U.21 Báo Thanh Niên VN đè bẹp U.21 Thái Lan

27/10/2010 18:50 GMT+7

(TNO) Với khát khao và quyết tâm cao độ, đội U.21 Báo Thanh Niên VN đã trình diễn một lối chơi rực lửa và giàu sức thuyết phục để đè bẹp U.21 Thái Lan 3-1 vào tối nay (27.10). >> U.19 VN và U.21 Malaysia vào bán kết

Xuân Hiếu vỡ òa niềm vui với bàn thắng đưa U.21 Báo Thanh Niên VN vượt lên - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Với khát khao và quyết tâm cao độ, đội U.21 Báo Thanh Niên VN đã trình diễn một lối chơi rực lửa và giàu sức thuyết phục để đè bẹp U.21 Thái Lan 3-1 vào tối nay (27.10). 

>> U.19 VN và U.21 Malaysia vào bán kết

Đó là một chiến thắng nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần giúp đội chủ nhà tự tin hướng đến ngôi cao nhất của giải.

* Đã cùng dắt tay nhau vào bán kết sau chiến thắng đậm trước Myanmar nhưng cả U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan đều không muốn bị tổn thương. Chính vì thế, ngoài yếu tố về mặt điểm số, cả hai đều hướng đến một chiến thắng vì danh dự của chính mình vào tối nay (27.10)...

Phung phí cơ hội

Với kết quả của trận đấu U.19 VN và U.21 Malaysia, nếu U.21 Báo Thanh Niên VN hòa hoặc thắng với U.21 Thái Lan thì trận bán kết sẽ là cuộc đấu nội bộ giữa hai đội chủ nhà anh em và chắc chắn sẽ có một đại diện ở chung kết.

Đúng với tuyên bố của mình, HLV Đinh Văn Dũng đã tung ra nhiều sự thay đổi trong trận quyết đấu này. Lần lượt thủ môn Thanh Diệp, Gia Từ, Trọng Phi, Thế Hưng, Hữu Phát, Tuấn Anh đã được cho nghỉ ngơi.

Đình Bảo đá cắm ở hàng công với sự trợ giúp của Đức Tài bên cánh trái. Chính bộ đôi này đã sớm "dằn mặt" các hậu vệ cao lớn của U.21 Thái Lan với hai cơ hội rõ ràng chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên.

Đầu tiên là pha thoát xuống của Đình Bảo sau sai lầm của Thosnthiah, tiếc rằng cú sút của anh quá nhẹ. Ngay sau đó, Đức Tài dùng kỹ thuật loại Kleapbua, trước khi tung cú sút ngay vị trí của thủ thành Yen Arom.


Cơn mưa lớn không ngăn được sức công phá của U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Ngọc Hải

Với quyết tâm cao độ, cộng thêm sự tiếp sức của đông đảo khán giả trên sân Thống Nhất, U.21 Báo Thanh Niên VN chơi càng bốc. Liên tục giữ bóng và uy hiếp khung thành thủ môn Yen Arom nhưng do trời mưa, banh trơn nên cả Đức Tài lẫn Đình Bảo đều không thể cụ thể hóa được cơ hội của mình. 

Mãi đến phút 35, cả sân Thống Nhất mới có dịp vỡ òa khi sau hàng loạt cú kết thúc không thành của các cầu thủ áo trắng, Xuân Hiếu nhanh chân sút tung nóc lưới Yen Arom, mở tỉ số trận đấu.

Đó là thành quả xứng đáng mà U.21 Báo Thanh Niên VN được hưởng trong suốt thời gian dài ép sân và chơi nỗ lực. Lẽ ra, nếu kết thúc tốt hơn, Kiên Trung, Xuân Hiếu, Đình Bảo và cả Đức Tài đều có thể gia tăng cách biệt cho U.21 Báo Thanh Niên VN trong hiệp một, để có thể chắc chắn với một chiến thắng.


Nếu chỉn chu hơn, lẽ ra U.21 Báo Thanh Niên VN đã sớm định đoạt trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Trong cả 45 phút đầu, đội hình của U.21 Thái Lan được bố trí khá thấp, dẫn đến tình trạng đói bóng của chân sút Sokjoho. Chính vì thế mà thủ môn Nguyên Mạnh trong lần đầu tiên bắt chính trở nên khá an nhàn.

45 phút bùng nổ

Vừa nhắc đến khả năng kết thúc kém của các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN thì ngay trong tình huống đầu tiên của hiệp 2, Duy Lam đã chứng minh điều đó hoàn toàn sai.

Cú sút phạt như nã pháo từ hơn 25m của Duy Lam xuyên thủng hàng rào, găm thẳng vào lưới thủ thành Yen Arom. Một bàn thắng tuyệt đẹp, nhân đôi cách biệt 2-0 cho đội chủ nhà và đủ để các khán giả trên sân Thống Nhất vỡ òa niềm phấn khích.


Mọi ngã đường của U.21 Thái Lan đều bị U.21 Báo Thanh Niên VN (trắng) phong tỏa - Ảnh: Ngọc Hải

Không dừng lại ở đó, tận dụng thời cơ khi U.21 Thái Lan đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, đội U.21 Báo Thanh Niên VN đã khai thác triệt để những đợt phản công của mình để gia tăng cách biệt.

Một trong số đó đã được bộ đôi Đức Tài và Đức Nhân chuyển hóa thành bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 65. Đó là một bàn thắng khá đẹp khi Đức Tài thoát xuống dễ dàng bên cánh trái rồi chuyền ngang vào trong để Đức Nhân đệm tung lưới thủ thành Yen Arom.

Mặc dù là một trận đấu thủ tục, nhưng đội U.21 Báo Thanh Niên VN đã chứng tỏ với tất cả khát khao và sự hưng phấn. Một chiến thắng quá thuyết phục trước Thái Lan sẽ là niềm khích lệ tinh thần lớn lao cho bóng đá trẻ VN nói chung và đội U.21 Báo Thanh Niên VN nói riêng.


U.21 Thái Lan (vàng) dễ dàng bị đội chủ nhà khuất phục - Ảnh: Khả Hòa

Trong những phút còn lại, sự cố gắng của U.21 Thái Lan cũng chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự do công của Thomma.

Thắng lợi 3-1 đầy thuyết phục giúp đội U.21 Báo Thanh Niên VN đứng đầu bảng A một cách tuyệt đối với 6 điểm, U.21 Thái Lan xếp nhì bảng.


Một trận thắng Thái Lan thuyết phục nhất của chủ nhà U.21 Báo Thanh Niên VN trong lịch sử giải - Ảnh: Ngọc Hải 

Như vậy, hai cặp đấu bán kết vào ngày 29.10 tới đây sẽ diễn ra giữa U.21 Báo Thanh Niên VN - U.19 VN và U.21 Thái Lan - U.21 Malaysia. Đó là cặp bán kết đúng với mong muốn của HLV Triệu Quang Hà khi ông muốn các học trò của mình được thử sức cùng đàn anh.

Đội hình xuất phát của U.21 Báo Thanh Niên VN:

Nguyên Mạnh, Duy Lam, Văn Quý, Trọng Phú, Cảnh Dương, Kiên Trung, Đức Tài, Văn Công, Đức Nhân, Xuân Hiếu, Đình Bảo

Dương Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.