Nguyễn Mạnh Quyền đoạt HC đồng môn wushu

14/11/2010 10:52 GMT+7

(TNO) Chiều nay 14.11, võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền đã mang về tấm huy chương (HC) đầu tiên cho đoàn Thể thao VN tại ASIAD 16. >> Olympic VN gặp Triều Tiên ở vòng hai >> Lịch thi đấu ngày 14.11 của đoàn TTVN >> Nữ VN gặp Hàn Quốc (VTV2 trực tiếp lúc 15 giờ): Hòa là thành công

Võ sĩ trẻ Nguyễn Mạnh Quyền - Ảnh: Huy Tường

(TNO) Chiều nay 14.11, võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền đã mang về tấm huy chương (HC) đầu tiên cho đoàn Thể thao VN tại ASIAD 16.

>> Olympic VN gặp Triều Tiên ở vòng hai
>> Lịch thi đấu ngày 14.11 của đoàn TTVN
>> Nữ VN gặp Hàn Quốc (VTV2 trực tiếp lúc 15 giờ): Hòa là thành công

Sau ngày ra quân không thành công, wushu VN tiếp tục hy vọng giành HC với nam võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền. Theo quy định, các võ sĩ phải tranh tài ở hai bài thi Nam đao và Nam côn.

Mặc dù không thật nhiều hy vọng bởi Mạnh Quyền vẫn chưa phải là võ sĩ mạnh của châu lục, nhưng giới mộ điệu môn võ thuật này vẫn hy vọng Quyền sẽ gây bất ngờ, nhất là nội dung này không có võ sĩ chủ nhà tham dự.


Nguyễn Mạnh Quyền - Ảnh: Huy Tường

Ở nội dung Nam đao diễn ra vào lúc 9 giờ sáng 14.11, với kỹ thuật loan đao nhuần nhuyễn cộng với thân pháp khá uyển chuyển trong những động tác phân thế, Mạnh Quyền đã xuất sắc giành vị trí thứ 3 ở nội dung này với số điểm 6,96.

Ở phần thi Nam côn diễn ra vào lúc 14 giờ 30 chiều nay, Mạnh Quyền tiếp tục duy trì được phong độ của mình khi anh giành được điểm số 9,69 tiếp theo để giành tấm HC đồng nội dung này. Đây là tấm huy chương đầu tiên cho Wushu VN, và đây cũng sẽ là tấm huy chương đầu tiên của Đoàn Thể thao VN tại ASIAD 16 này.

Phát biểu ngay sau khi rời sân, Mạnh Quyền cho biết: “Sau khi xếp thứ 3 ở nội dung Nam đao, em rất tự tin để hướng đến mục tiêu có huy chương, và em đã làm được điều đó!”. 

Buổi tối cùng ngày, VN cũng tiếp tục tranh tài ở vòng tứ kết tán thủ 52 kg nữ (Nguyễn Thị Bích), 65 kg nam (Nguyễn Văn Tuấn gặp Kurtidi Ramis của Kazakhstan), 70 kg nam (Vương Đinh Khanh gặp Yadav Sandeep của Ấn Độ) từ 18 giờ 35. (Huy Tường)

* Nếu ngày thi đấu đầu tiên chưa thực sự thành công thì bước sang ngày thi đấu thứ 2, đoàn Thể thao VN đang có những tín hiệu đáng mừng...

Ở môn Billiards & snooker, sau khi Lương Chí Dũng bị loại, Nguyễn Phúc Long cũng dừng bước với trận thua Nasution (Indonesia) lúc 11 giờ sáng nay. Như vậy, billiards chỉ còn hy vọng ở các nội dung carom.

Môn bóng bàn: Đội tuyển nữ bóng bàn VN với Lương Thị Tám, Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Xuân Hằng đã xuất sắc thắng đội nữ Nepal 3-0.

Chiều nay, đội nữ VN sẽ gặp Thái Lan để tranh quyền vào vòng hai.

Ở nội dung đồng đội nam, Tuấn Quỳnh, Huy Hoàng, Kiến Quốc cũng tranh quyền vào vòng 2 với Ấn Độ. Tính đến thời điểm này, đội nam VN đang bị Ấn Độ dẫn 2-1.

Sau khi bị Ấn Độ dẫn 2-1, ván thứ tư Kiến Quốc thua luôn Achanta (Ấn Độ), khiến đồng đội nam VN thua Ấn Độ chung cuộc 1-3, bị loại ngay từ vòng bảng. (Q.H)

Ở môn wushu, nội dung đao thuật, đoàn VN đang tạm có huy chương đồng (HCĐ). Võ sĩ trẻ Nguyễn Mạnh Quyền đã thi đấu khá tốt, đứng thứ 3 sau hai vận động viên (VĐV) Macao (Trung Quốc) và Hàn Quốc.

14 giờ chiều nay, Quyền sẽ tiếp tục thi đấu nội dung côn thuật. Ông Bùi Trường Giang, Trưởng bộ môn wushu Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: "Môn biểu diễn này phải thi đấu hai nội dung mới được tính huy chương. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại (hết buổi sáng 14.11), chúng ta đang tạm có HCĐ. Nếu chiều nay, Quyền thi đấu tốt và vẫn đứng thứ 3 hoặc hy vọng cải thiện được vị trí thì VN sẽ có ít nhất tấm HCĐ (hoặc HCB)”.

Tại nhà thi đấu Quảng Châu, các VĐV nữ Mỹ Trang, Xuân Hằng, Thiên Kim, Lương Tám đã dễ dàng thắng các VĐV Nepal với tỷ số 3-0.


Đoàn wushu Việt Nam hy vọng sẽ có huy chương - Ảnh: H.T

Bên cạnh hoạt động chính là thi đấu, tại ASIAD cũng diễn ra những sự kiện khác khá quan trọng. Ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch Hội đồng thể thao châu Á (OCA) kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN đã cho biết: "Ngày 13.11, tại khách sạn Garden, ngài Ahmad Al-Fahad Al-Sabah, Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á và ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ký hợp đồng về việc VN chính thức được đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 tại Khánh Hòa".

Nếu không có gì thay đổi, VN cũng sẽ là quốc gia đăng cai SEA Games năm 2017 (tại TP.HCM), còn SEA Games 27 năm 2013 sẽ diễn ra tại Myanmar, SEA Games 28 năm 2015 diễn ra tại Singapore.

Đặc biệt, ông Giang đã tiết lộ VN có thể sẽ được giao quyền đăng cai ASIAD năm 2019.

Ông Hoàng Vĩnh Giang nói: "Sau phiên họp của OCA, ngài Ahmad Al-Fahad Al-Sabah đã có cuộc làm việc với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh. Ngài Ahmad khẳng định sẽ ủng hộ VN đứng ra tổ chức ASIAD 2019. Nếu được sự hỗ trợ tích cực của ngài Ahmad, cộng với sự chuẩn bị chu đáo của chính chúng ta, tôi hoàn toàn hy vọng, VN sẽ được OCA giao cho quyền này bởi VN có đủ sức đăng cai những đại hội thể thao lớn của châu lục sau khi đã tổ chức thành công SEA Games, Indoor Games".

Hiện tại, cạnh tranh với VN trong việc vận động đăng cai ASIAD 2019 có: Thái Lan, Đài Loan - Trung Quốc, Ấn Độ (đã 3 lần xin đăng cai nhưng chưa được chấp nhận)...

Ở môn bơi lội, đúng như nhận định của trưởng đoàn Lê Quý Phượng: VN hoàn toàn không "bơi" nổi với châu lục. Sáng nay, các VĐV của chúng ta đã bị loại.

Tại nhà thi đấu Trung tâm thể thao dưới nước Aoti Aquatic, thần đồng Hoàng Quý Phước và Võ Thái Nguyên đã bị loại khỏi nội dung 100 m bướm nam (đứng áp chót). Đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Hữu Việt đứng thứ 5/7 VĐV thi vòng loại cự ly 50m ếch.

Môn bắn súng: Tại trường bắn Aoti, các xạ thủ VN đã không thành công ở nội dung 10 súng trường nam với phân đội Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Mạnh Tường, Trần Quốc Cường.


Hoàng Xuân Vinh - xạ thủ thi đấu tốt nhất của bắn súng VN 2 ngày qua - Ảnh: L.P

Lan Phương - Quang Huy - Huy Tường (từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.