trong phòng ngự. Điều đó dẫn đến việc họ bị thủng lưới trước vào phút 38. Trong một đợt phản công nhanh, tiền vệ Pablo Hernandez đã ghi bàn trong sự tuyệt vọng của hàng thủ Barcelona. Đáng lẽ, Barcelona còn thủng lưới bàn thua tương tự vào phút 41 nhưng Hernandez đã không chiến thắng được khi đối mặt Valdez.

Chỉ sang hiệp 2, Barcelona mới chơi khởi sắc và họ có 2 bàn thắng cùng mang dấu giày của Xavi. Bàn gỡ 1-1, Xavi chuyền bóng thông minh cho Iniesta còn bàn ấn định tỷ số, Xavi tạt bóng cho Puyol đánh đầu. Sự trở lại ấn tượng của Xavi sau thời gian chấn thương giúp Barcelona hoàn toàn tự tin trước cuộc đón tiếp Copenhagen tại Champions League. Còn Valencia sẽ có tâm trạng không vui khi lên đường sang Rangers làm khách.

Thắng Valencia, Barcelona giữ được ngôi đầu trong 2 tiếng đồng hồ vì ngay sau đó, Madrid đã lấy lại vị trí số 1 nhờ 3 điểm trên sân Malaga. Tiền đạo Higuain và Cristiano Ronaldo đã đóng góp mỗi người 2 bàn trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid.  HLV Mourinho nhận xét: “Real đã kiểm soát bóng và tạo áp lực nhiều hơn đối phương. Real có một ít điều chỉnh chiến thuật và đã tạo hiệu ứng tích cực. Khi để Ronaldo và Di Maria chơi cùng một cánh, họ khiến đối phương gặp nhiều rắc rối”.

Đội bóng của Mourinho đã thể hiện một hình ảnh khác với đầu mùa. Cơn hạn hán bàn thắng đã kết thúc khi Real ghi 10 bàn trong 2 vòng gần đây. Trên bảng xếp hạng, Real Madrid không chỉ là đội có nhiều điểm nhất mà còn ghi nhiều bàn nhất và lọt lưới ít nhất. Họ đã sẵn sàng tiếp Milan  tại Champions League.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.