Real và Barca tiếp tục thắng

31/10/2010 06:47 GMT+7

(TNO) Điệp khúc Real, Barca toàn thắng lại diễn ra tại vòng 9 La Liga. Phong độ xuất sắc của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi một lần nữa làm nền cho bản song tấu Real - Barca ngân lên. >> Kết quả các trận bóng đá diễn ra rạng sáng 31.10

(TNO) Điệp khúc Real, Barca toàn thắng lại diễn ra tại vòng 9 La Liga. Phong độ xuất sắc của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi một lần nữa làm nền cho bản song tấu Real - Barca ngân lên.

>> Kết quả các trận bóng đá diễn ra rạng sáng 31.10


Bản song tấu Real - Barca bao giờ mới chịu ngừng? - Ảnh: AFP / Reuters

Từ giải mã hiện tượng Hercules

Mặc dù chỉ mới có 9 điểm sau 8 vòng đấu song tân binh Hercules đang khiến cả La Liga phải kinh ngạc nhờ cái duyên... thắng "đại gia". Danh sách các bại tướng của Hercules tính đến thời điểm này có thể kể đến Barcelona, Sevilla, ngoài ra họ còn chấm dứt chuỗi 5 trận thắng của "tàu ngầm vàng" Villarreal bằng một trận hoà...

Và lần này suýt chút nữa Real Madrid đã trở thành "nạn nhân" tiếp theo nếu như không có sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo.

Đội khách sớm bị dội một gáo nước lạnh sau bàn thắng sớm của David Trezeguet ở ngay phút thứ 3. Pha đánh đầu hiểm hóc vào góc cao khung thành của cựu tiền đạo Juventus khiến thủ môn xuất sắc như Casillas bó tay.


Ronaldo (7) tiếp tục tỏa sáng giúp Real vững ngôi đầu - Ảnh: AFP

Bị dẫn trước, Real dồn lên tấn công ào ạt nhưng họ lại vấp phải một hàng phòng ngự được tổ chức tốt và chơi quyết tâm. Bế tắc, các cầu thủ Real chuyển sang sử dụng phương án sút xa. Thủ thành Calatayud bên phía Hercules mặc dù biết sự nguy hiểm từ những cú sút xa của CR7 nhưng không ít lần phải ói bóng ra sau những pha sút xa như vậy và đó chính là cách mà Real tìm được bàn gỡ hòa.

Phút 52, Calatayud một lần nữa không thể khống chế bóng sau cú nã đại bác từ xa của Ronaldo. Di Maria ngay lập tức tiếp cận quả bóng văng ra rồi kết thúc gọn ghẽ vào góc cao đưa tỷ số trận đấu trở về thế cân bằng.

Càng về cuối trận, Real càng gia tăng sức ép và điều gì đến cũng phải đến khi Ronaldo liên tiếp tỏa sáng ghi liền một cú đúp ấn định chiến thắng 3-1 cho đội quân "kền kền trắng".

Đến mưa bàn thắng

Trong khi Real "hơi" vất vả trong việc tìm được chiến thắng, thì Barca lại quá dễ dàng trút một cơn mưa bàn thắng lên đối thủ mặc dù đó là Sevilla.

Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, các cầu thủ Barca chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh. Trong vòng 25 phút đầu, đội chủ nhà gần như ép sân toàn diện với thời gian kiểm soát bóng hơn gấp đôi đối thủ. Cũng trong khoảng thời gian ấy, Barca đã ghi được hai bàn thắng nhờ công Messi (phút thứ 4) và David Villa (phút 24).

Cuối hiệp 1, mọi chuyện còn tồi tệ hơn đối với đội khách Sevilla khi hậu vệ Abdoulay Konko bị truất quyền thi đấu, buộc lòng HLV Manzano phải rút tiền đạo Fabiano ra một cách bất đắc dĩ.


Bộ đôi David Villa (trái) - Messi đang thi đấu cực kỳ hiệu quả trên hàng công Barca - Ảnh: Reuters

Kể từ lúc này trận đấu hoàn toàn là thế trận một chiều thuộc về các cầu thủ Barca. Sau pha lập công của Alves phút 52, lần lượt Messi và Villa mỗi người ghi thêm một bàn thắng ở cuối trận.

Chung cuộc Barca giành chiến thắng đậm đà 5-0, tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 với 22 điểm sau 9 vòng đấu, thua đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm.

Đặc biệt, sự ăn ý của bộ đôi Messi - Villa trong trận đấu này (ghi đến 4/5 bàn thắng) phần nào khiến cho người hâm một CLB xứ Catalan có thể yên tâm về hàng công đội nhà. Sau những chỉ trích, Barca đang dần trở lại với sức mạnh vốn có, sẵn sàng đón nhận thách thức từ đối thủ không đội trời chung Real Madrid.

* Ở trận đấu sớm, Valencia tiếp tục gây thất vọng khi để đội bóng đang xếp gần chót bảng Zaragoza cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Đặc biệt cả hai bàn thắng trong trận đấu đều được ghi do công hậu vệ Lanzaro bên phía Zaragoza với 1 bàn thắng và 1 pha đá phản lưới nhà. Đây cũng là một trận đấu căng thẳng với 6 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.