Bắn hạ "tàu ngầm", Barca vươn lên ngôi đầu

14/11/2010 07:39 GMT+7

(TNO) Bộ đôi David Villa - Messi tiếp tục toả sáng giúp Barca đánh bại Villarreal trên sân nhà trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (14.11). Chiến thắng này không chỉ giúp Barca cắt đuôi chính đối thủ mà còn đưa họ tạm thời vượt qua kình địch Real dẫn đầu La Liga.

(TNO) Bộ đôi David Villa - Messi tiếp tục toả sáng giúp Barca đánh bại Villarreal trên sân nhà trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (14.11). Chiến thắng này không chỉ giúp Barca cắt đuôi chính đối thủ mà còn đưa họ tạm thời vượt qua kình địch Real dẫn đầu La Liga.

>> Kết quả các trận bóng đá châu Âu rạng sáng 14.11

Là đội bóng duy nhất còn đủ khả năng gây sức ép lên hai đội đầu bảng (tính đến trước vòng 11), Villarreal được kỳ vọng sẽ giúp La Liga bớt nhàm chán bởi cuộc đua song mã trường kỳ giữa Real và Barca. Thế nhưng kỳ vọng ấy xem ra là quá lớn đối với đội bóng được mệnh danh "tàu ngầm vàng" này.


Barcelona (phải) bay cao trên sân nhà Nou Camp - Ảnh: AFP

Trong quá khứ, Villareal không ít lần khiến Barca phải vất vả ngay tại thánh địa Nou Camp. Không những thế, trong 3 lần đến làm khách gần đây nhất, "tàu ngầm vàng" hoàn toàn bất bại với 1 trận thắng và 2 trận hoà. Ngoài ra, phong độ hiện tại của các học trò HLV Carlos Garrido là cực tốt. Họ đang có chuỗi 9 trận bất bại kể từ đầu mùa cùng với một hàng công đáng nể (ghi 21 bàn sau 10 vòng đấu, chỉ thua Barca đúng 1 bàn).

Chẳng thế mà, các vị khách Villarreal tỏ ra khá tự tin khi bước vào trận đấu được đánh giá là khó khăn này. Ngay cả khi bị dẫn trước họ cũng không nao núng. Tuy nhiên, trong một đêm thi đấu xuất sắc của Messi và Villa, Barca một lần nữa cho thấy họ ở đẳng cấp cao hơn hẳn.

Trở lại với trận đấu, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số ở ngay phút 22. David Villa thoát xuống tốc độ sau pha chọc khe của Iniesta. Sau khi loại một hậu vệ Villarreal, tiền đạo ĐTQG Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại thủ thành Diego Lopez ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Thế nhưng niềm vui của các CĐV Barca không kéo dài được lâu bởi chỉ 4 phút sau, Nilmar đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng sau một pha dứt điểm chéo góc cực kỳ kỹ thuật.


Messi (phải) tiếp tục là nhân tố chính trong chiến thắng của đội bóng xứ Catalan - Ảnh: AFP

Lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trước Barca là sáng suốt song với một hàng phòng ngự chơi như "mơ ngủ", Villarreal nhanh chóng phải trả giá bởi một cái tên: Lionel Messi.

Trong hiệp 2, Messi ghi liên tiếp 2 bàn thắng mang về chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Nou Camp. Đáng nói là các bàn thắng của Messi đều xuất phát từ lỗi kèm người của các hậu vệ đối phương.

Ở bàn thua thứ 2, toàn bộ hàng hậu vệ Villarreal gần như "đứng sững" trước hai pha bật tường liên tiếp của Messi và Pedro. Còn ở bàn thua thứ 3, mọi sự chú ý lại dán vào Pedro để cho Messi thảnh thơi xâm nhập vòng cấm ghi bàn trong một tư thế thoải mái không bị kèm.

Villarreal không thiếu ngôi sao, họ cũng không hề bị khớp dù phải thi đấu với một đối thủ quá mạnh. Tuy nhiên, "tàu ngầm vàng" vẫn vướng phải điểm yếu cố hữu của rất nhiều đội bóng tại La Liga, hàng phòng ngự không được tổ chức tốt và chơi thiếu tập trung.

Tuy thất bại này không làm Villarreal mất vị trí thứ 3 song nhiều khả năng họ sẽ bị hai ông lớn Real - Barca bỏ xa sau vòng 11. Trong khi đó đây lại là một chiến thắng quan trọng đối với Barca bởi họ không chỉ cắt được cái đuôi phía sau mà còn gây được sức ép lên đối thủ Real Madrid đồng thời vươn lên ngôi đầu bảng.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.