Bắn súng lập công

15/11/2010 23:54 GMT+7

Ở ngày thi đấu thứ 3, đoàn thể thao VN vẫn chưa có “vàng”, vì thế 2 HCB và 1 HCĐ mà bắn súng đem lại cũng phần nào giúp không khí của toàn đoàn phấn chấn hơn.

Thu Hà - Hồng Hà - Thanh Tú (từ trái sang) đoạt HCB đồng đội súng trường hơi di động - Ảnh: Quang Huy

Ở ngày thi đấu thứ 3, đoàn thể thao VN vẫn chưa có “vàng”, vì thế 2 HCB và 1 HCĐ mà bắn súng đem lại cũng phần nào giúp không khí của toàn đoàn phấn chấn hơn.

Trên trường bắn ASIAD, nội dung súng trường hơi di động (cả nam lẫn nữ) là một trong những thế mạnh của bắn súng VN. Chính vì thế, các xạ thủ ở nội dung này được kỳ vọng sẽ đem huy chương về cho thể thao VN.

Sáng qua, áp lực huy chương đè nặng lên vai các cô gái VN Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú, Nguyễn Thị Thu Hà. Tuy nhiên, ở nội dung 10m súng trường hơi di động, các VĐV chủ nhà Trung Quốc quá xuất sắc, nên HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung lệnh cho học trò của mình cạnh tranh với CHDCND Triều Tiên, Kazakhstan để tranh chấp HCB. Đây là một quyết định đúng đắn, vì giúp các VĐV VN ít bị áp lực hơn.

Sau loạt đạn đầu tiên (20 viên bắn chậm), VN phần nào đạt được mục tiêu của mình khi tổng điểm của Hồng Hà - Thu Hà - Thanh Tú là 556 điểm, tạm xếp thứ nhì hơn Triều Tiên (xếp 3) 4 điểm. Đây là khoảng cách khá mong manh, bởi các xạ thủ Triều Tiên rất mạnh ở loạt đạn thứ 2 (20 viên bắn nhanh). Có lẽ do áp lực tâm lý, nên cả 3 xạ thủ VN đều không đạt điểm cao ở loạt đạn bắn nhanh, khi chỉ ghi được 528 điểm, nâng tổng điểm lên 1.084 điểm.

Tuy nhiên, ở loạt đạn cuối, xạ thủ Pak Hyon A của Triều Tiên chỉ bắn được 162 điểm - số điểm khá thấp, nên đã ảnh hưởng đến tổng điểm của Triều Tiên. Chung cuộc, Triều Tiên được 1.068 điểm, thua VN 16 điểm. Ở nội dung này, Trung Quốc đoạt HCV với 1.146 điểm.

Sau lễ trao huy chương cho đội súng trường hơi di động nữ, đội tuyển nam ở nội dung 25m súng ngắn ổ quay với Bùi Quang Nam, Hà Minh Thành, Phạm Anh Đạt cũng xuất sắc đoạt HCĐ đồng đội. Hà Minh Thành là xạ thủ xuất sắc nhất của VN ở nội dung này. Ở vòng loại, Thành bắn được 583 điểm, đồng điểm với xạ thủ Li Yuehong của chủ nhà Trung Quốc. Nhưng bước vào loạt đạn chung kết, Li Yuehong quá xuất sắc khi đạt đến 199,8 điểm - điểm số gần như tuyệt đối, trong khi Hà Minh Thành chỉ bắn được 196,7 điểm, đoạt HCB.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.