Khách mời hừng hực

22/10/2010 01:12 GMT+7

Hôm qua, 4 đại diện bóng đá trẻ trong khu vực gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia và Myanmar đã hội quân tại Trung tâm Thể thao Thành Long (TP.HCM) nhằm chuẩn bị cho giải.

Các cầu thủ U.21 Thái Lan đặt mục tiêu vào trận chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Hôm qua, 4 đại diện bóng đá trẻ trong khu vực gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia và Myanmar đã hội quân tại Trung tâm Thể thao Thành Long (TP.HCM) nhằm chuẩn bị cho giải.

Ngay khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, HLV trưởng tuyển U.21 Malaysia Ibrahim Ismail, đội bóng “xông đất” giải, hồ hởi: “Thời tiết nắng ấm tại TP.HCM lúc này quả là tuyệt vời. Các cầu thủ của chúng tôi đều khỏe mạnh sau chuyến bay”.

HLV Ismail tự tin vào thế hệ trẻ bóng đá nước nhà khi cho biết thành công của tuyển U.23 với tấm HCV SEA Games 25 (năm 2009 tại Lào) đã tạo đà để bóng đá trẻ phát triển. “Thành tích mà đàn anh đạt được khiến động lực tập luyện của các cầu thủ trẻ tăng cao. Sự đầu tư của nhà chức trách cho bóng đá trẻ cũng nhiều hơn. Đó cũng là lý do chúng tôi có được dàn cầu thủ trẻ chất lượng như hiện tại”, HLV Ismail nói. Niềm tin đó khiến U.21 Malaysia đặt mục tiêu ít nhất phải lọt vào bán kết ở giải năm nay. Nhận xét về 2 đối thủ nằm cùng bảng B là Singapore và U.19 VN, HLV Ismail cho biết các cầu thủ trẻ Singapore không xa lạ vì hai đội đã không ít lần đối đầu.

Trong khi đó với U.19 Việt Nam, ông Ismail thừa nhận mình “ít thông tin” và “sẽ nghiên cứu khi đội này gặp Singapore”. Chiều cùng ngày, các cầu thủ trẻ Malaysia đã đến sân Thống Nhất tập luyện trong vòng 1 tiếng đồng hồ để làm quen sân.

Trong khi đó, trả lời giới truyền thông ngay sau khi đến TP.HCM, trưởng đoàn bóng đá U.21 Thái Lan Wisit Korworrakul khẳng định mục tiêu của đội mình là vào đến trận chung kết. Quyết tâm đó được thể hiện qua dàn cầu thủ có thể hình rất tốt, được tập hợp hơn 1 tuần nay. Cũng theo trưởng đoàn Wisit, U.21 Thái Lan có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi 2 tiền đạo Nakkasem (18), Meesawad (19) và tiền vệ Saensanit (17) vì tăng cường cho U.23 chuẩn bị cho Asian Games nên không có mặt.

Thay vào đó là 3 tuyển thủ chất lượng, được tăng cường từ tuyển U.19 vừa thi đấu tại giải U.19 châu Á. HLV Chalermvud Sangnapol cũng sang trễ một ngày vì bận lo cho đội U.23. Nhận xét về 2 đối thủ cùng bảng là U.21 Báo Thanh Niên VN và Myanmar, ông Wisit cho biết Myanmar luôn thi đấu với tinh thần máu lửa nhưng không quá đáng ngại. “Bóng đá trẻ VN mới là đối thủ đáng gờm.

Ở các giải trước tôi ấn tượng với các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN bởi họ chuẩn bị tốt và thi đấu nhanh nhẹn, không ngại va chạm. Chúng tôi sẽ chọn giải pháp phòng ngự, phản công trong trận đấu gặp đội chủ nhà”, trưởng đoàn Wisit cho biết. Sau thất bại ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm ngoái khi phải dừng chân ngay từ vòng loại, các cầu thủ trẻ Thái Lan đang rất khát khao đòi nợ tại giải năm nay.

Tuyển U.21 Singapore gây ấn tượng ngay khi đặt chân đến TP.HCM vì có vị trưởng đoàn trẻ măng (22 tuổi) và có tên... rất dài: Muhammad Shamsul Iiham Bin Mohd Said. Sau khi tất tả lo thu xếp hành lý cho học trò, HLV Pathmanathan S/O Thambiayah cho biết đội bóng của ông tập trung chuẩn bị cho giải được 10 ngày. Đây là những cầu thủ trẻ ưu tú được tuyển chọn từ các CLB trong nước. HLV Thambiayah thổ lộ: “Đây là lần thứ 4 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tổ chức và cũng là lần thứ 4 đội Singapore góp mặt. Tôi rất ấn tượng với công tác tổ chức chuyên nghiệp mà các bạn đã làm được. Sân chơi này không chỉ là cơ hội để các cầu thủ trẻ chúng tôi thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm mà các đội trong khu vực cũng vậy. Nhờ đó bóng đá khu vực chúng ta mới ngày phát triển hơn”.

Vị HLV này cho biết thêm U.21 Singapore không đặt ra mục tiêu phải vào bán kết hay chung kết mà “quan trọng là các cầu thủ của tôi học hỏi được gì qua từng trận đấu để giúp họ cứng cáp hơn, sẵn sàng đóng góp cho đội tuyển U.23 và tuyển QG sau này”.

Thi đấu hết mình vì sự tiến bộ của bóng đá trẻ khu vực

Chiều nay tại khách sạn Ramana, TP.HCM sẽ diễn ra cuộc họp kỹ thuật và họp báo giải U.21 quốc tế. 4 đoàn U.21 quốc tế đã có mặt tại TP.HCM vào hôm qua đều chung ý kiến: “Sau khi Brunei không còn đăng cai giải U.21 Đông Nam Á nữa thì giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên có thể xem là giải danh giá nhất dành cho bóng đá trẻ trong khu vực, là đợt cọ xát quý giá cho các cầu thủ trẻ để hướng tới SEA Games và bổ sung lên các đội tuyển ở tuyến trên.

Việc Báo Thanh Niên tổ chức giải vào thời điểm này cũng rất phù hợp vì đa số các giải đấu trẻ trong khu vực đã kết thúc, nên với một sân chơi được đầu tư và chuẩn bị tốt như vậy sẽ giúp các cầu thủ tự tin, hưng phấn và đầy quyết tâm để thể hiện mình”.

Q.T

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.