Monfils lần đầu tiên hạ gục Federer

14/11/2010 10:29 GMT+7

* Soderling cứu ba điểm thua trận để vào chung kết (TNO) Vòng bán kết giải quần vợt nam Paris Masters (Pháp) kết thúc rạng sáng nay (14.11, giờ VN), chứng kiến hai trận đấu cực kỳ kịch tính.

* Soderling cứu ba điểm thua trận để vào chung kết

(TNO) Vòng bán kết giải quần vợt nam Paris Masters (Pháp) kết thúc rạng sáng nay (14.11, giờ VN), chứng kiến hai trận đấu cực kỳ kịch tính.

 "Tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer
Federer lỡ cơ hội lần đầu lên ngôi tại Paris - Ảnh: AFP

"Tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer (hạng 2 thế giới) đã không thể tiến đến ngôi vô địch đầu tiên tại Paris khi bất ngờ bị tay vợt chủ nhà - đương kim á quân Gael Monfils (14), người từng thua anh trong cả năm lần chạm trán trước đây, hạ gục với tỷ số nghẹt thở 7-6(7), 6-7(1), 7-6(4) sau 2 giờ 41 phút thi đấu.

Như vậy, chỉ trong vòng ba ngày, Monfils đã lần lượt hạ gục ba tay vợt trong top 10 thế giới, là tay vợt Tây Ban Nha Fernando Verdasco (9) ở vòng 3, tay vợt Anh Andy Murray (4) ở tứ kết và Federer tại bán kết. Đối thủ tiếp theo cho chức vô địch Paris Masters của tay vợt Pháp sẽ là "người Viking Thụy Điển" Robin Soderling (5).

Ở trận bán kết trước đó, Soderling đã gặp cực kỳ khó khăn trước tay vợt chủ nhà Michael Llodra (34) - người đã truất ngôi của tay vợt Serbia Novak Djokovic (3) và hạ gục nhà vô địch năm 2006 của Nga Nikolay Davydenko (11) - mới có thể lấy vé đi tiếp.

Gael Monfils
Monfils đang có phong độ cực kỳ ấn tượng khi hạ ba tay vợt trong top 10 trong vòng ba ngày - Ảnh: AFP

Soderling đã cứu được đến ba điểm thua trận để lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại Llodra với tỷ số 6-7(0), 7-5, 7-6(6) sau 2 giờ 49 phút thi đấu. Đây là trận thắng đầu tiên của Soderling trước tay vợt Pháp sau hai lần gặp gỡ đều thua.

Trận thắng này cũng giúp tay vợt Thụy Điển lần đầu tiên có mặt tại chung kết giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000 danh giá, có đẳng cấp chỉ đứng sau các giải Grand Slam, có tổng giá trị tiền thưởng lên đến hơn 2,2 triệu euro.

Trận chung kết sắp tới giữa Soderling và Monfils sẽ chứng kiến một nhà vô địch mới của Paris Masters, khi cả hai tay vợt này đều chưa từng lên ngôi tại đây.

Hiện Soderling đã có hai trận toàn thắng trước tay vợt chủ nhà. Tuy nhiên với phong độ hiện tại, Monfils hoàn toàn có thể tiếp tục gây nên bất ngờ để đăng quang giải đấu trong sự cổ vũ của khán giả nhà.

"Người Viking Thụy Điển" Robin Soderling
Soderling cứu được ba điểm thua trận để lần đầu tiên vào chung kết một giải Masters - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Federer hướng đến ngôi vô địch đầu tiên tại Paris
>> Djokovic bị truất ngôi, Federer thẳng tiến
>> "Tàu tốc hành" Federer khởi động tại Paris
>> Hạt giống đầu tiên bị loại tại Paris Masters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.